x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tần Hải Lộ: Từ mỹ nhân cổ trang kém sắc nhất đến chị đại vạn người mê

AQ Lão Thái Bà 11:45 - 05/04/2021

Nhắc đến mỹ nhân cổ trang, đa phần chúng ta sẽ nghĩ ngay những cái tên như Trần Hồng, Tưởng Cần Cần, Lưu Diệc Phi, Đồng Lệ Á... với những vai diễn xinh đẹp, mỹ miều trên màn ảnh. Tuy nhiên, cũng có không ít sao nữ hứng “gạch đá” khi "cả gan" vào vai mỹ nhân dù ngoại hình không phù hợp. Một trong số đó là Tần Hải Lộ, người bị mỉa mai là "mỹ nhân cổ trang xấu nhất màn ảnh".

Nhắc đến Tần Hải Lộ, không biết mọi người nghĩ đến điều gì, còn AQ lão thái bà thì nghĩ ngay đến vai Ly Cơ "thảm họa" trong Ly Cơ Truyền Kỳ. Nhân vật này vốn là một kỹ nữ có nhan sắc xinh đẹp quyến rũ, khiến tất cả những người đàn ông từng gặp mặt đều phải ngã gục dưới chân mình. Tuy nhiên, Tần Hải Lộ lại không sở hữu bất cứ ưu điểm nào về nhan sắc.

Và Ly Cơ chỉ là một trong rất nhiều vai diễn mỹ nhân cổ trang gây thất vọng trên màn ảnh của Tần Hải Lộ. Để tỏ thái độ phản đối cô thách thức thẩm mỹ của khán giả, nhiều người và truyền thông đã gọi ngôi sao họ Tần là "mỹ nhân cổ trang xấu nhất trong lịch sử Hoa ngữ".

>>> Xem thêm: Ngắm tạo hình cổ trang xuất sắc của dàn mỹ nhân hàng đầu Cbiz

Thực tế, Tần Hải Lộ được sinh ra trong một gia đình nổi danh ở lĩnh vực văn học, bản thân cô vốn theo học vũ đạo. Chẳng ai ngờ được khi ghi danh vào học viện hí kịch Trung Ương, Tần Hải Lộ lại đăng ký nhầm ngành học thành biểu diễn và bất đắc dĩ phải làm bạn học với Chương Tử Di, Viên Tuyền, Hồ Tịnh... So với những cô bạn cùng lớp xinh đẹp mỹ miều, sự nghiệp của Tần Hải Lộ gặp phải nhiều trắc trở vì ngoại hình kém nổi bật.

Bản thân Tần Hải Lộ xuất thân trong gia đình nghiêm túc nên không biết ăn diện hay hóa trang. Các nữ sinh ở trường nghệ thuật hàng ngày trang điểm xinh đẹp đến trường, còn cô quanh đi quẩn lại chỉ có những bộ quân trang được phát sẵn. Thậm chí ngay cả cách cười sao cho xinh đẹp nhất, cô cũng không biết. Sự khác biệt về ngoại hình lẫn cách sống khiến Tần Hải Lộ luôn lạc lõng và bị chê cười.

Vì chuyện này mà sau khi tốt nghiệp, Tần Hải Lộ cũng từng nghĩ đến chuyện rời làng giải trí để làn nhân viên văn phòng bình thường. Tuy nhiên, giáo viên lại không muốn một ngôi sao tài năng như cô bỏ nghề. Họ đã dành nhiều ngày liền để khuyên nhủ Tần Hải Lộ thử sức một lần, vận dụng mọi mối quan hệ để giới thiệu vai diễn cho nữ sinh viên giỏi giang này.

Năm 2000, Tần Hải Lộ vừa tốt nghiệp đã tham gia bộ phim Durian Durian rồi được vinh danh là nữ diễn viên xuất sắc nhất do hiệp hội phê bình điện ảnh Hồng Kông bình chọn. Năm 2001, cô là Diễn viên mới xuất sắc nhất trong lễ trao giải Kim Tượng, rồi tiếp tục được gọi tên ở cả 2 hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong lễ trao giải Kim Mã lần thứ 38.

Không có ngoại hình, cô dù diễn xuất để bù đắp. Tần Hải Lộ nhập vai xuất sắc đến mức nhiều đạo diễn phải mời cô tham gia phim của mình cho bằng được. Họ sẵn sàng giúp cô gánh vác mọi áp lực đến từ công chúng với hy vọng nữ diễn viên cùng họ tạo nên những tác phẩm xuất sắc, có chất lượng cao. Ngoài điện ảnh, cô còn tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như Cao Lương Đỏ, Bạch Lộc Nguyên, Lão Tửu Quán...

Tần Hải Lộ của bây giờ đã có thể tự tin khoe sắc bên những mỹ nhân cổ trang nổi tiếng như Lưu Đào hay Đào Hồng…

Nếu những nữ diễn viên phải "ăn cơm thanh xuân", khi tuổi tác tăng cao ngoại hình cũng sụt giảm thì Tần Hải Lộ lại là trường hợp trái ngược. Càng lớn tuổi, cô lại càng mặn mà, quyến rũ hơn. Chẳng còn là thiếu nữ ăn mặc giản dị, tự ti vì ngoại hình như mấy chục năm trước, Tần Hải Lộ luôn khiến người ta phải xuýt xoa với sự "lột xác" đầy ấn tượng của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Trịnh Sảng... và mỹ nhân Cbiz đụng kiểu tóc cổ trang, ai xuất sắc nhất?

Vẫn là ngũ quan kém thanh tú, vẫn đôi mắt nhỏ nhưng Tần Hải Lộ giờ đã trở thành chị đại được vạn người mê của Cbiz. Thậm chí so với dàn sao nữ đồng lứa, Tần Hải Lộ được đánh giá là nổi bật và lấn át hoàn toàn nhờ khí chất đài các, quý phái cùng phong thái tự tin, đĩnh đạc của một nữ cường nhân thành đạt, hạnh phúc vì được chồng cung phụng như nữ hoàng.

Gia đình hạnh phúc của Tần Hải Lộ

Có thể nói, Tần Hải Lộ chính là một trường hợp đặc biệt, hình tượng lý tưởng của nhiều cô gái đang tự ti về ngoại hình. Đừng để nhan sắc chi phối bản thân, che giấu tài năng của bản thân vì sợ hãi tiếng chê cười của người đời.

Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.