x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sức mạnh đỉnh cao của Captain Marvel, thế nhưng vẫn thua nhân vật này

SEIZEDIX 23:46 - 27/01/2022

Kể từ khi được giới thiệu trong vũ trụ điện ảnh Marvel, mình đã nhiều lần tự hỏi sức mạnh của Carol Danvers (Captain Marvel) khủng khiếp đến như thế nào. Khi tìm hiểu sâu hơn, mình phát hiện ra nhân vật này có nhiều khả năng thú vị và đã từng phải đối mặt với rất nhiều phản diện vĩ đại nhất của vũ trụ mà không cần sự giúp đỡ của những siêu anh hùng khác, một lần nữa khiến mình tự hỏi cô mạnh đến mức nào.

Mặc dù không phải là nhân vật Marvel mạnh nhất, thế nhưng đã có lúc, Captain Marvel là nhân vật quyền lực nhất của MCU. Nếu bạn muốn biết thêm về siêu anh hùng mạnh mẽ này và ai có thể đánh bại cô ấy, hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Sức mạnh của Captain Marvel đến từ đâu?

Carol Danvers ban đầu là một thành viên xuất sắc của lực lượng không quân, được thăng cấp liên tục và được NASA cho phép lái những con tàu vũ trụ có hiệu năng khủng hơn nhiều những con tàu bình thường khác. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, Carol đã bị thương và tiếp xúc với nguồn năng lượng từ công nghệ của người Kree được gọi là Psyche-Magnitron.

Cốt truyện của của Carol Danvers ở trên phim chỉ hơi khác một chút so với truyện tranh, nhưng phần lớn vẫn là vẫn dựa trên đó. Trên màn ảnh, Carol được giới thiệu là Vers - một thành viên của Starforce đang bị mất trí nhớ và được Yon-Rogg - một thành viên khác của đội dạy lại các kỹ năng cơ bản. Cô cũng hỗ trợ Tiến sĩ Wendy Lawson trong việc thử nghiệm một động cơ tốc độ ánh sáng chạy bằng khối Tesseract. Sau này, Carol phát hiện ra một bí mật động trời trong quá khứ.

Trước đây, Mar-Vell đã bị Yon-Rogg ra tay để ngăn cô phá hủy động cơ trước khi người Kree có thể lấy lại nó. Cùng lúc đó, Carol Danvers đã hấp thụ năng lượng từ vụ nổ nhưng trớ trêu thay, lại bị mất trí nhớ. Yon-Rogg sau đó đã xí gạt Carol rằng cô vốn dĩ là người Kree chứ không phải là sự kết hợp giữa Người và Kree. Sau này, Carol được trao cho biệt danh là Captain Marvel để tri ân Lawson - người có tên Kree là Mar-Vell. Tai nạn này để lại cho Captain Marvel vô số sức mạnh thú vị, khủng khiếp hơn rất nhiều so với những nhân vật Marvel khác.

Do mang dòng máu Kree, Carol Danvers dễ dàng trở thành một trong những siêu anh hùng mạnh nhất của vũ trụ Marvel. Từ trước khi giải phóng sức mạnh vũ trụ, cô đã dễ dáng đánh bại nhiều Skrulls và Kree một cách dễ dàng. Sau khi sở hữu sức mạnh siêu việt, cô hạ gục đối thủ chỉ bằng những cú đá và đòn cơ bản. Trong trận chiến với Starforce, Carol còn có thể đánh bật Bron-Char chỉ bằng một cú đấm và hất tung Korath lên không trung. Cô có khả năng chống chấn thương hạng nặng, ngã từ trên cao mà không hề cảm thấy si nhê và bắn ra năng lượng Kree từ tay.

Sức mạnh đáng kinh ngạc của Carol Danvers thậm chí còn giúp cô cầm khối Tesseract bằng tay không mà không bị tổn thương. Với sự giúp đỡ của Tesseract, Carol còn có khả năng hấp thụ hầu hết các dạng năng lượng và biến nó thành năng lượng của cô. Vì lẽ đó, cô miễn nhiễm với hầu hết các đòn tấn công dựa trên năng lượng, vì cô có thể hấp thụ nó và sử dụng để tăng cường sức mạnh cho bản thân. Tuy nhiên, cô không thể hấp thụ Energy Stone (viên đá năng lượng) khi Thanos dùng nó để đấm cô.

Bất ngờ hơn cả, Carol Danvers còn có thể tích tụ năng lượng vào hai tay để tăng sức mạnh cho những cú đấm của cô. Cô cũng có thể cẩn thận sử dụng năng lượng của mình để đỡ đòn, chẳng hạn là khi chặn một đòn tấn công từ thanh kiếm năng lượng của Korath - thứ có khả năng sẽ làm cô bị thương nếu cô không dùng năng lượng để che chắn bàn tay của mình. Điều này làm tăng đáng kể sức mạnh và độ bền của Captain Marvel. 

Sau đó, Carol đã giành được quyền kiểm soát năng lượng vũ trụ mà không cần sự trợ giúp của chất ức chế photon và hoàn toàn có khả năng triệu hồi năng lượng này theo ý muốn. Nó giúp cô có khả năng tự bảo vệ bản thân dưới vỏ bọc hào quang phát sáng bao quanh cô, được gọi là Binary. Captain Marvel cũng có thể phá hủy mái nhà, một phần của đường hầm và sử dụng photon để hạ gục Thanos, khiến hắn bất tỉnh trong giây lát.

Carol cũng có khả năng tích lũy năng lượng trong hai bàn tay để đốt cháy, làm tan chảy hoặc xuyên qua các kim loại rắn, chẳng hạn như cửa thép, trần nhà hoặc tường. Cô sử dụng khả năng này để giải phóng bản thân khỏi những hạn chế mà Krakauer đã áp đặt lên cô và đun sôi nước để pha trà. Thế nhưng, sức mạnh của cô cũng gây ảnh hưởng đến các thiết bị công nghệ tiếp xúc gần. Trong khi bay trở lại Trái đất để đối đầu với Yon-Rogg, cô đã khiến các đường dây điện xung quanh bùng phát năng lượng điện cho đến khi cô hạ cánh.

Bạn còn nhớ trong Avengers: Endgame, Captain Marvel đã có thể tiêu diệt tàu chiến của người Kree bằng cách bay xuyên qua nó, cũng như ngăn chặn một tên lửa Kreek phát nổ bằng cách đẩy chúng ra xa trái đất. Khả năng đứng trước tàu tị nạn của người Skrull trong môi trường chân không cũng khẳng định cô có thể sống trong không gian mà không còn thiết bị cung cấp oxi. Carol Danvers cũng có thể bay, lướt và lơ lửng trong vũ trụ mà không cần sự trợ giúp đỡ từ các thiết bị tân tiến. Cô cũng có thể bay với tốc độ đáng kinh ngạc, cho phép cô đi từ hành tinh này đến hành tinh khác một cách dễ dàng.

Cũng trong Endgame, cô đã có thể trực tiếp bay vào không gian và giải cứu Tony Stark cũng như bay vòng quanh hành tinh của Thanos để kiểm tra. Bên cạnh những khả năng có được sau khi được hấp thụ Teasarect, Carol cũng được đào tạo chuyên sâu để khuếch đại sức mạnh sẵn có của cô và khiến cô trở thành một đối thủ nguy hiểm hơn bao giờ hết. Nên nhớ, cô là một chiến binh không vũ trang được đào tạo bài bản, đồng thời là một chuyên gia chiến đấu tay không của người Kree. Trong quá trình đào tạo, cô đã đánh thẳng cả Yon-Rogg - cố vấn của cô lúc bấy giờ.

Carol cũng có đủ kỹ năng để đánh bại gần 20 người Skrulls trong khi bị còng tay và không thể sử dụng sức mạnh phi thăng. Với kỹ năng sẵn có, cô cũng có thể khuất phục Thanos đủ lâu để đợi các Avengers khác đến giúp. Ngoài chiến đấu tay đôi, Captain Marvel cũng có khả năng sử dụng vũ khí rất thành thạo. Với tất cả những kỹ năng trên, mình tin rằng cô là một trong những nhân vật mạnh nhất MCU từ trước đến nay.

Captain Marvel mạnh đến mức nào?

Bây giờ các bạn đã biết kỹ năng của Carol Denvers bao gồm những gì, câu hỏi tiếp theo mà mình đặt ra là cô ấy mạnh đến mức nào. Mặc dù cô đã có rất nhiều lần phô trương sức mạnh trong vũ trụ điện ảnh Marvel, thế nhưng, đây là một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong truyện tranh chứng minh Captain Marvel mạnh mẽ đến nhường nào. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Khả năng hấp thụ nhiều loại năng lượng khác nhau có thể là sức mạnh đỉnh nhất mà Captain Marvel từng sở hữu. Đó là nền tảng cho nhiều khả năng khác của cô ấy, cho phép cô có thể hấp thụ bất cứ thứ gì tấn công mình và sử dụng nó để chống lại kẻ thù. Nên nhớ, cô có thể hấp thụ mọi dạng năng lượng, khác hoàn toàn với Black Panther - người chỉ có thể hấp thụ động năng. Nói một cách dễ hiểu, Carol có thể hấp thụ năng lượng của một quả nguyên tử và hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Theo mình tìm hiểu, không có giới hạn về loại năng lượng mà Captain Marvel có thể hấp thụ và điều này khiến cô trở thành một trong những nhân vật mạnh nhất trong Vũ trụ Marvel. Tiến sĩ Hank Pym từng khẳng định cô có thể chịu được một lực nặng 92 tấn, nhưng ông cũng thừa nhận cô có thể chịu đựng nhiều hơn nữa. Tất nhiên, không có nhiều anh hùng của Marvel có thể làm được điều tương tự.

Carol cũng có khả năng di chuyển với tốc độ gấp ba lần tốc độ âm thanh. Đó là khoảng 1,029m mỗi giây hoặc 2,301 dặm một giờ. Trong một vài trường hợp, cô có thể di chuyển trong 1 phút 58 giây từ Broadway đến rìa bầu khí quyển của Trái đất. Mặc dù tất cả những sức mạnh trên đều vô cùng ấn tượng nhưng một điều khiến Carol trở nên mạnh mẽ hơn cả là khả năng tự lành lặn của cô. Khả năng kiểm soát năng lượng cho phép cô chữa lành vết thương nhanh hơn những người khác. Khi bị thương, cô vận dụng năng lượng từ bên trong cơ thể để tự chữa lành vết thương một cách nhanh chóng. 

Mình có thể nói một cách dễ hiểu rằng Carol Danvers gần như bất khả chiến bại.

Captain Marvel có phải là Avenger mạnh nhất?

Câu hỏi này đã được mình đặt ra rất nhiều lần kể từ khi nhân vật này được giới thiệu tới người hâm mộ của MCU. Bên cạnh những người khẳng định không ai xứng đáng làm đối thủ của Captain Marvel, cũng có nhiều fan cho rằng có một số nhân vật chưa thể hiện hết tiềm năng của họ. Một trong số đó mình nghĩ tới là Wanda - nhân vật về cốt lõi là mạnh hơn Carol rất nhiều lần.

Captain Marvel đã được giới thiệu trong MCU vào thời điểm các Avengers gốc vẫn chưa biến mất. Và mình cũng không thể phủ nhận rằng cô mạnh mẽ hơn hầu hết các siêu anh hùng này. Theo Kevin Feige, Captain Marvel là nhân vật mạnh nhất trong số các Avengers và cô ấy chắc chắn sẽ đứng đầu nếu mình chỉ nhìn vào khía cạnh trong truyện tranh. Tuy nhiên, dựa trên những gì đã được kể trong MCU, Captain Marvel đã không có cơ hội để thể hiện tất cả những khía cạnh tuyệt vời mà cô ấy sở hữu.

Và với việc MCU đã bước sang một giai đoạn mới, giờ đây các siêu anh hùng phụ trước đây sẽ có nhiều đất diễn hơn và tiềm năng của họ sẽ được khai thác trọn vẹn. Cụ thể vào tháng 1 năm nay, một loạt phim được chờ đợi từ lâu của Marvel đã được ra mắt - WandaVision. Dù sở hữu nội dung không quá đặc biệt, thế nhưng, loạt phim này rõ ràng đã cho mình thấy Wanda mạnh mẽ đến nhường nào. Mặc dù không mạnh bằng Captain Marvel vào thời điểm Endgame diễn ra, thế nhưng, sức mạnh của cô đã tăng lên theo cấp số nhân trong suốt loạt phim mới chiếu đầu năm ngoài, đến mức mình phải miêu tả bằng hai từ “đáng sợ”.

Wanda không chỉ đơn giản là sử dụng vào sức mạnh để đấu lại kẻ thù, cô xây dựng cả một môi trường ảo, nơi những cư dân ở đó sống và làm việc theo kịch bản sẵn có. Cô làm điều này chỉ vì quá đau khổ sau cái chết của Vision và điều này báo hiệu rằng cơn bùng nổ của cô sẽ còn tiếp diễn trong Doctor Strange 2. Mình tin rằng Captain Marvel vẫn là siêu anh hùng mạnh nhất MCU ở thời điểm hiện tại, nhưng còn trong tương lai, thì mình không chắc.

Nhân vật nào mạnh hơn Captain Marvel?

Ngoài Wanda, còn rất nhiều nhân vật có thể đánh bại Carol Danvers vẫn chưa được giới thiệu trong MCU và mình sẽ tiết lộ danh tính của họ ở cuối bài viết này. Nhân vật đầu tiên mình muốn đề cập đến là The Beyonder. Nhân vật này mạnh đến nỗi dù bị giảm sức mạnh vài lần, anh vẫn là cái tên mạnh nhất trong Vũ trụ Marvel.

Một nhân vật khác mà mình có thể nghĩ đến là One-Above-All - vị thần và đấng sáng tạo của đa vũ trụ Marvel. Vị thần này được cho là nguồn gốc của tất cả sự sống trong vũ trụ, có trước Galactus và cả Eternity. Tất nhiên, sức mạnh của một đấng tối cao thì ai có thể sánh nổi? Living Tribunal - một sinh vật toàn năng có nhiệm vụ cân bằng các lực lượng của vũ trụ cũng là nhân vật dễ dàng đánh bại Captain Marvel.

Một nhân vật khác có thể dễ dàng đánh bại Carol là một phản diện mà mình hy vọng sẽ xuất hiện trong giai đoạn mới của vũ trụ Điện ảnh Marvel. Galactus đã là một nhân vật nổi bật trong truyện tranh từ những năm 1960, và trong suốt khoảng thời gian đó, hắn đã “ăn thịt” kha khá hành tinh, không quan tâm đến người dân ở đó. Hắn xuất hiện trước khi vũ trụ được tạo ra và có thể dễ dàng kết thúc hoặc tạo ra sự sống, khiến Captain Marvel hoặc bất kỳ ai khác đều nguy hiểm nếu lại gần hắn. 

>>>Xem thêm: Captain Marvel mạnh thế nào so với những thành viên Avengers? (P.2)

Tương lai của Captain Marvel trong MCU còn rất dài và trong những bộ phim sắp tới, rất có khả năng cô sẽ được Marvel “push” thêm nhiều sức mạnh nữa. Hãy cùng mình chờ đợi thêm thông tin về nhân vật này sẽ được hãng phim siêu anh hùng lớn nhất hành tinh tiết lộ trong giai đoạn 4 nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.