x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Old Ways: Trừ tà – thể loại phim kinh dị chưa bao giờ là cũ

Bắp 11:15 - 31/08/2021

The Old Ways đã có mặt trên Netflix nên Bắp vừa mới xem hôm qua, bộ phim kinh dị này được đạo diễn bởi Christopher Alender, với sự tham gia của các diễn viên Brigitte Kali Canales, Andrea Cortés, Julie Vera, Sal Lopez và AJ Bowen. Tác phẩm kể câu chuyện về một nữ phóng viên rơi vào tình cảnh nguy hiểm khi trở về quê nhà để thực hiện công việc đưa tin của mình.

Trong phim, Cristina Lopez được giao nhiệm vụ đến Veracruz (Mexico). Cô ấy ở đây để thực hiện phóng sự về văn hóa địa phương, nhưng trong khi khám phá một hang động (một địa điểm mà cô ấy được yêu cầu phải tránh xa), Cristina bị bắt cóc và đưa đến một phòng giam.

Một thời gian ngắn sau, Cristina phát hiện ra rằng một trong những kẻ bắt giữ cô là một phù thủy chuyên thực hiện các phép trừ tà. Bà ta giam giữ Cristina vì tin rằng Cristina đang bị quỷ ám.

Vì muốn loại bỏ bóng tối khỏi cô, mụ phù thủy bắt đầu thực hiện lễ trừ tà, từ đây đã dẫn đến một trận chiến tâm linh với linh hồn của Cristina. Nhưng đó không chỉ là sự hiện diện của ma quỷ mà Cristina phải đối mặt, cô ấy còn phải đối mặt với một số con quỷ cảm xúc còn kinh khủng hơn.

Được rồi, chúng ta hãy bắt đầu bài đánh giá bộ phim này bằng một lời nói thật lòng. The Old Ways coi cũng được, Bắp khá thích nó và tin rằng nó cũng đã tạo ra nhiều thứ hay ho cho một khán giả - như Bắp – người rất mê dòng phim này.

The Old Ways là một bộ phim kinh dị kinh phí thấp, sử dụng ít nhân vật, địa điểm hạn chế và bối cảnh đơn giản để kể câu chuyện của mình nhưng lại rất hiệu quả nhé. Phim không sa lầy vào những mảng miếng câu chuyện quá tầm cỡ, kỳ công, mà thay vào đó, nó chọn cách truyền tải nỗi sợ hãi của mình thông qua nhạc nền, bối cảnh gây khó chịu cho người xem và một số hình ảnh rùng rợn.

Bạn có thích xem thể loại phim kinh dị chuộng các chi tiết trừ tà, ma ám không? Nếu bạn nói “có”, thì Bắp nghĩ bộ phim này là dành cho bạn đấy!

Hầu hết những thứ kinh dị trong phim là những thứ quen thuộc - rắn, máu, những thứ ẩn nấp trong bóng tối,… Về cốt truyện, nó có một nội dung gần gũi và khá giống với series phim The X-Files. Tất nhiên, không có Mulder và Scully, nhưng nếu bạn là một fan của bộ phim truyền hình này thì khi xem The Old Ways, bạn sẽ cảm thấy như thể bạn đang bước vào những cảm xúc từng rất quen thuộc với mình.

Tuy nhiên, thiệt ra mà nói, không phải ai cũng tìm thấy sự thích thú trong bộ phim này. Phần lớn là do xu hướng xem phim kinh dị bây giờ, đặc biệt là về phù thủy và các lễ trừ tà, người xem mong muốn xem những chi tiết li kì và hoành tráng hơn, nhưng Old Ways thì chỉ như những gì đã nói ở trên, chỉ có vậy thôi – không hơn không kém. Vậy nên có thể những bạn xem nhiều phim thể loại này sẽ đòi cái gì đó ghê rợn hơn, ma quái hơn, coi xong ám ảnh không dám đi ngủ hay đi vệ sinh luôn, thì phim này không được đến mức thế.

Điểm hay của The Old Ways là nó đi thẳng vào câu chuyện – không đi vòng vo lan man đánh một vòng Trái Đất từ Việt Nam qua Mỹ ghé Tây Ban Nha xong mới về lại Việt Nam để kể chuyện. Bộ phim dài khoảng 90 phút và Bắp đánh giá rằng nó không hề có những cảnh dư thừa nào. Mọi thứ súc tích lắm, giật mình vừa đủ, hù doạ vừa đủ, ý nghĩa cũng vừa đủ chứ không phải làm phim kinh dị rồi nói đạo lý trên trời. Đạo diễn Christopher Alender đã tạo ra một câu chuyện đen tối, mạch truyện được triển khai tốt và các diễn viên làm tròn vai. 

Điều đáng tiếc ở The Old Ways là nó có tiềm năng đi xa hơn, với nhiều cảnh rùng rợn kinh dị hơn, đào sâu vào những chi tiết ma quái, những thuật bí tà hơn nhưng bộ phim đã không làm. Bắp tin rằng bộ phim đã không khai thác thêm về tình tiết nghiện chất cấm. Nó có sự gợi ý về việc "mai thúy’ chính là sự hiện diện của ma quỷ, tuy nhiên, nó lại bỏ tình tiết này và không nói gì thêm. Chắc có lẽ đạo diễn theo trường phái súc tích, phim có thời lượng như vậy nên thôi cô đọng lại, lúc nào mình làm tv series thì kéo dài hơn, nói kỹ hơn.

Nếu bạn không phải là fan của những bộ phim về thể loại trừ tà, thì The Old Ways là một bộ phim bạn có thể bỏ qua, vì nó không có khả năng khiến bạn bấm nút “Add” (bổ sung) vào danh sách yêu thích của mình trên Netflix đâu. Nhưng đối với những ai thích thể loại phim kinh dị “quy mô nhỏ”, hoặc đơn giản chỉ tìm thấy sự mê hoặc trong những câu chuyện về sự chiếm hữu linh hồn / thân thể, thì The Old Ways sẽ mang đến cho bạn điều gì đó đáng để thưởng thức.

À không hiểu sao Bắp xem phim này xong tự dưng nghĩ tới Đoạt Hồn của đạo diễn Hàm Trần, hồi xưa Thanh Mỹ đóng hot quá trời hot. Thể loại hay, cách làm cũng rất hay, câu chuyện quỷ dữ chiếm hữu thân xác coi mà rùng rợn sợ gì đâu, nhưng do văn hoá thuần phong mỹ tục nên hô biến thành giấc mơ nên đoạn kết bị tranh cãi thôi. Tiếc là tới tận bây giờ, không đạo diễn Việt nào còn hứng thú làm thể loại này nhỉ?

>>>Xem thêm: Clickbait: Ai là mồi nhử và ai đi nhử mồi?

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.