x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phong Vân và loạt phim cổ trang kinh điển Cbiz chưa từng được làm lại

Beaver 07:35 - 19/02/2021

Trong những năm gần đây, rất nhiều bộ phim Hoa ngữ được làm lại liên tục nhưng không thành công như mong đợi, thậm chí bị đánh giá là hủy hoại kinh điển. Thế nhưng, vẫn còn những tác phẩm đình đám, được khán giả hết sức yêu thích mà đến nay vẫn không ai dám remake.

Tuyết Hoa Nữ Thần Long

Tuyết Hoa Nữ Thần Long là bộ phim võ hiệp hấp dẫn do Đổng Tuyền, Tôn Diệu Uy, Kiều Chấn Vũ, Nhậm Thiên Dã diễn chính. Bộ phim xoay quanh hành trình phiêu bạt giang hồ để tìm kiếm mẹ của nữ hiệp Thượng Quan Yến (Đổng Tuyền). Trong lúc này, Thượng Quan Yến gặp gỡ và vướng vào mối tình với đệ nhất sát thủ “Quỷ Kiến Sầu” Tư Mã Trường Phong (Nhậm Thiên Dã) và “Tái Hoa Đà” Âu Dương Minh Nhật (Kiều Chấn Vũ).

Bộ phim này được đánh giá cao khi tăng thêm yếu tố kỳ ảo, thoát khỏi lối mòn cũ của dòng phim kiếm hiệp nhưng vẫn gây ấn tượng với những màn đấu võ đẹp mắt, chân thực. Hơn nữa, thật khó mà tìm được dàn diễn viên vừa nổi trội về ngoại hình, lại vừa có diễn xuất ấn tượng như vậy. Có lẽ đây chính là lý do mà các nhà sản xuất mãi chẳng dám làm lại bộ phim này.

Ô Long Thiên Tử

Bộ phim Ô Long Thiên Tử kể về Lưu Tuân (Tôn Diệu Uy) – đứa con duy nhất của Thái tử bị mưu hại, cả nhà bị xử trảm, phải đổi tên thành Lưu Dĩ Bệnh, lưu lạc giang hồ để thoát nạn. Nhờ sự trợ giúp của trung thần và bạn bè, Lưu Tuân đã báo được thù nhà, bước lên ngôi hoàng đế. 

Với nội dung hấp dẫn, nhiều yếu tố hài hước, gây cười, Ô Long Thiên Tử là cả bầu trời ký ức với đông đảo khán giả, đặc biệt là thế hệ 8X – 9X. Những tên tuổi đình đám như Tôn Diệu Uy, Tào Dĩnh, Lâm Tâm Như, Thích Tiểu Long… cũng là yếu tố quan trọng khiến người xem chẳng thể rời mắt được. Có lẽ vì bộ phim này để lại ấn tượng quá sâu đậm nên các nhà sản xuất phải “toát mồ hôi hột” khi nghĩ đến chuyện remake.

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao Cbiz hy sinh vì vai diễn: Người mất con, người thương tật

Công Chúa Hoài Ngọc

Bộ phim Công Chúa Hoài Ngọc chắc chắn chẳng hề xa lạ với khán giả Việt. Tác phẩm này đã khiến dàn diễn viên chính gồm Trịnh Gia Du, Tôn Diệu Uy, Vương Hạo... càng nổi đình nổi đám và là “đòn bẩy” quan trọng trong sự nghiệp của họ. Với những tình tiết cuốn hút về mối tình đầy bi kịch và ân oán tình thù càng gỡ càng rối, Công Chúa Hoài Ngọc đến nay vẫn chưa có phiên bản làm lại nào.

Nội dung phim kể về mối tình tay ba giữa Phó Hoài Ngọc (Trịnh Gia Du) – nàng công chúa cuối cùng của triều Minh với Hoàng đế nhà Thanh Khang Hy ( Tôn Diệu Uy) và Ngô Ứng Hùng (Vương Hạo) – con trai Bình Tây Vương Ngô Tam Quế. Khi thân phận của Phó Hoài Ngọc dần được hé lộ, mối quan hệ giữa họ cũng trở nên rắc rối hơn bao giờ hết.

Phong Vân

Bộ phim Phong Vân được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên, xoay quanh cuộc phiêu lưu của hai nhân vật chính là Nhiếp Phong (Triệu Văn Trác) và Bộ Kinh Vân (Hà Nhuận Đông) chống lại những âm mưu hiểm độc của kẻ ác và xâm lược ngoại bang.

Với những màn đánh đấm đẹp mắt, dàn diễn viên có diễn xuất tốt, sự góp mặt của siêu sao võ thuật Triệu Văn Trác, nam diễn viên thực lực Hà Nhuận Đông, mỹ nhân cổ trang Tưởng Cần Cần, Đào Hồng... bộ phim khiến khán giả nhớ mãi không quên dù đã lên sóng được 23 năm.

Thiên Hạ Đệ Nhất

Bộ phim Thiên Hạ Đệ Nhất kể về Tứ đại mật thám dưới trướng của Thiết Đảm thần hầu là Đoàn Thiên Nhai (Lý Á Bằng), Quy Hải Nhất Đao (Hoắc Kiến Hoa), Thượng Quan Hải Đường (Diệp Tuyền) và Thành Thị Phi (Quách Tấn An). Trải qua bao đau khổ để chống lại cái ác, cuối cùng họ mới bẽ bàng nhận ra mình chỉ là con cờ trong kế hoạch soán ngôi của kẻ chủ mưu.

Quy tụ dàn diễn viên cực khủng của đài TVB và những nam thần được yêu thích nhất nhì đại lục lúc bấy giờ, bộ phim Thiên Hạ Đệ Nhất đã gây bão trên màn ảnh nhỏ và đến nay vẫn chưa có ai dám làm lại vì quá đỗi kinh điển. Với kịch bản hấp dẫn, cú “bẻ lái” cực khét, đến tận phút thứ 89, “trùm cuối” và những khúc mắc trong phim mới được rõ ràng. Dàn nhân vật chính trong phim đều không hoàn hảo, ai cũng có ưu, khuyết điểm nhưng chính điều này lại làm nên sức hút đặc biệt cho tác phẩm.

>>> Xem thêm: Lộc Đỉnh Ký 2020 và các bộ phim Hoa ngữ chọc cười khán giả với kỹ xảo "giả trân"

Những bộ phim nói trên đều là kinh điển, được khán giả vô cùng yêu thích. Cũng vì các tác phẩm này gây ấn tượng quá sâu đậm trong lòng khán giả và khó mà tìm được dàn diễn viên phù hợp để tái hiện lại bộ phim trên màn ảnh nên các nhà sản xuất cũng phải e dè, không dám remake.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Hãy theo dõi và cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất trên DienAnh.Net ngay và luôn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.