x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Worth: Tái hiện lại nước Mỹ sau 4 cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng

SEIZEDIX 13:00 - 13/09/2021

Hôm nay chuyên mục review của mình tiếp tục là một bộ phim đến từ Netflix, Worth (Cái Giá Của Sinh Mạng 2021) của đạo diễn Sara Colangelo, từ kịch bản của Max Borenstein, dựa trên cuốn tiểu thuyết kể về câu chuyện của Kenneth Feinberg - một luật sư ngoài đời thực. Hãy cùng mình tìm hiểu xem bộ phim có điểm gì đáng chú ý nhé!

>>> Xem thêm: Cinderella 2021: Đổi mới chống chán hay phá nát truyện cổ tích?

Như mình đã nhắc đến ở trên, bộ phim bắt đầu vào khoảng một tuần sau khi vụ tấn công ngày 11 tháng 9 diễn ra. Ngành hàng không đang bận bịu trong các buổi gặp gỡ với các luật sư để giải quyết các hậu quả để lại sau thảm kịch. Đồng thời, phía ngành công nghiệp cũng lo ngại rằng những người liên quan sẽ có hành động chống lại, thậm chí họ sẽ khiến phá sản mọi công ty du lịch tại Mỹ. 

Để ngăn chặn những tình huống này sẽ xảy ra, chính phủ quyết định sẽ xây dựng quỹ bồi thường cho các nạn nhân và gia đình. Người đảm nhận cho vụ kiện này là Kenneth Feinberg, anh cũng phải xác định khoản bồi thường cho mỗi người là bao nhiêu.

Bộ phim làm về sự sụp đổ về tài chính và cả về mặt tình cảm sau một thảm kịch chấn động nước Mỹ. Michael KeatonStanley Tucci đều là những cái tên không còn xa lạ gì với màn ảnh nước ngoài với hàng loạt các dự án lớn nhỏ khác nhau. Và tất nhiên, Worth cũng không phải là một ngoại lệ đối với hai diễn viên này. Keaton đóng vai chính của bộ phim và cũng đảm nhận phần lớn các cảnh quay, nhưng vai phụ Tucci cũng không hề mờ nhạt mà lại tạo nên sức nặng cho bức tranh toàn cảnh. Họ kết hợp với nhau mang đến một câu chuyện về lựa chọn giữa lương tâm hay tiền mặt. 

Bộ phim đã thành công tái hiện những tình tiết lạnh lùng, thậm chí từng chi tiết cá nhân liên quan đến vụ thảm kịch qua nhiều đoạn hội thoại khác nhau. Thông qua việc sử dụng cử chỉ dù rất nhỏ, đôi khi khiến khán giả còn không chú ý đến, nhưng tất cả đã khiến bộ phim cực kỳ gần gũi và dễ dàng tiếp cận đến trái tim của khán giả. 

Từ các tờ rơi thông báo tìm kiếm người hay đến chiếc khăn giấy thấm đẫm nước mắt là tất cả những gì Colangelo đã dùng để kể câu chuyện và chính những khoảnh khắc này cùng với ánh sáng âm sắc và một chút âm nhạc, đã tạo nên sức nặng cho câu chuyện.

Đối với mình, Worth là một bộ phim hoàn toàn khác với các bộ phim khác trước đây của Netflix. Đây là một bộ phim xứng đáng được phát hành tại rạp chiếu phim bởi nội dung cực kỳ chân thực và cuốn hút. Worth là một bộ phim đầy cảm xúc, khiến mình đặt vào góc nhìn của thảm kịch kinh hoàng năm đó, dù cho lúc đó mình bé xíu, nhưng giờ xem phim thì vẫn có thể tưởng tượng ra bi kịch khi ấy khủng khiếp đến mức nào.

Worth, con người có nhiều màu sắc, từ yêu ghét giận hờn, đến tốt xấu. Có người san sẻ tình cảm, giúp đỡ người khác để cùng vượt qua thảm hoạ ấy, có người lại lợi dụng thời điểm rối ren để trục lợi. Nhưng chung quy, ai cũng gánh chịu nỗi đau và bằng cách riêng để cố gắng đi tiếp. Vì đúng là cái giá của sinh mạng quá đắt, chỉ trong gang tấc, chỉ trong tích tắc trước khi những sự việc tàn khốc kia xảy ra. 

Worth đúng là có cái giá riêng khi xem phim, để mình cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống này giữa những ngày dịch căng thẳng, giữa muôn vàn tin tốt và tin xấu mỗi ngày, giữa nỗi lo lắng về an nguy của gia đình với bản thân. 

Nhìn chung, Worth là một câu chuyện hấp dẫn, chất chứa đầy cảm xúc và dễ dàng chạm đến trái tim của tác giả. Nếu bạn ưa thích thể loại này hay đơn giản bạn muốn tìm một bộ phim tâm lý sâu lắng để thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi, mình đề xuất lựa chọn Worth. Mình chắc chắn bạn sẽ hài lòng với từng giây từng phút của bộ phim đó!

>>> Xem thêm: Censor: Chỉ vừa đủ “giật mình” hay là bom tấn kinh dị mới?

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.