x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hoa

Review Sweet Home: Đầu tư khủng vẫn hóa "bom xịt", giả trân khó tin

Kun 07:05 - 05/02/2021

Ra mắt vào ngày 18/12/2020, Sweet Home là một series được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng của Hàn. Được Netflix đầu tư khủng đến 2,4 triệu USD cho mỗi tập thế nhưng nếu so với series đình đám KingdomSweet Home  dường như "lép vế" hoàn toàn và trở thành một trong những "trái bom xịt" đắt đỏ nhất của Netflix

Sweet Home: Mô típ hậu tận thế tưởng mới nhưng lại cũ 

Câu chuyện của Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) xoay quanh Cha Hyun Soo, một chàng trai tuyệt vọng sau khi gia đình cậu thiệt mạng trong một tai nạn. Nguyện vọng duy nhất của cậu chỉ đơn giản là được chết để chấm dứt chuỗi ngày đau khổ và tồi tệ về tinh thần. Cậu quyết định dọn đến chung cư Green Home và "ấn định" đây sẽ là nơi dừng chân cuối cùng của cậu trước khi kết liễu đời mình. 

Thế nhưng những chuyện kỳ lạ bắt đầu diễn ra khi những con quái vật hung hãn dần xuất hiện và sẵn sàng tấn công vào con người. Chính những người dân trong chung cư cũng dần dần biểu lộ các dấu hiệu bất thường và chuyển mình thành những con quái vật kinh dị với hình thù như tội lỗi mà họ đang mang (ích kỷ, dục vọng...).

Mô típ một nhóm người "chọi" một cộng đồng quái vật để giành giật sự sống đã không còn quá xa lạ trong những năm đổ lại đây với Attack On Titan (Đại Chiến Titan) hay Kingdom. Vì vậy nếu nói công tâm, chủ đề hậu tận thế đã quá cũ để trở thành "cần câu" khán giả cho bộ phim, đặc biệt là khi nguyên tác truyện tranh vốn dĩ đã quá xuất sắc.

Ngoài ra, nhiều người hâm mộ bản gốc truyện tranh cũng cho rằng tổ sản xuất đã làm chưa trọn cái chất đáng sợ, tối tăm và ngột ngạt đáng ra phải có của Sweet Home. Thay vào đó, những chi tiết cố gắng gây hài hay những cảnh quay hùng tráng đến kệch cỡm được thêm vào khá "cẩu thả" và khiến bộ phim trở nên giải trí hơn là một siêu phẩm hành động, kinh dị. 

Sweet Home thể hiện kỹ xảo "giả trân" khó tin 

Hơn 2,4 triệu USD đầu tư cho mỗi tập phim là một con số không hề nhỏ và theo ước tính thì phần lớn tập trung ở chi phí tạo hình quái vật. Tuy nhiên ê-kíp đã mang đến những con quái vật giả đến ngỡ ngàng, được biết Legacy Effects - một studio nổi tiếng của Mỹ từng góp phần vào thành công của siêu phẩm Avatar và The Avengers thế nhưng trong lần thử sức này, Legacy Effects có lẽ đã không thể làm mãn nhãn người xem. 

>>Đừng bỏ lỡ: Trần Hạo Dân và loạt sao Cbiz hết thời: Người bị bạn bè xa lánh, kẻ chật vật nuôi con

Vì hình dạng của những con quái vật dựa trên hoàn cảnh và câu chuyện của chúng khi còn là con người thế nên với mỗi cá thể quái vật lại là một tạo hình hoàn toàn khác nhưng vẫn phải giữ sự tương đồng trước và sau khi biến đổi.

Không chỉ vậy, thay vì sử dụng kỹ xảo CGI như nhiều bộ phim khác, Sweet Home lại sáng tạo dựa trên người thật, điều đó đòi hỏi một lượng diễn viên quần chúng đông đảo để đáp ứng tất cả các vai quái vật. Có lẽ do yêu cầu công phu như vậy đã khiến tổ thiết kế dần đuối về sau chăng bởi càng tiến về kết, sự xuất hiện của những quái vật càng thưa thớt, trái với mở đầu hoành tráng và "tràn trề" sinh vật kỳ dị. 

Ngoài ra, dù được đầu tư khủng song nhiều cử động của chúng còn khá gượng và giật như "mắc bệnh Parkinson". Điều này đã khiến không ít khán giả hụt hẫng và cảm thấy thiếu thuyết phục. 

Sweet Home có tuyến nhân vật thiếu chiều sâu, diễn xuất không kém cạnh Mulan

Khi đưa lên màn ảnh nhỏ, nhà sản xuất đã thay đổi nhân vật chính Cha Hyun Soo trở thành mẫu người thất bại và dễ khuất phục bỗng dưng là cứu tinh của cả một cộng đồng chỉ nhờ vào "niềm tin chiến thắng" trong khi ở nguyên tác, Cha Hyun Soo được xây dựng như một "chiến binh" chiến đấu mạnh mẽ với chính con quái vật bên trong mình qua từng chuyển biến tâm lý phức tạp. 

Sự xuất hiện của nữ nhân vật lính cứu hỏa có vẻ như không khiến thay đổi cục diện là bao mà trái lại còn khiến nam chính Cha Hyun Soo bị lu mờ. Có vẻ như ý đồ của nhà sản xuất khi bổ sung thêm nhân vật mới so với nguyên tác nhằm để khiến Sweet Home sinh động và đa chiều hơn song kết quả lại không đạt được như mong muốn mà ngược lại còn khiến nội dung phim ngày càng lê thê và kéo dài.

>>Có thể bạn quan tâm: 8 mỹ nhân Cbiz có khả năng diễn xuất bằng ánh mắt đỉnh cao: Châu Tấn là huyền thoại

Về phần diễn xuất, dường như ngoại trừ các diễn viên có kinh nghiệm như Kim Sang Ho, Kim Hee Jung hay Park Sung Geun ra, dàn diễn viên trẻ hầu như tách ra khỏi mạch phim vì diễn xuất cứng đơ và gượng gạo bất kể họ có đang trong tình thế nguy hiểm nhất. 

Sweet Home liệu có đáng xem không ?

Nếu bạn chưa từng xem qua nguyên tác hoặc nếu bạn là một người không quá đặt nặng vào các yếu tố hình thức như kỹ xảo, âm thanh hay phục trang thì Sweet Home không phải lựa chọn quá tồi cho một cuối tuần giải trí. Song, nếu là một fan hâm mộ của webtoon thì khả năng cao phiên bản người thật của Sweet Home sẽ để lại trong bạn "nhiều chút" hụt hẫng. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.