x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Phú Đại Long: Thà làm Ảnh đế nghèo nhất chứ quyết không sống biến chất

Hóng hớt Cbiz 13:25 - 27/11/2021

Như các bạn đã biết, thù lao của minh tinh trong giới giải trí Hoa ngữ ngày nay tương đối cao, vì vậy mới có việc người người nhà nhà đua nhau vào giới giải trí. Tuy nhiên, có người giàu thì cũng sẽ có người nghèo. Không biết các bạn đã nghe danh “Ảnh đế nghèo nhất Cbiz” Phú Đại Long bao giời chưa? Dù có dù không, hãy cùng mình tìm hiểu đôi nét về ông nhé!

Vào nghề khi còn rất nhỏ

Phú Đại Long sinh năm 1976 trong gia đình có điều kiện tương đối khó khăn. Nhưng vì bố mẹ quản thúc rất nghiêm ngay khi còn nhỏ, không những học võ thuật còn phải học kinh kịch và nhiều loại năng khiếu khác, vô tình đặt nền móng tốt cho sự nghiệp của Phú Đại Long trong giới giải trí sau này.

Năm 1983, Phú Đại Long của tuổi lên 8 đã được mời tham gia vào phim Trúng Thưởng, sau lại được giao đảm nhận vai nam chính trong Thiếu Niên Bành Đức Hoài và nhận giải Diễn xuất xuất sắc trong Liên hoan phim điện ảnh Đồng Ngưu Trung Quốc (Chinese Film Child Cow Award). Con đường hoạt động nghệ thuật của Phú Đại Long càng đi càng thuận lợi, ngày càng có nhiều đạo diễn nổi tiếng đến tìm ông, hợp tác đều là những diễn viên đình đám như Lưu Bội Kỳ, Trần Đạo Minh, Châu Kiệt... giúp tên tuổi nam diễn viên vang danh khắp nơi.

Đệ nhất Bắc Điện (Học viên điện ảnh Bắc Kinh)

Năm 18 tuổi, Phú Đại Long thi đỗ vào khoa diễn xuất của trường học viện điện ảnh Bắc Kinh. Tuy điểm đầu vào của ông không bằng ai nhưng điểm đầu ra lại chẳng ai bằng ông với thành tích dẫn đầu của trường Bắc Điện.

Là một người thích khiêu chiến với thử thách, Phú Đại Long chọn cho mình vai diễn với nhiều tính cách khác nhau và từng ba lần đạt giải Ảnh đế danh giá. Tuy có chút địa vị trong giới nhưng ông rất nghiêm khắc với bản thân. Không thích uống đồ có men, không thích giao du, cũng không thích xu nịnh, bợ đỡ, chính tính cách ấy đã đẩy Phú Đại Long rơi vào ngõ cụt: “Chúng ta quay phim không thể chỉ vì tiền. Muốn làm một diễn viên tốt trước hết phải làm một người tốt, hãy đặt mình vào vị trí thích hợp nhất”. 

Không phim để quay phải làm shipper

Phú Đại Long vốn không xem trọng danh lợi, vào nghề hơn 35 năm nhưng chưa từng nhận phim rác, dẫn đến nhiều đạo diễn cũng chẳng muốn tìm ông để quay. Thậm chí, vì quá “kén cá chọn canh” trong việc chọn kịch bản nên Phú Đại Long có đến 7 năm không phim để quay, chỉ đành làm shipper kiếm sống qua ngày, được mọi người đặt cho cái tên là “Ảnh đế nghèo nhất Cbiz”.

Hôn nhân

Đời sống tình cảm của Phú Đại Long rất đơn giản. Năm 2007, thông qua giới thiệu của bạn bè, ông gặp và quen biết với người vợ hiện tại – Nhiêu Mẫn Lợi, bà cũng là diễn viên khá có tiếng của thời điểm đó. Năm 2010, cả hai bước vào lễ đường hôn nhân trong sự khiêm tốn nhất, không nhà, không xe cũng không nhẫn, chỉ có người thân quây quần bên nhau. Dù cuộc sống đơn giản nhưng rất hạnh phúc.

Vì Phú Đại Long rất nghiêm túc và có cách nghĩ của riêng mình trong công việc nên chúng ta không thường thấy ông trên màn ảnh. Ngoài ra, Hóng Hớt Cbiz được biết thì vợ chồng họ đến nay vẫn ở nhà thuê nhưng Nhiêu Mẫn Lợi chưa bao giờ than phiền vì điều đó. 

Thời buổi này rất hiếm những câu chuyện “một túp lều tranh hai quả tim vàng”, vì vậy Hóng hớt Cbiz thật sự rất hâm mộ chuyện tình của hai vợ chồng họ, tuy nghèo mà vẫn vui vẻ, hạnh phúc. Ngoài ra, mình cũng khâm phục Phú Đại Long, có nhan sắc, có thực lực nhưng thà làm Ảnh đế nghèo, chấp nhận làm shipper chứ không phá vỡ quy tắc của mình.

>>>Xem thêm: Vì sao Phong Khởi Lạc Dương là một bom tấn đáng để thưởng thức?

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.