x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Quán quân rating của đài Đông Phương từ năm 2015 đến nay

Carole 15:15 - 12/12/2021

Mỗi năm đều có hàng trăm bộ phim lên sóng trên các đài ở Trung Quốc nhưng bạn đã từng tò mò xem dự án nào mới là quán quân về rating trong năm đó hay chưa? Trong những bài viết mới này của Carole, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu về các bộ phim có mức rating cao nhất trong năm của đài Đông Phương tính từ năm 2015 cho đến nay nhé! 

2015: Mị Nguyệt Truyện (Tôn Lệ, Lưu Đào) – 3.51

Trong bộ phim này, Tôn Lệ đảm nhận vai Mị Nguyệt – một nàng công chúa có tuổi thơ không mấy êm đẹp, nhưng cô luôn cố gắng vượt qua nghịch cảnh, hơn nữa cô còn có sự thông minh và tài trí hơn người. Sau đó, Mị Nguyệt cùng tỷ muội thân thiết Mị Xu (Lưu Đào) được gả sang nước Tần, cũng từ đó mà cuộc sống của 2 người thay đổi hoàn toàn. 

Mị Nguyệt bắt đầu phải đối mặt với cuộc chiến chốn hậu cung, còn cùng Mị Xu “trở mặt thành thù”. Cuộc đời của Mị Nguyệt không chỉ bó hẹp nơi hậu cung mà cô còn dùng tài trí của mình giải quyết những vấn đề liên quan đến chính trị, trở thành một Thái hậu quyền lực bậc nhất thời cổ đại.

2016: Cẩm Tú Vị Ương (Đường Yên, La Tấn) – 1.88

Phùng Tâm Nhi (Đường Yên) là công chúa Bắc Lương, nhưng vì lâm vào cảnh nước mất nhà tan nên cô quyết tâm phải báo thù. Cùng lúc này, Phùng Tâm Nhi quen nàng tiểu thư Lý gia là Lý Vị Ương, không những vậy Vị Ương còn vì cô mà qua đời. 

Phùng Tâm Nhi lấy thân phận của Lý Vị Ương để bắt đầu cuộc hành trình báo thù của mình, cũng từ đó mà gặp được Thác Bạt Tuấn (La Tấn). Ban đầu, Lý Vị Ương hận Thác Bạt Tuấn vì anh là cháu trai kẻ đã tiêu diệt đất nước của cô nhưng cuối cùng cô lại yêu người đàn ông này. Chỉ có điều, Thác Bạt Tuấn qua đời quá sớm, để lại Lý Vị Ương cô đơn đứng trên đỉnh cao quyền lực.

2017: Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn (Tôn Lệ, Trần Hiểu) – 2.35

Bị cha nuôi bán cho nhà họ Thẩm làm a hoàn, Châu Doanh (Tôn Lệ) tìm cách chạy trốn và được thiếu gia nhà họ Ngô là Ngô Sính (Hà Nhuận Đông) giúp đỡ. Sau đó, Châu Doanh trở thành con dâu nhà họ Ngô, nhờ sự thông minh và cơ trí, cô đã giúp nhà họ Ngô vượt qua khó khăn. 

Cũng từ đây mà Châu Doanh thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực kinh doanh, dù có gặp bao nhiêu khó khăn trong công việc hay biến cố cuộc đời thì cô cũng không hề nản lòng mà luôn cố gắng vượt qua. Từ một thiếu nữ chốn giang hồ, Châu Doanh từng bước từng bước trở thành nữ thương nhân tài giỏi vào những năm cuối của nhà Thanh.

2018: Tiên Sinh Tình Yêu (Cận Đông, Giang Sơ Ảnh) – 1.48

Trình Hạo (Cận Đông) là bác sĩ trong một phòng khám nha khoa lớn, lúc rảnh rỗi anh thường giúp người khác theo đuổi bạn gái nhưng chính bản thân anh chưa từng có mảnh tình vắt vai. Sau đó, Trình Hạo gặp được La Nguyệt (Giang Sơ Ảnh) – một cô gái bị tổn thương trong chuyện tình cảm, tuy nhiên họ lại trở thành một cặp oan gia khắc khẩu. 

Mặc dù cả Trình Hạo và La Nguyệt đều không có ấn tượng tốt về nhau ngay từ lần gặp đầu tiên nhưng những va chạm trong cuộc sống đã khiến họ thấu hiểu đối phương hơn. Trải qua nhiều thăng trầm cuộc đời, Trình Hạo và La Nguyệt đều cố gắng vươn lên để tìm được hạnh phúc cho riêng mình.

2019: Luật Sư Tinh Anh (Cận Đông, Lam Doanh Oánh) – 1.01

Luật Sư Tinh Anh xoay quanh câu chuyện về La Tân (Cận Đông) – một luật sư tài giỏi và luật sư trẻ mới vào nghề Đới Hi (Lam Doanh Oánh đóng). Cả 2 người họ vốn không ưa nhau nhưng cơ duyên trùng hợp đã khiến Đới Hi trở thành trợ lý của La Tân. 

Ban đầu, La Tân và Đới Hi thường xuyên xảy ra tranh chấp vì bất đồng quan điểm nhưng sau những lần hợp tác thì Đới Hi đã thay đổi cách nhìn về La Tân, dần trở nên ngưỡng mộ và kính trọng anh hơn. Với những nỗ lực không ngừng, Đới Hi trở thành một luật sư xuất sắc, sự hợp tác ăn ý đã giúp cô cùng La Tân thành một cặp đôi “bất khả chiến bại” trong nghề.

2020: An Gia (Tôn Lệ, La Tấn) – 2.4

Khi còn trẻ, Phòng Tự Cẩm (Tôn Lệ) đã trở thành người “kim bài” của công ty môi giới An Gia Thiên Hạ. Sự nghiệp đang thăng hoa, Phòng Tự Cẩm lại nhận được lệnh “giải cứu” một văn phòng đang trên đà tụt dốc, thế là cuộc sống của cô đã thay đổi từ đây. 

Sau khi đi làm ở một môi trường mới, Phòng Tự Cẩm đã dùng “kỷ luật sắt” để thay đổi toàn bộ cách làm việc nơi đây, sự khác biệt trong cách làm việc đã khiến cô và người quản lý cũ là Từ Văn Xương (La Tấn) xảy ra mâu thuẫn. Nhưng những ngày tháng gắn bó trong công việc đã khiến mọi người hiểu rõ nhau hơn, họ cùng đồng lòng trở thành nhân viên xuất chúng nhất.

2021: Vòng Vây (Cận Đông, Diêm Ni) – 0.75

Trong 7 bộ phim quán quân rating được liệt kê thì Cận Đông đã cùng Tôn Lệ “nắm trùm” ở đài Đông Phương khi mỗi người đều có đến 3 dự án. Với Vòng Vây, Cận Đông hóa thân thành Tề Bản An – nhân vật quyền lực của công ty Trung Phúc và được lãnh đạo phái đi giải quyết vấn đề rắc rối của một công ty con. 

Sau khi đến nơi làm việc, Tề Bản An đã sử dụng tài năng của mình để hóa giải mâu thuẫn của những nhân viên, đồng thời chấn chỉnh lại nội bộ công ty, định ra phương hướng phát triển mới. Dưới sự dẫn dắt của Tề Bản An, công ty con này đã thoát khỏi tình trạng khó khăn và hồi sinh lại một lần nữa.

Carole cảm thấy khá bất ngờ với danh sách phim của đài Đông Phương khi Tôn Lệ và Cận Đông đều thay phiên nhau nắm giữ phim quán quân rating mỗi năm, họ gần như không có đối thủ trên màn ảnh. So với các đài khác thì Đông Phương luôn rất giỏi trong việc khai thác các chủ đề về ngành nghề đấy!

>>> Xem thêm: Diên Hi Công Lược và loạt phim cung đấu Trung Quốc làm dậy sóng

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.