x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Loạt vai diễn làm nên tên tuổi của Thu Quỳnh: Chất nhất vẫn là My Sói

Naevis 15:45 - 01/07/2021

Thu Quỳnh là một nữ diễn viên tài năng, cô có thể nhập vai và biến hóa ở nhiều thể loại nhân vật khác nhau. Chính vì vậy mà cô nàng đã có không ít vai diễn thành công được xem là “để đời”, lưu lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Hãy cùng Naevis tìm hiểu những vai diễn làm nên tên tuổi của Thu Quỳnh nhé!

Vai Trang trong Sống Chung Với Mẹ Chồng

Sống Chung Với Mẹ Chồng là một một bộ phim ăn khách và nổi tiếng của VTV về chủ đề mẹ chồng nàng dâu. Nhờ hiệu ứng của bộ phim mà những nhân vật phụ như vai Trang do Thu Quỳnh đảm nhận cũng được nhiều khán giả chú ý đến. Theo như chính nữ diễn viên chia sẻ, vai Trang đã đánh dấu sự khởi đầu mới của cô với màn ảnh nhỏ. Cô cho rằng thực ra vai Trang không quá ác, chỉ tính toán và ghê gớm mà thôi. 

Nhiều khán giả cho rằng, Trang mới chính là nhân vật có kết cục “thảm” nhất bộ phim. Ngay từ đầu, vai diễn này xuất hiện là một đứa trẻ mồ côi, công việc chỉ là một nhân viên bán hàng bình thường. Tưởng cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu của Trang diễn ra êm đềm nhưng thực chất lại không phải vậy, nguồn cơn sâu xa của sự việc có lẽ chính là vấn đề phải sinh con trai mà mẹ chồng luôn đè nặng trên vai vợ chồng mỗi ngày. 

Bi kịch lớn nhất với Trang phải kể đến việc con gái bị bắt. Những phân cảnh này của Thu Quỳnh đã không khỏi khiến khán giả phải rơi nước mắt khi nhìn Trang trở nên điên loạn, kêu khóc thảm thương. Cũng nhờ Sống Chung Với Mẹ Chồng và vai Trang mà mình đã chú ý đến Thu Quỳnh nhiều hơn. Dẫu chỉ là một vai phụ nhưng không thể phủ nhận được kỹ năng diễn xuất cũng như nhập vai vô cùng tốt của cô nàng. 

>> Xem thêm: Làm mẹ đơn thân, Thu Quỳnh và dàn diễn viên vẫn xinh đẹp, toả sáng

Vai Phương trong Ngược Chiều Nước Mắt

Tiếp nối sự thành công của vai Trang trong Sống Chung Với Mẹ Chồng, Thu Quỳnh lại ghi dấu ấn đậm nét với khán giả qua vai Phương trong Ngược Chiều Nước Mắt. Phương là một cô gái đã có gia đình nhưng khá độc lập và là trụ cột chính, còn chồng cô là Thành thì lại thua kém về mọi mặt. Khi biết được chồng gian díu với em dâu, cô đã một mực muốn ly hôn.

Dẫu vậy, những vai diễn trong bộ phim này, kể cả vai Phương cũng không ngoại lệ, lại được cho là mới chỉ ở ngưỡng an toàn, không có ai đột phá về diễn xuất. Vậy nhưng đối với mình, đây vẫn là một vai diễn thành công của Thu Quỳnh. Mình yêu thích cách đạo diễn xây dựng hình tượng cho nhân vật này - là một người phụ nữ mạnh mẽ và tự lập.

Vai My Sói trong Quỳnh Búp Bê

My Sói trong bộ phim Quỳnh Búp Bê có lẽ chính là vai diễn được nhiều người đánh giá thành công và làm nên tên tuổi nhất đối với Thu Quỳnh. Nữ diễn viên bước ra khỏi vòng an toàn của mình, thay vì những vai diễn làm vợ, làm mẹ hiền dịu trước đây, cô chọn cho mình một nhân vật khác hẳn khi là gái làng chơi ghê gớm, nanh nọc. 

Nhắc đến My Sói, Thu Quỳnh đã từng chia sẻ rằng đây chính là vai diễn tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp của cô và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Khi con người ta phá bỏ đi sự an toàn của bản thân thường rất dễ gặp phải những rủi ro, nhưng đối với Thu Quỳnh thì lại là cơ hội tốt giúp cô càng thành công hơn nữa trong nghiệp diễn xuất. 

Naevis cũng cho rằng My Sói chính là vai diễn “chất” nhất mà Thu Quỳnh đảm nhận và thật khó để có một vai diễn nào khác có thể nổi bật hơn, “đánh bại” được hình tượng My Sói quá khắc nghiệt như vậy. 

Vai Huệ trong Về Nhà Đi Con

Lại một lần nữa, diễn viên Thu Quỳnh có màn “lột xác” ngoạn mục. Từ một My Sói đanh đá, Thu Quỳnh rũ bỏ hoàn toàn vẻ ngoài ghê gớm của mình để vào vai Thu Huệ - một người chị cả hiền dịu, nết na và vô cùng cam chịu trong phim Về Nhà Đi Con.

Hóa thân thành người chị cả, người vợ hiền, Thu Quỳnh đã thực sự gây ấn tượng với người xem. Mặc dù sống hết mình, chăm lo cho gia đình, nhưng Huệ lại có một cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc với người chồng chẳng ra gì. So với vai diễn My Sói, Huệ quả thực là quá khác biệt. Ở những phân cảnh nội tâm, đầy cảm xúc của Huệ, Thu Quỳnh dễ dàng lấy được sự đồng cảm của khán giả. 

Ngoài ra, đây cũng là vai diễn thành công nhất của Thu Quỳnh vì không chỉ có được tình cảm của khán giả, mà còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá bao gồm: Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39, cô là 1 trong 13 cá nhân của đoàn làm phim được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen. Ngoài ra cô còn được đề cử giải Nữ diễn viên ấn tượng tại Ấn tượng VTV 2019.

>> Xem thêm: Thu Quỳnh và dàn mỹ nhân đình đám VTV có đường tình duyên đầy trắc trở

Vai Khánh Thy trong Hương Vị Tình Thân

Sau loạt vai diễn ấn tượng, Thu Quỳnh gần đây lại gây chú ý với khán giả khi vào vai Khánh Thy trong phim Hương Vị Tình Thân. Vai diễn Thu Quỳnh đảm nhận là một người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang, khéo léo nhưng lại chẳng được sống đúng với con người thật của chính mình mà phải chịu những sự áp đặt nặng nề đến từ người mẹ ruột. Đây cũng là vai diễn khiến mình cảm thán không ngớt về kỹ năng diễn xuất của Thu Quỳnh, bởi nó không chỉ là nhân vật phản diện một màu đơn thuần mà còn hơn cả như vậy. 

Đây là một nhân vật nội tâm, vậy nên không phải nữ diễn viên nào cũng có thể đảm nhận được. Chính vì thế mà đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã liên lạc với Thu Quỳnh để “chọn mặt gửi vàng”, khi trước đó đã rất nhiều người thử vai nhưng không đạt. Dù được đạo diễn tin tưởng là thế nhưng ngay chính Thu Quỳnh cũng cảm thấy áp lực với vai diễn này, nữ diễn viên cho rằng đây chính là vai khó nhất đối với cô từ lúc quay trở lại. 

Trên đây chỉ là một số vai diễn mà mình ấn tượng nhất của Thu Quỳnh. Không chỉ nhân vật My Sói mà vai Trang trong Sống Chung Với Mẹ Chồng của Thu Quỳnh cũng đặc biệt ghi dấu trong lòng mình. Còn  bạn, bạn cho rằng đầu mới là vai diễn làm nên tên tuổi của cô nàng?

* Ý kiến của người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.