x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao 10:10 - 30/12/2023

Sinh Vật Gyeongseong là một bộ phim kinh dị - viễn tưởng - lịch sử được phát hành bởi Netflix, lấy bối cảnh ở Gyeongseong vào năm 1945, kể về câu chuyện của hai người trẻ tuổi với mục tiêu duy nhất là sống sót trong thời đại đen tối, đối đầu với một con quái vật sinh ra từ lòng tham.

Mùa 1 xoay quanh cuộc gặp gỡ của Jang Tae Sang (Park Seo Joon), người giàu có nhất ở Gyeongseong và là chủ tiệm cầm đồ Geumokdang với Yoon Chae Ok (Han So Hee), một người chủ đất Mãn Châu, cô đến Gyeongseong để tìm kiếm người mẹ của mình. Tác phẩm là sự kết hợp giữa những sự kiện hỗn loạn trong thời kỳ Gyeongseong và thể loại quái vật, với đồ họa của nó gợi nhớ sự kết đến Mê Cung Của PanAlien

Tuy vậy, kỹ năng diễn xuất của ba diễn viên chính Park Seo Joon, Han So Hee và Wi Ha Jun, không được như mong đợi. Những lời thoại vụng về, cách lột tả tính cách nhân vật còn quá đơn giản và buồn tẻ khiến khán giả nhàm chán.

Tae Sang là người chỉ muốn sống sót theo cách riêng của mình. Chae Ok là một chiến binh hoang dã mạnh mẽ. Còn Jun Taek luôn xấu hổ vì là hậu duệ của một gia đình thân Nhật và bí mật hoạt động độc lập. Cả ba có mâu thuẫn với nhau do giá trị khác nhau nhưng họ sớm hiểu nhau, xây dựng sự tôn trọng và đoàn kết.

Tuy nhiên, màu sắc trong diễn xuất của các diễn viên đóng riêng không đạt được sự hài hòa nên chemistry của họ khá rời rạc. Đặc biệt, Tae Sang, nhân vật có nét tương đồng với Gatsby trong Đại gia Gatsby không tạo nên được sự bùng nổ vì những biểu cảm của tài tử 35 tuổi trông không được tự nhiên. 

Trong khi đó, Han So Hee đã bộc lộ rõ ​​những hạn chế về lối diễn xuất của mình khi tôi không thể nghe rõ thoại của cô do giọng điệu yếu ớt. Những mối liên kết sáo rỗng giữa bộ ba này làm mất đi sự hấp dẫn của mùa 1. 

Đạo diễn Jeong Dong Yoon từng cho biết: “Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ với nhóm VFX để hé lộ câu chuyện về sinh vật thông qua hành động và nét mặt của nó”, nhưng hình dạng và chuyển động của quái vật rất vụng về, làm giảm sự tập trung của người xem.

Điểm đáng chỉ trích tiếp theo là là ở những tập đầu. Phần giới thiệu nhân vật và giải thích bối cảnh quá chậm chạp. Mặc dù lấy cột mốc là năm 1945 nhưng tổng thể không khí phim lại giống một tác phẩm hiện đại. Sự thiếu rõ ràng này gây ra sự nhầm lẫn. Cho đến tập 3, chỉ có bàn tay của sinh vật xuất hiện.

Những thí nghiệm sinh học do quân đội Nhật tiến hành trên người Triều Tiên trong thời kỳ Nhật thuộc địa là một vết thương khó quên trong lịch sử. Nhưng trong series của Netflix, tôi không thấy có lời giải thích nào về lý do tại sao quân đội Nhật Bản lại kiên trì thực hiện các thí nghiệm sinh học hoặc họ đang cố gắng đạt được điều gì với chúng. 

Phim chỉ kể qua loa rằng sinh vật này được tạo ra thông qua các thí nghiệm sinh học sử dụng bộ não. Không có bất kỳ thông tin nào cho thấy cách sinh vật này sẽ được sử dụng trong chiến tranh.

Sinh Vật Gyeongseong đạt ra giả thuyết rằng Nhật Bản - quốc gia đứng sau Thế chiến thứ hai, đã tạo ra con quái vật trong khi cố gắng biến đổi con người và sử dụng chúng làm vũ khí. Tình tiết này gợi nhắc đến Kingdom, nơi những người chết đói biến thành những thây ma. Tuy nhiên, Sinh Vật Gyeongseong lại đẩy nhân vật con quái vật ra phía sau để làm nền cho câu chuyện chính. 

Những bi kịch của quốc gia bị hủy diệt bởi tình mẫu tử đầy bất ngờ của con quái vật. Thay vào đó, bộ phim tập trung vào lời kể của hai nhân vật chính, Tae Sang và Chae Ok. Quá trình hai người gặp nhau, trải qua những khủng hoảng và hình thành cảm xúc được miêu tả qua nhiều sự cố và tai nạn khác nhau.

Tuy nhiên, khi cấu trúc “lên kế hoạch-thực hiện-khủng hoảng" bị lặp lại nhiều lần, gây buồn tẻ. Không giống như Lee Chang (Ju Ji Hoon) trong Kingdom, luôn mâu thuẫn giữa sự yếu đuối và nghĩa vụ của một vị vua, Tae Sang trong Sinh Vật Gyeongseong thức tỉnh mà không có nhiều đau đớn, và cũng không tạo ra đồng cảm.

Mùa 1 kết thúc với cảnh Jang Tae Sang bị bỏ lại một mình trong bệnh viện. Chae Ok và Joo Won trốn thoát khỏi bệnh viện Ongseong. Ngoài ra, phim còn ám chỉ rằng Myeong Ja sẽ biến thành một sinh vật mới và dự kiến ​​sẽ có một cuộc khủng hoảng còn lớn hơn sẽ xảy ra. 

Những thắc mắc như Nhật Bản hay Joseon là nơi mà quái vật hướng tới? Những cảm xúc và tính cách của Myeong Ja sẽ ra sao… đang gây tò mò. Nếu các manh mối trên được hé lộ ở mùa 2, rất có thể kịch tính của phim sẽ được đẩy lên cao trào. Quá trình sản xuất mùa 2 của phim được bắt đầu trước cả khi mùa 1 phát hành và Sinh vật Gyeongseong mùa 2 sẽ công chiếu vào ngày 5.1.2024 trên Netflix.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn cũng mê phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Sinh Vật Gyeongseong ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.