x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Thanh gươm trừ tà: Phim kì ảo mang tính giải trí của Kang Dong Won

Nga Cao 20:00 - 09/10/2023

Câu chuyện xoay quanh Cheon Dong Sik (Kang Dong Won), người điều hành viện nghiên cứu trừ tà Haneulcheon. Dong Sik anh không tin vào ma quỷ. Thay vào đó, anh sử dụng những mánh khóe tâm lý học của mình để đánh lừa các khách hàng tìm đến mình. Sát cánh bên anh là In Bae (Lee Dong Hwi) biết cách sử dụng những máy móc sáng chế ra để dàn dựng một lễ trừ tà như thể một hồn ma thực sự đã xuất hiện. Ông Hwang (Kim Jong Su), chủ một cửa hàng đồ cổ, cũng giúp đỡ họ. 

 Bộ phim tưởng chừng như là một tác phẩm phim hài (comedy) - lừa đảo (heist) đã thay đổi sắc thái khi Yu Kyung ( Esom) đến gặp Dong Sik. Yu Kyung có thể nhìn thấy ma. Cô nhờ Dong sik trừ tà cho em gái Yu Min (Park So Yi). Chẳng bao lâu, Cheon Dong Sik nhận ra linh hồn tà ác đã chiếm lấy cơ thể Yu Min chính là Brahma (Heo Jun Ho). Trong quá trình đối đầu với Brahma, quá khứ của Cheon Dong Sik, cháu trai cả của một pháp sư nổi tiếng, được tiết lộ.

 Nửa sau Thanh gươm trừ tà thiên về hơi hướng hành động - huyền bí. Phim có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về tín ngưỡng dân gian Hàn Quốc. Hiệu ứng hình ảnh (VFX) thể hiện sinh động những linh hồn và các pháp thuật. Mảng hành động được đạo diễn hình ảnh Yang Hyun Seok sử dụng ống kính Anamorphic Atlas nhấn mạnh vào màu xanh lam cùng camera Hồng ngoại tạo ra nét chấm phá.

  Những cảnh mang sắc thái kinh dị của phim thường xoay quanh Brahma, gợi nhắc đến Guardians of the Galaxy. Ngoài ra, sức mạnh của Cheon Dong Sik, người sở hữu Thanh kiếm Chilseong, vũ khí xua đuổi ma quỷ, và sức mạnh tâm linh của Yu Kyung, người có thể nhìn thấy ma khi được kết hợp lại là tình tiết mang tính cao trào. Ngay cả lúc In Bae và ông Hwang hỗ trợ cặp đôi này một cách thích hợp trong nhiệm vụ đối phó với Brahma và tay chân của hắn bằng trống, thuốc nổ, pháo sáng khiến mình rất thích thú.

 Các nhân vật được xây dựng cá tính rõ ràng. Mình không biết họ trong webtoon gốc như thế nào, nhưng những diễn viên như Kang Dong Won và Lee Dong Hwi đã thể hiện mọi thứ rất sinh động. Ánh mắt đầy chiều sâu của “thánh sống” làng giải trí xứ Hàn khiến mình say mê trong khi Heo Jun Ho nhiều lần khiến mình rùng mình vì thần thái quá đáng sợ.

 Tuy nhiên, Thanh gươm trừ tà vẫn còn khá nhiều điểm trừ. Ngay từ khi tiếng chuông trên tay Cheon Dong Sik vang lên trong nhà của Yu Kyung, phim đã không phát huy được đúng tiềm năng của các nhân vật. Mình phải liên tục chứng kiến các trận đánh với giữa phe Cheon Dong Sik với Brahma lúc này đang cố gắng trở thành thần thánh. Tất cả nối tiếp nhau, nhảy hết từ cảnh này sang cảnh khác rất vội vàng không có điểm dừng. Từ đây trở đi, Cheon Dong Sik chỉ là một siêu anh hùng bình thường. 

Theo mình, nếu cốt truyện cứ bám vào bối cảnh “kẻ lừa đảo không có siêu năng lực” của Cheon Dong Sik càng lâu càng tốt. Sau đó, khi phim đi vào trọng tâm thì hẳn sẽ có nhiều cảnh hành động sáng tạo và thú vị hơn, đồng thời sẽ có nhiều cảnh hài hước hơn.

 Mình cũng thấy rất nhiều trường đoạn trong tác phẩm này có cảm giác hơi giống một trò chơi nhập vai trên game bởi vì quá trình nhân vật chính đánh bại nhân vật phản diện tuân theo luật chơi khác xa với thực tế.

Nhìn chung, ưu điểm của phim là không gây nhàm chán, với loạt tình tiết thú vị, nhịp điệu nhanh, gọn. Còn khuyết điểm là dù được dẫn dắt bởi nam diễn viên ngôi sao Kang Dong Won nhưng câu chuyện khá đơn giản, thiếu trau chuốt về tổng thể. Mình nghĩ 

Thanh gươm trừ tà  là “kẻ chiến thắng” về phòng vé trong mùa Chuseok (Trung thu) bởi đây là một bộ phim giải trí thú vị sau một ngày làm việc căng thẳng.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.