x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Review phim Song Song: Diễn xuất của Nhã Phương kéo tụt cả bộ phim

Thảo Phương 17:00 - 03/04/2021

Ra rạp vào giai đoạn đầu tháng 4, Song Song là bộ phim đánh dấu sự quay trở lại màn ảnh rộng của Nhã Phương sau thời gian dài nghỉ ngơi, sinh con. Bản thân tôi và rất nhiều khán giả yêu thích nữ diễn viên này đã rất mong chờ màn tái xuất của Nhã Phương nhưng cuối cùng lại đành thất vọng. Bởi lẽ, sự xuất hiện của Nhã Phương dù là nhân vật chính nhưng lại hết sức mơ hồ, nhạt nhoà thậm chí càng về cuối lại càng hụt hơi. 

>> Xem thêm: Series Netflix Midnight Diner: Liều thuốc chữa lành tâm hồn chính bạn

Song Song là bộ phim được các nhà sản xuất Việt làm lại dựa trên một tác phẩm của Tây Ban Nha có tên Mirage rất nổi tiếng khi phát sóng trên Netflix. Câu chuyện mở ra vào năm 1999 khi mà cậu bé Phong tình cờ nghe thấy tiếng la hét từ hàng xóm. Chạy sang căn nhà bên cạnh, Phong phát hiện ra một vụ án nên hốt hoảng bỏ chạy và gặp tai nạn thiệt mạng. Vụ việc qua đi, mọi người cũng dần trôi vào quên lãng, bắt đầu chuyển đến khu vực này sinh sống.

Năm 2019, nữ chính Trang (do Nhã Phương thủ vai) đang có một cuộc sống ấm êm hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ thì cô lại vô tình phát hiện ra chiếc tivi và máy quay cũ, có thể giúp mình thông quá đó liên hệ với cậu bé Phong năm xưa. Vì đã nghe đến câu chuyện bi kịch, Trang để cứu Phong mà can thiệp vào quá khứ nhưng từ đó gián tiếp tạo nên những sự biến đổi liên hoàn ở thế giới cô đang sống. Khi tỉnh lại, gia đình Trang đã biến mất. Tất cả mọi người nghĩ Trang có vấn đề khi đi tìm người chồng và đứa con gái không hề tồn tại. Niềm hi vọng duy nhất để Trang có thể tìm thấy cuộc sống cũ của mình lúc này chính là Phong. 

Nhã Phương diễn xuất siêu nhạt nhoà so với một kịch bản chất lượng

Trở lại với điện ảnh sau 2 năm vắng bóng, màn diễn xuất của Nhã Phương dường như chưa phải ở đỉnh cao khi hoá thân vào vai Trang. Là một người bình thường, bất ngờ bị đặt vào những hoàn cảnh bất thường thì Trang cần có nhiều cảm xúc hơn từ bàng hoàng, bối rối hay đau khổ tột cùng… thế nhưng Nhã Phương lại không đủ sức diễn để biểu đạt những cung bậc cảm xúc thay đổi liên tục với cường độ mạnh như vậy. Tôi không phủ nhận vì đã làm mẹ nên Nhã Phương có khá nhiều điểm sáng khi diễn cảnh tình mẹ, sợ hãi hoang mang trong vô vọng nhưng càng về cuối khi diễn biến tâm lý trở nên phức tạp, đa dạng hơn thì lại hụt hơi. Những thời điểm đòi hỏi sự quyết đoán trong hành động, cảm xúc thì Nhã Phương vẫn còn khá mềm mỏng. 

So với bản gốc, Song Song đã lược bỏ đi khá nhiều cảnh nặng nội tâm ví dụ như khi nhân vật chính nhớ về con gái của mình, những tình tiết về cuộc sống thời hiện đại của nhân vật không được nhắc đến… khiến người xem cảm thấy sự xuất hiện của Nhã Phương khá mơ hồ. Chưa kể đến việc sự kết hợp của Nhã Phương với Võ Đình Hiếu trên màn ảnh rộng lần này không mang lại hiệu quả tốt dù cả hai đã là cặp đôi gây sốt nhiều năm về trước.

Sử dụng đề tài “hiệu ứng cánh bướm” làm chất liệu cho phim

Lựa chọn Mirage để remake có thể nói là một bước đi khôn ngoan của nhà làm phim Song Song. Về quy mô sản xuất thì bộ phim này hoàn toàn vừa vặn với khả năng của điện ảnh nước nhà, kết hợp nội dung thu hút với các yếu tố phá án, xuyên không rất có tiềm năng để trở thành một siêu phẩm ăn khách khi ra rạp. Ngoài ra, rất nhiều khán giả Việt không chuộng các phim Tây Ban Nha, chưa biết nhiều đến bản gốc nên diễn biến của Song Song vẫn có thể gây bất ngờ lớn. Khai thác đề tài hiệu ứng cánh bướm, một thay đổi nhỏ của những yếu tố đầu vào có thể dẫn đến những thay đổi lớn của kết quả, thế giới Song Song mang đến hàng loạt cú twist khiến người ta khó có thể ngờ đến.

Tại thế giới thực tại phát sinh sau khi Trang can thiệp vào quá khứ, cô bắt đầu làm quen lại với mọi người cô từng quen biết. Trên hành trình tìm lại cuộc sống trước đây của mình, cô gái trẻ phải đối mặt với những bí mật bị ẩn dấu, từ đó thay đổi góc nhìn nhân sinh quan về những điều cô từng trân quý. Chính xuất phát điểm này đã tạo nên tiền đề cho khán giả thoả sức phát triển suy đoán khi theo dõi bộ phim. Bóc tách từng lớp bí ẩn, câu chuyện khiến người xem phải suy ngẫm. Phải chăng những lời nói thật có thể khiến ta hạnh phúc hơn dối trá? Nếu muốn tìm được gia đình của mình, trở lại cuộc sống như trước, Trang sẽ phải để Phong chết một lần nữa? Sau cùng, để trả lời cho tất cả những trăn trở này, bộ phim đã mang đến một cái kết hợp tình hợp lý với luật nhân quả.

>> Đừng bỏ lỡ:"Giấc mơ Mỹ" và sức sống mãnh liệt của dân nhập cư trong Minari

Với điểm mạnh của đạo diễn là sử dụng những hình ảnh tương phản mạnh, kết hợp với kịch bản tốt như Mirage, với bản thân tôi Song Song đã tạo nên được cái chất ly kỳ, thu hút cần có của một sản phẩm điện ảnh. Nhưng bộ phim này vẫn gây tiếc nuối vì đuối sức ở phần cuối chỉ vì cách dựng thiếu hụt cảm xúc, cặp đôi nhân vật tương tác không tốt, cách giải thích hiệu ứng cánh bướm quá phô, giống như đoạn phim tài liệu thuyết minh cho khán giả xem, gây đứt mạch phim. 

Tóm lại, nếu bạn chưa từng xem Mirage, ưa thích thể loại phim ly kỳ, viễn tưởng thì Song Song có thể là một lựa chọn không tồi để bạn ra rạp vào những ngày cuối tuần. Còn nếu thường hay “tụt mood” bởi diễn xuất của diễn viên, xem chán quá ghét lây sang phim thì màn tái xuất này của Nhã Phương chắc hẳn sẽ khiến bạn thất vọng khá nhiều. 

*Bài đóng góp của độc giả

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về phim ảnh Châu Á tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.