x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tây Du Ký 1986 và chuyện ít ai biết về 5 người vào vai Đường Tăng

Beaver 09:35 - 23/03/2021

Tây Du Ký (1986) chắc hẳn là bộ phim gắn liền với thời thơ ấu của đông đảo khán giả Việt, đặc biệt là thế hệ 8X – 9X. Không chỉ vậy, đây còn là một trong những tác phẩm kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ mà đến nay vẫn chưa phiên bản nào có thể vượt qua được dù đã lên sóng được 35 năm.

Có thể nói, Tây Du Ký là bộ phim hiếm hoi giúp cho cả dàn diễn viên từ chính đến phụ đều có bước tiến lớn trong sự nghiệp. Trong đó, Đường Tăng – một trong những nhân vật chủ chốt nhất, được khán giả quan tâm hơn cả. Thế nhưng, chắc hẳn ít ai biết được, trong phiên bản 1986, có tới 5 diễn viên sắm vai Đường Tăng, kể từ tập mở đầu đến khi lấy được chân kinh.

Uông Việt

Thực tế, Uông Việt là người đầu tiên được chọn vào vai nhân vật Thánh tăng của Đông thổ Đại Đường. Những ngày mới gia nhập đoàn phim, nam diễn viên rất tâm huyết và còn lên chùa để trải nghiệm cuộc sống tăng gia, cũng như đóng góp ý kiến về tạo hình nhân vật.

Tuy nhiên, ngoại hình của Uông Việt bị cho là có phần lép vế, không mấy phù hợp với nhân vật Đường Tăng trong nguyên tác. Thậm chí, lãnh đạo của CCTV còn đánh giá tài tử này là “Đường Tăng có tướng mạo cực khổ”. Dù vậy, đạo diễn Dương Khiết vẫn tin tưởng và giao cơ hội cho Uông Việt.

Tiếc thay, Uông Việt đã rời khỏi đoàn phim Tây Du Ký khi mới hoàn thành được 3 tập phim. Được biết, do không chịu nổi điều kiện quá đỗi hà khắc của đoàn phim nghèo, hơn nữa, lại nghe theo lời đề nghị của giảng viên, tiến quân sang mảng điện ảnh nên Uông Việt mới lựa chọn chia tay vai diễn.

Những bộ phim sau này của Uông Việt đều không gây được tiếng vang lớn, chưa thể thoát khỏi cái bóng của nhân vật Đường Tăng.

>>Xem thêm: Điểm danh dàn nữ tướng trên màn ảnh Cbiz: Xa Thi Mạn khí phách, Triệu Lộ Tư ngọt ngào

Từ Thiếu Hoa

Sau khi Uông Việt rời đoàn phim, Từ Thiếu Hoa trở thành người thay thế. So với Uông Việt, rõ ràng dáng vẻ thư sinh, hào hoa của Từ Thiếu Hoa được lòng khán giả hơn cả. Tài tử này cũng nhận sự yêu thích của đông đảo khán giả và được mệnh danh là “Đường Tăng đẹp trai nhất”.

Đặc biệt, trong hành trình của thầy trò Đường Tăng qua Nữ nhi quốc, những phân cảnh giữa Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm – người vào vai Nữ vương khiến khán giả “quắn quéo” không thôi. 

Tiếc thay, khi đó, thù lao của diễn viên thực sự rất ít ỏi và đi học mới là con đường tốt nhất để có công việc ổn định dài lâu. Từ Thiếu Hoa quyết định rời khỏi đoàn phim dù vô cùng lưu luyến với vai diễn và đồng nghiệp để hoàn thành việc học. Đây cũng là nỗi tiếc nuối không nhỏ đối với khán giả truyền hình.

Tương tự như Uông Việt, sự nghiệp diễn xuất không mỉm cười với Từ Thiếu Hoa. Giờ đây, ông vẫn phải đi hát ở hội chợ với tạo hình Đường Tăng để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. 

Trì Trọng Thụy

Sau khi Từ Thiếu Hoa rời khỏi, đoàn phim Tây Du Ký lại lao đao để tìm người thay thế. Lúc này, Trì Trọng Thụy đã đứng ra tự tiến cử bản thân mình và được đạo diễn Dương Khiết chấp nhận. Tài tử này là người gắn bó với vai diễn Đường Tăng lâu nhất và cũng là người lấy được chân kinh sau bao gian khổ. 

Là Đường Tăng lớn tuổi nhất trong Tây Du Ký (1986) nhưng Trì Trọng Thụy vẫn được công chúng đánh giá cao về ngoại hình cũng như diễn xuất. Đồng thời, vì tham gia cả hai phần của “siêu phẩm” này, nam diễn viên được coi là “Đường Tăng kinh điển nhất” và cũng là gương mặt thân quen với đông đảo khán giả.

May mắn hơn Uông Việt và Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thụy tìm được hạnh phúc bên nữ đại gia giàu có hơn ông 11 tuổi Trần Lệ Hoa, hưởng cuộc sống giàu có, ấm êm.

Hồ Văn Thiến

Ngoài hành trình vượt qua bao kiếp nạn để đến được Tây Trúc, thỉnh được chân kinh, nhân vật Đường Tăng còn xuất hiện với hình hài trẻ con trong tập đầu bộ phim. Trong đó, Hồ Văn Thiến là người đã vào vai vị Thánh tăng này thuở còn nằm trong tã lót.

Chắc hẳn không ít người sẽ phải bất ngờ khi biết Hồ Văn Thiến khi đó là một bé gái mới sinh chưa lâu nhưng vẫn được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”. Vì không có nhiều suất diễn, có lẽ, khán giả không mấy ấn tượng với Hồ Văn Thiến trong vai diễn này.

Giờ đây, Hồ Văn Thiến đã trở thành một cô gái xinh đẹp nhưng không hoạt động trong làng giải trí Hoa ngữ.

Thái Viễn Hàng

Người thứ 5 sắm vai Đường Tăng là Thái Viễn Hàng – cậu bé với gương mặt tròn trịa, da dẻ hồng hào tựa kim đồng và có nhiều nét giống với nam diễn viên Từ Thiếu Hoa – người vào vai Đường Tăng khi trưởng thành. Thái Viễn Hàng đã được đạo diễn Dương Khiết lựa chọn để hóa thân thành nhân vật Đường Tăng thuở nhỏ.

Theo học tại Học viện sân khấu Trung ương nhưng sau khi tốt nghiệp, Thái Viễn Hàng không phát triển trong làng giải trí mà đi theo sự nghiệp kinh doanh, trở thành CEO tài năng nhờ chính bàn tay của mình. Dù không hoạt động trong showbiz nhưng anh lại nên duyên và về chung một nhà với mỹ nhân Chân Hoàn Truyện Tôn Thiến. Hiện tại, cặp đôi này đã có với nhau một quý tử và hưởng cuộc sống hạnh phúc bên nhau.

>>Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz đọ sắc với xường xám: Phạm Băng Băng mắc lỗi, Triệu Lệ Dĩnh “lột xác”

Bạn nghĩ sao về các Đường Tăng nói trên? Follow ngay Hóng Dưa Bở Cbiz để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.