x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Encanto: Vùng Đất Thần Kì: Thêm một phim hoạt hình ý nghĩa của Disney

SEIZEDIX 17:00 - 21/11/2021

Nếu như chúng ta đã quen thuộc với các bộ phim về công chúa - với sức mạnh thần bí, hoặc trái tim rộng lượng bao la, thì Encanto: Vùng Đất Thần Kì 2021 là một bộ phim được kết hợp các yếu tố quen thuộc của Disney lại, thế nhưng nhân vật chính xuyên suốt của chúng ta, lại là một người bình thường nhất trong cả gia đình được ban phát phép thuật. Hãy cùng mình tìm hiểu về nội dung của bộ phim sắp được ra rạp vào tháng 12 năm nay - một bộ hoạt hình tình cảm gia đình nha!

Encanto - Vùng Đất Thần Kì đúng là rất, thật sự, mê hoặc. Thật khó để làm một bộ phim hoạt hình truyền được sự ngọt ngào tột độ mà không bị nhàm chán. Và nhưng, liều thuốc phép màu kỳ lạ này được đặt giữa khung cảnh cây cối tươi tốt của vùng núi Colombia, nơi được tận hưởng sự thuần khiết của cách kể chuyện cũng như sự sống động tuyệt đẹp của hình ảnh. 

Mình có thể dễ dàng nhận ra rằng, ngoài một chút lướt qua trong Frozen, bài hát Let It Go, có rất ít nền văn hóa được khắc họa có thể dễ dàng cuốn hút trẻ em hiện đại. Thay vào đó, đây là một bộ phim truyền tải văn hóa dân gian vượt thời gian của bối cảnh Nam Mỹ của nó ở một mức độ sững sờ.

 >>> Xem thêm: Top 12 phim thần thoại Mỹ có nội dung hay và hấp dẫn nhất mọi thời đại

Dự án đứng đầu bởi hai trong số các đạo diễn đằng sau Zootopia, Jared BushByron Howard, với sự đồng chỉ đạo của nhà biên kịch chính Charise Castro Smith, một nhà viết kịch đã tạo ra bước nhảy ấn tượng sau các bộ phim truyền hình, từ Devious Maids cho đến The Haunting of Hill House

Một thành viên không thể thiếu khác của nhóm sáng tạo là Lin-Manuel Miranda, người đã đóng góp tám bài hát gốc nổi bật pha trộn niềm đam mê sân khấu nhạc kịch truyền thống với âm nhạc Colombia và cách chơi chữ nhanh của hip-hop.

Màn mở đầu thực hiện chính xác những gì một người có nền tảng âm nhạc nên làm - đó là khéo léo thiết lập giai điệu, vạch ra lịch sử và sự cố của bộ sưu tập lớn các nhân vật, và nhấn mạnh nhân vật chính, Mirabel Madrigal. Được lồng tiếng bởi giọng nói đầy thú vị của Stephanie Beatriz (Brooklyn Nine-Nine), cô gái 15 tuổi là một thành viên được yêu mến của đại gia đình nhưng cũng là một người ngoại đạo, người luôn che giấu cảm giác tự ti u sầu của mình bằng cách trở thành một hình mẫu của sự vui vẻ giúp đỡ.

Cũng chính bài hát đó, The Family Madrigal, đã giới thiệu “casita” của họ - một ngôi nhà cổ tích nhiều tầng với sức mạnh phép thuật. Mái nhà và gạch lát sàn, cửa ra vào và cửa sổ của nó đều chuyển động theo nhịp điệu của âm nhạc, giao tiếp với người Madrigals theo những cách sáng tạo và thúc đẩy bộ phim hài hước.

Bà của Mirabel, Abuela Alma (María Cecilia Botero), có vẻ đẹp ấm áp của mẫu hệ cổ điển nhưng cũng rất nghiêm khắc. Bà thực sự chính là người giữ ngọn lửa, tiếp thêm năng lượng cho phép thuật của gia đình. Bị buộc phải chạy trốn khỏi ngôi làng quê hương của mình cùng với ba đứa trẻ sơ sinh, Alma mất chồng, Pedro, trong một cuộc tấn công của bọn cướp. Ngọn nến khiến ngôi nhà Madrigal xuất hiện trong khu rừng không có người ở và kể từ đó đã ban tặng một món quà đặc biệt cho tất cả các con và cháu của Alma, được tiết lộ vào sinh nhật lần thứ năm của mỗi người.

Mẹ của Mirabel, Julieta (Angie Cepeda), có khả năng chữa lành mọi bệnh tật bằng các món ăn của mình; cô em gái Isabela (Diane Guererro) là một mỹ nhân hoàn hảo, vạn người mê; chị cả Luisa (Jessica Darrow) sở hữu sức mạnh siêu phàm; Dì Pepa (Carolina Gaitán) có thể điều khiển thời tiết bằng cảm xúc của mình; anh họ Dolores (Adassa) có thính giác phi thường; và một người anh em họ khác, Camilo (Rhenzy Feliz), là một nghệ sĩ giải trí không thể chê vào đâu được với khả năng thay đổi hình dạng.

Chỉ Mirabel là không có tài năng. Vào lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ năm của cô, khi cánh cửa thần kỳ mang tên cô chỉ đơn giản là vỡ vụn thành cát bụi, mà điều đó còn đè nặng lên cô 10 năm sau đó, đặc biệt là khi lễ tặng quà của Antonio (Ravi Cabot-Conyers), người anh em họ trẻ tuổi của Mirabel đang đến rất nhanh. Alma lo ngại rằng ma thuật - thứ đã bao bọc gia đình trong ba thế hệ và hỗ trợ cộng đồng làng phát triển xung quanh họ - có thể sẽ cạn kiệt.

 Khi Mirabel cảm nhận được về hình ảnh casita đang vỡ vụn, cô ấy lo sợ điều tồi tệ nhất, nỗi sợ hãi của cô ấy được chia sẻ bởi Abuela và bởi Luisa. Cô ấy tiết lộ nỗi sợ không thể nghi ngờ bên dưới sức mạnh vĩ đại của mình trong bài hát, Surface Pressure, một bài hát nổi bật khác.

Cảm thấy rằng việc bản thân không có tài năng đã khiến gia đình thất vọng - và cô cần phải làm gì đó - Mirabel tự mình đi tìm những gì gây nguy hiểm cho phép thuật, một nhiệm vụ đưa cô ấy vượt qua những đoạn bí ẩn và những căn phòng rộng lớn bên trong các bức tường của ngôi nhà để truy tìm chú Bruno (John Leguizamo) bí ẩn của cô, người đã biến mất nhiều năm trước đó.

Các hấp dẫn đáng kể của bộ phim đến từ thực tế là mặc dù các yếu tố ma thuật vốn có ngay cả trong tiêu đề của nó, nhưng câu chuyện về cơ bản là tình huống của bất cứ gia đình nào, gần gũi với những tính cách trái ngược nhau. Phần lớn quà tặng của người Madrigals tương ứng với những phẩm chất thường thấy ở những người bình thường hơn - người bà theo truyền thống; mẹ nuôi dưỡng; cô em gái vô cùng xinh đẹp; và người anh cả vị tha, chăm chỉ, gánh trên vai tinh thần trách nhiệm. Mirabel về cơ bản là bất kỳ thiếu niên nào được coi là không đặc biệt, những người thực sự chỉ muốn được nhìn thấy và thừa nhận vì những đặc điểm đặc biệt của riêng mình.

Các nhân vật đã kết hôn trong gia đình đều thuộc loại quen thuộc: Cha của Mirabel, Agustín (Wilmer Valderrama), là một người cha vụng về đáng yêu, yêu mến tất cả những người phụ nữ trong gia đình; và có một người chú của bữa tiệc như chồng của Pepa, Félix (Mauro Castillo), trong mỗi gia đình.

Nhiều khi câu chuyện xoay quanh việc Mirabel khám phá ra điều gì đe dọa phép thuật Madrigal và gây nguy hiểm cho nhà của họ, thì ở cấp độ cơ bản hơn, đó là vấn đề về gia đình, cố gắng thiết lập lại sự hòa hợp, học cách đánh giá cao, thậm chí tán dương phẩm chất của nhau, cho dù họ ngông cuồng hay vô vị. Và đó là câu chuyện về một gia đình xích lại gần nhau để xây dựng lại những gì đã mất và củng cố cho nhau trong quá trình này.

Những tình cảm đó được thể hiện một cách chuyên nghiệp bởi dàn diễn viên lồng tiếng xuất sắc và được khơi gợi trong những bài hát đầy hương vị của Miranda, bao gồm bài hát viết bằng tiếng Tây Ban Nha: Dos Oruguitas, do ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Colombia Sebastián Yatra thể hiện, là một câu chuyện ngụ ngôn đầy linh hồn về câu chuyện tình yêu giữa Abuela Alma và người chồng quá cố của cô ấy; và Colombia, Mi Encanto là một lời chào quê hương khuấy động được hát bởi siêu sao nhạc pop quốc gia Carlos Vives

Màu sắc của Encanto rất lộng lẫy, cũng như các chi tiết kỳ công trong trang phục và thiết kế sản xuất, không nơi nào hơn ngôi nhà hoạt hình thực sự của Madrigals. Khung cảnh thiên nhiên thậm chí còn đẹp hơn, đặc biệt là một dòng sông dưới các thác nước, nơi Abuela đưa Mirabel đến để chia sẻ câu chuyện của mình. 

Và đời sống động vật là một phần trong bộ phim truyền hình cổ điển của Disney không bị bỏ quên, với một con chim săn mồi táo tợn do Alan Tudyk “lồng tiếng” và cả một bầy thú xuất hiện liên quan đến món quà của một nhân vật, bao gồm cả báo đốm, heo vòi, capybaras, thậm chí những chú chuột dễ thương. Việc Luisa vây quanh những con lừa lang thang được một trận cười sảng khoái.

 >>> Xem thêm: Há hốc mồm với độ tinh tế đến từng chi tiết trong phim Disney mà bạn chắc chắn đã bỏ qua

Disney rõ ràng nhận thấy tiềm năng tiếp cận khán giả gia đình trong những ngày lễ với bản phát hành Lễ Tạ ơn này; câu chuyện cảm động, dịu dàng nhưng cuối cùng vui vẻ sẽ đi theo lộ trình chiếu rạp, với buổi chiếu ra mắt của Disney + vào tháng 12. Encanto: Vùng Đất Thần Kì 2021 được ghép nối lý tưởng với Far From the Tree, một bộ phim ngắn bảy phút đáng yêu do Natalie Nourigat viết và đạo diễn, phản ánh các chủ đề của bộ phim và sự an toàn của gia đình. Nếu các bạn tò mò về diễn biến của câu chuyện, hãy cùng mình đón chờ ngày bộ phim công chiếu nha!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.