x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Ring và những phim kinh dị dù không máu me vẫn đủ sức gây ám ảnh

Thuỳ Dung 11:45 - 20/04/2021

Không phải lúc nào các tác phẩm thuộc thể loại kinh dị cũng dùng cảnh bạo lực để “hù dọa” khán giả. Nhiều bộ phim đã khéo léo lồng ghép các yếu tố tâm lý gây ám ảnh hay chinh phục người xem bằng một mô-típ khác lạ, khó quên.

The Ring (2002)

Đã gần 30 năm kể từ ngày phần đầu tiên được ra mắt nhưng The Ring vẫn thường xuyên được nhắc đến như một biểu tượng kinh dị mọi thời đại. Nội dung phim xoay quanh cuộn băng ma quái mà bất kể ai xem nó sau 7 ngày cũng sẽ phải chết. The Ring sẽ đưa bạn đi từ tò mò, hồi hộp cho tới hoảng loạn với nhiều phân cảnh bất ngờ.

The Grudge (2004)

The Grudge là tác phẩm thành công nhất của Sam Raimi. Bộ phim này đã khơi màu một đế chế kinh dị mới cho vị đạo diễn. The Grudge mang màu sắc rùng rợn có sự pha trộn giữa châu Á và Hollywood. Từng thước phim đều tạo cảm giác mạnh bằng cách sử dụng các hiệu ứng hình ảnh sống động, thu hút thị giác. Tính đến nay, tác phẩm kinh điển này đã được các nhà làm phim remake đến 14 lần.

Insidious (2010)

Insidious là một trong những series đình đám nhất của thể loại kinh dị. Tác phẩm này đã đi đến 4 phần phim nhưng đạt được tiếng vang nhiều nhất vẫn là tập đầu tiên. Không gian kinh dị của bộ phim này được tạo nên nhờ yếu tố bất ngờ trong nhiều phân cảnh. Insidious sở hữu kịch bản chặt chẽ và cuốn hút, đó cũng là một yếu tố quan trọng giúp bộ phim kinh dị này tạo nên sức hút.

Mama (2013)

Mama được xem là tác phẩm kinh dị tâm linh điển hình do vị đạo diễn nổi tiếng người Mexico, Guillermo del Toro dẫn dắt. Phim xây dựng bầu không khí đen tối, bí ẩn cùng nhiều tình tiết bất ngờ, gây cấn khiến người xem không khỏi giật mình. Diễn xuất của từng diễn viên và nội dung truyền tải của Mama được giới chuyên môn đánh giá cao dù đây là những yếu tố thường không được xem trọng trong các tác phẩm kinh dị.

 >>> Xem thêm: Palm Springs và những bộ phim về vòng lặp thời gian gây "lú toàn tập"

The Conjuring (2013)

Vào thời điểm ra mắt, The Conjuring đã trở thành cơn sốt trên màn ảnh rộng. Câu chuyện trong The Conjuring không mới, thậm chí có thể được xem là theo mô típ cũ. Thế nhưng nội dung không phải là điều duy nhất giúp tác phẩm này chinh phục khán giả. The Conjuring tạo nên không khí kinh dị vô cùng đặc biệt với sự kết hợp giữa các yếu tố như hiệu ứng âm thanh, hình ảnh và góc máy. Diễn xuất của diễn viên cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc cuốn người xem vào thế giới kỳ bí bên trong The Conjuring.

Don’t Breathe (2016)

Không cần dùng nhiều “chiêu trò” để hù dọa khán giả, tác phẩm điện ảnh Don’t Breathe của đạo diễn Fede Alvarez vẫn có thể khiến bất cứ ai cũng phải “giật thót tim”. Điều đặc biệt trong bộ phim này là toàn bộ câu chuyện được diễn ra trong một không gian kín đầy tù túng và ngột ngạt. Người xem sẽ trải qua cảm giác hồi hộp từ đầu đến cuối với những tình tiết giật gân được xuất hiện liên tục.

Bird Box (2018)

Bird Box là một tác phẩm kinh dị đầy tính sáng tạo với cốt truyện hoàn toàn mới lạ. Nỗi sợ trong Bird Box đến từ sự xuất hiện của một sinh vật lạ. Thế nhưng các nhân vật không được phép nhìn thấy loài vật này và chúng cũng trở nên vô hình trong mắt khán giả. Những tình tiết trong phim vì thế mà trở nên nghẹt thở và kịch tính hơn bao giờ hết.

>>> Xem thêm: Ấn Quỷ gây thất vọng: Kỹ xảo nghèo nàn, nam chính thô cứng

Trên đây là những tác phẩm mang màu sắc đầy riêng biệt trong dòng phim kinh dị. Nếu bạn là fan của thể loại “nặng đô” này nhưng lại không thích những hình ảnh đầy bạo lực thì 7 bộ phim trên sẽ là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn. Hãy xem và chia sẻ trải nghiệm của mình bên dưới phần comment nhé.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về phim ảnh nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.