x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thành Long và dàn sao Cbiz sửa tên, đổi luôn cả vận

Beaver 08:40 - 28/02/2021

Trong làng giải trí Hoa ngữ, không ít ngôi sao đình đám quyết định sửa đổi tên với mong muốn “phất” lên trong sự nghiệp. Thế nhưng, không phải ai cũng công thành danh toại. Trong khi có ngôi sao thực sự một bước lên trời thì cũng có người bị khán giả lãng quên, chìm nghỉm trong showbiz.

Thành Long

Là đại diện tiêu biểu cho làng phim Hoa ngữ và có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường quốc tế, Thành Long chẳng thể vắng mặt trong danh sách những ngôi sao “phất” lên sau khi đổi tên. 

Được biết, tên khai sinh của nam diễn viên là Trần Cảnh Sinh (theo họ bà nội). Năm 1976, Thành Long có cơ hội góp mặt trong bộ phim Tân Tinh Võ Môn của đạo diễn La Duy sau thời gian dài chật vật với những vai phụ nhưng mãi vẫn chưa tìm được chỗ đứng trong showbiz. Khi ấy, vị đạo diễn nổi tiếng này có ý định biến ông thành Lý Tiểu Long thứ hai trên màn ảnh. Chính vì vậy, nam diễn viên đổi sang nghệ danh Thành Long với mong muốn nhấn mạnh sự tương tự của mình với đàn anh nổi tiếng. 

Nhờ sự nỗ lực không ngừng và những cơ duyên, giờ đây, Thành Long đã trở thành một siêu sao võ thuật đình đám, niềm tự hào của giới phim ảnh Trung Quốc. 

Trương Gia Dịch

Là diễn viên thực lực được yêu thích của showbiz Hoa ngữ, Trương Gia Dịch được biết đến qua nhiều bộ phim như Thiên Hạ Đệ Nhất Mai Mối, Trường Săn, Cửu Châu Phiêu Miểu Lục... Mới đây, người hâm mộ của nam diễn viên phải kinh ngạc khi biết ông đã lặng lẽ sửa tên thành Trương Gia Ích. 

Trương Gia Dịch chia sẻ, ông phải đau đầu với căn bệnh lâu năm, chữa mãi không khỏi nên quyết định đổi tên với hy vọng tình trạng sức khỏe sẽ tốt đẹp hơn. Điều này khiến khán giả vô cùng thông cảm cho tài tử Thiên Hạ Đệ Nhất Mai Mối thế nhưng rõ ràng, cộng đồng mạng đôi lúc phải hoang mang vì chẳng hề quen thuộc với cái tên mới này chút nào.

Âu Dương Chấn Hoa

Là “anh lớn” của đài truyền hình TVB, dù không có ngoại hình nổi trội, Âu Dương Chấn Hoa vẫn gặt hái những thành tựu đáng nể. Được biết, trước khi thành danh, nam diễn viên có tên là Âu Dương Diệu Tuyền. Khi ấy, tài tử Bằng Chứng Thép chỉ là cái tên vô danh trong suốt nhiều năm liền, thậm chí còn phải đau đầu vì vấn đề cơm áo gạo tiền với đồng lương ít ỏi.

Chính vì vậy, nam diễn viên quyết định đổi tên và hy vọng có thể đi lên trong sự nghiệp. Lúc đó, những diễn viên Hồng Kông đình đám nhất nhì showbiz đều có chữ “Hoa” trong tên như Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa... Chính vì vậy, anh quyết định đổi tên thành Âu Dương Chấn Hoa. Ai ngờ, sửa tên như sửa vận, cho đến nay, nam diễn viên vẫn là trụ cột, bảo chứng rating cho mái nhà chung TVB.

>>Xem thêm: Nhìn lại 11 nàng Tiểu Long Nữ trên màn ảnh 60 năm qua: Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi đẹp lấn át

Viên Lập

Với gương mặt xinh đẹp, dáng người quyến rũ, Viên Lập là mỹ nhân đình đám một thời trên màn ảnh Hoa ngữ. Cô được khán giả biết đến và yêu thích qua những bộ phim kinh điển như Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Hán Cung Phi Yến, Mẫu Nghi Thiên Hạ...

Thế nhưng, không hiểu trời xui đất khiến thế nào, nữ diễn viên quyết định đổi tên thành Viên Lợi và dần trở nên mờ nhạt trong mắt khán giả. Cũng từ đó trở đi, các tác phẩm của Viên Lập đều không gây được tiếng vang lớn, sự nghiệp xuống dốc khiến netizen tiếc nuối không thôi.

Ngoài những cái tên nói trên, còn không ít ngôi sao đình đám thay tên đổi họ trước khi bước vào showbiz và gặt hái nhiều thành công. 

Ví dụ như Thư Kỳ vốn là có tên Lâm Lập Tuệ, ông xã cô – Phùng Đức Luân có tên cũ là Phùng Tiến Tài, Trương Hinh Dư từng có tên là Trương Yến. Thuở chưa dấn thân vào làng giải trí, “Tinh nữ lang” Lâm Doãn có tên là Phí Hà, Đường Nghệ Hân từng mang danh Đường Đình, tên cũ của Ngô Diệc Phàm là Lý Gia Hằng, mỹ nam Lý Dịch Phong từng có tên cũ là Lý Hạ. Lưu Hạo Nhiên lắc mình thành cái tên bảo chứng phòng vé sau khi đổi tên cũ là Lưu Nguyên, nam diễn viên Uông Hàm cũng được khán giả yêu thích khi thay cái tên được cha mẹ đặt cho là Uông Kiến Cương.

Vợ chồng Thư Kỳ - Phùng Đức Luân đều đổi tên khi bước chân vào showbiz.
Ngô Diệc Phàm.
Lý Dịch Phong.
Trương Hinh Dư.

>> Có thể bạn chưa xem: Hóa thân cùng 1 nhân vật, Lưu Diệc Phi, Cúc Tịnh Y và sao nữ Cbiz khiến fan thích thú

Trong làng giải trí Hoa Ngữ, có không ít ngôi sao đình đám từng thay tên đổi họ nhưng không phải ai cũng được như ý muốn, “phất” lên trong sự nghiệp. Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ và cập nhật ngay những thông tin nóng sốt nhất về làng giải trí Cbiz trên trang Thế Giới Hoa Ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.