x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thu Trang và dàn mỹ nhân của các phim trăm tỷ Việt giờ ra sao?

Tuyết Nhi 10:45 - 09/02/2021

Trong 2 năm gần đây, khán giả Việt đã chứng kiến sự chuyển mình ấn tượng của các người đẹp như Ngô Thanh Vân, Thu Trang, Ninh Dương Lan Ngọc… sau loạt siêu phẩm Hai Phượng, Chị Mười Ba, Gái Già Lắm Chiêu... Điểm chung của các mỹ nhân là đều liên tục đổi mới thay vì ngủ quên trên chiến thắng.

Ngô Thanh Vân mang hình ảnh đả nữ vươn ra biển lớn

Ngô Thanh Vân là cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu thích thể loại hành động, võ thuật. Sau Dòng Máu Anh Hùng tới nay, vị trí đả nữ số 1 Việt Nam khó ai có thể vượt qua được người đẹp sinh năm 1979. Thế nhưng, sau thành công vang dội của Hai Phượng, hình tượng đả nữ của Ngô Thanh Vân mới vượt ra khỏi biên giới. 

Tin vui liên tiếp đến với cô khi “ông lớn” Netflix đã ngỏ lời mua lại bản quyền của bộ phim. Đây phải nói là một bước ngoặt trong sự nghiệp của nữ diễn viên khi Ngô Thanh Vân đã một lần nữa chứng minh rằng điện ảnh Việt Nam có tiềm năng vươn ra biển lớn, đứng ngang hàng bên cạnh các siêu phẩm đình đám của Hollywood. 

Không chỉ vậy, Ngô Thanh Vân còn may mắn nhận được lời mời tham gia dự án điện ảnh The Old Guard 2 trong vai Quỳnh. Dù đây không phải là bộ phim quốc tế đầu tiên có sự góp mặt của nàng đả nữ thế nhưng chỉ đến khi bén duyên với The Old Guard 2, tài năng của người đẹp mới thật sự được công nhận bởi giới chuyên môn.

Không chỉ là một diễn viên tài năng, cô còn là một nhà sản xuất “có tâm, có tầm” của điện ảnh Việt. Nhiều bộ phim như Song Lang, Cô Ba Sài Gòn là các sản phẩm tiêu biểu của Ngô Thanh Vân được khán giả phản hồi tích cực. Sự nghiệp đang “lên như diều gặp gió” thì mới đây bộ phim Trạng Tí do ê-kíp của người đẹp hợp tác cùng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh lại vấp phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của cộng đồng mạng.

Cụ thể, bộ phim đã vướng liên hoàn “phốt” từ khâu bản quyền với họa sĩ Lê Linh. Sau đó là những lùm xùm xoay quanh các chi tiết được ê-kíp thay đổi phi logic so với phiên bản truyện tranh. Song, đáng nói nhất là màn “khẩu chiến” giữa đạo diễn bộ phim với khán giả. Đây như giọt nước tràn ly khiến Trạng Tí bị công chúng quay lưng dù đã cận kề ngày chiếu.

Song song Trạng Tí, được biết Ngô Thanh Vân hiện đang thực hiện một dự án khác là Thanh Sói, bộ phim võ thuật đúng thế mạnh của người đẹp. Hy vọng sau những ồn ào dai dẳng từ Trạng Tí, Ngô Thanh Vân sẽ đầu tư hơn cho Thanh Sói để vừa làm mãn nhãn người hâm mộ, vừa củng cố lại vị trí của nữ diễn viên trong lòng công chúng.

>> Xem thêm: Phim Việt lụn bại đầu năm: 3 phim thua lỗ chục tỷ, Trạng Tí và Kiều lo sốt vó

Kaity Nguyễn phá tan định kiến hot girl đóng phim

Em Chưa 18 là bộ phim thành công vang dội về mặt thương mại trong năm 2017, nhờ đó mà cái tên Kaity Nguyễn được biết đến nhiều hơn. Khi ấy, nàng hot girl sinh năm 1999 chỉ là một tay ngang lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh thế nên nhiều người dự đoán rằng cô nàng rồi cũng sớm “chìm nghỉm”. Bởi lẽ trước đó, điện ảnh Việt đã có quá nhiều hot girl đóng phim và trở thành thảm họa như Khả Ngân hay Chi Pu. 

Do bị cộp mác hình tượng nhí nhảnh, trẻ con, ngô nghê nên trong khoảng thời gian đầu, các vai diễn của Kaity Nguyễn đều mang màu sắc tựa tựa nhau như vai Châu trong Hồn Papa Da Con Gái. Vậy nên cô nàng đã dành trọn một năm để trau dồi hơn kỹ năng diễn xuất của mình. Kết quả là màn trở lại của Kaity Nguyễn trong vai Kathy của Tiệc Trăng Máu khiến giới phê bình và cả khán giả không khỏi xuýt xoa, khen ngợi.

Thành công bất ngờ của Tiệc Trăng Máu đã phá vỡ định kiến về hot girl đóng phim trước đây và là màn “lột xác” thành công nhất của cô nàng. Thay vì chọn những nhân vật bằng tuổi, nhí nhảnh thì nay Kaity Nguyễn đã đủ sức “cân” những vai “già gân”, yêu cầu chiều sâu tâm lý nhiều hơn. Sau khi Tiệc Trăng Máu cán mốc 100 tỷ đồng doanh thu, vượt qua kỷ lục của Em Chưa 18 trước đó, Kaity Nguyễn cũng thông báo sẽ góp mặt vào “vũ trụ Gái Già” trong phần 5 của loạt phim Gái Già Lắm Chiêu.

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng những gì mà cô nàng thể hiện trên màn ảnh đã ghi tên Kaity Nguyễn vào dàn diễn viên đầy tiềm năng của Vbiz và hứa hẹn sẽ càng ngày bùng nổ hơn trong tương lai. Đặc biệt là với những vai cần sự trải đời nhất định, Kaity Nguyễn chia sẻ sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành một cách trọn vẹn nhất. 

>> Có thể bạn quan tâm: 2 người phụ nữ Hoài Linh xem như ruột thịt, chịu ơn nhất Vbiz: Đều là nghệ sĩ gạo cội

Thu Trang thắng lớn với Chị Mười Ba, biến hóa khôn lường trong Tiệc Trăng Máu

Thu Trang vốn được gắn mác là “hoa hậu làng hài” chuyên trị các vai hài hước, tưng tửng nên những bộ phim có sự góp mặt của người đẹp thường vô hình trung bị khán giả đánh giá thấp về chiều sâu nội dung. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhờ tập trung hơn vào các vai chính kịch thay vì tuyến nhân vật gây tiếng cười, Thu Trang đã chứng minh mình có thể biến hóa đa dạng từ hài sang bi. Cụ thể là vai người mẹ thiểu năng yêu con gái vô bờ bến trong Nắng.

>> Xem thêm: Phim Việt "chết yểu", lỗ chục tỷ: Coi thường góp ý từ khán giả, cụm rạp ép suất chiếu

Có lẽ năm 2020 là cột mốc đáng nhớ đánh dấu bước chuyển mình ấn tượng của người đẹp. Với Tiệc Trăng Máu, chính đạo diễn Nguyễn Quang Dũng phải gật gù khen ngợi diễn xuất của người đẹp đã tiến bộ vượt bậc, rũ bỏ hình ảnh hài hước trước đây và thổi sự sống vào nhân vật mà cô thể hiện. Người đẹp đã khắc họa được trọn vẹn các tầng cảm xúc của Quỳnh, một phụ nữ cống hiến nửa đời vì chồng, vì con để rồi nhận lại những đắng cay bẽ bàng.

Chưa dừng lại tại đó, một trong những thành tựu lớn nhất của Thu Trang trong năm qua còn phải kể đến bộ phim Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử được chuyển thể từ web drama Thập Tam Muội do cô sản xuất. Đề tài thế giới ngầm chưa bao giờ hạ nhiệt thế nên không khó hiểu khi sản phẩm của Thu Trang nổi bật hơn hẳn vì thị trường đang bão hòa dòng phim hài tình cảm. Nhờ vậy, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử đã ẵm trọn doanh thu hơn 100 tỷ đồng và trở thành một trong số những bộ phim hiếm hoi sống sót qua mùa lãnh đạm của phòng vé do dịch bệnh.

Được biết, Thu Trang và ông xã Tiến Luật hiện đang ấp ủ ra mắt phần tiếp theo của bộ phim để giải đáp những khúc mắc còn bỏ ngỏ ở phần trước.

Ninh Dương Lan Ngọc từ cô gái quê chất phát đến thiếu nữ thành thị “triệu đô”

Nếu xuất phát điểm của Ninh Dương Lan Ngọc là những vai phụ nữ nông thôn lam lũ, bất hạnh như Nương trong Cánh Đồng Bất Tận hay Thơm trong Trúng Số thì bây giờ, người đẹp đã trở thành một cô nàng thành thị sành điệu chính hiệu qua Cua Lại Vợ Bầu hay loạt phim Gái Già Lắm Chiêu. Trước kia, những vai diễn của mỹ nhân sinh năm 1990 mang đậm hơi thở của xã hội và đời sống nhưng nay đã dần chuyển sang giải trí, đại chúng nhiều hơn.

Mỹ nhân từng một thời chuyên trị các vai lam lũ, khổ cực

Những năm gần đây, nữ diễn viên tích cực phủ sóng truyền hình bằng các game show lớn nhỏ và tạo thiện cảm cho người hâm mộ. Nhờ vậy mà cái tên Ninh Dương Lan Ngọc trở thành bảo chứng doanh thu cho bất kỳ bộ phim nào mà cô tham gia. Cô nàng cũng không “đóng hộp” mình vào những vai bi nữa mà có thể linh hoạt ở đa dạng các thể loại nhân vật và kịch bản. 

Tiếp nối thành công của Gái Già Lắm Chiêu, đầu năm 2021, cô sẽ cùng Nhã Phương và Diễm My tái ngộ khán giả trong dự án mới mang tên 1990. Đây hứa hẹn sẽ là vai diễn đậm chất Ninh Dương Lan Ngọc nhất vì nó hội tụ đủ các yếu tố: trẻ trung, hiện đại và đầy màu sắc, thể hiện đúng tinh thần của một quý cô phố thị. 

Dù người đẹp đang im ắng sau loạt lùm xùm về thái độ với đàn chị Thủy Tiên trong một show thời trang thế nhưng nếu xét về phương diện diễn xuất thì không thể phủ nhận Ninh Dương Lan Ngọc là một nhân tố thú vị của điện ảnh Việt. Vì vậy hãy cùng chờ đón lần biến hóa tiếp theo của mỹ nhân này nhé! 

>> Đừng bỏ lỡ: Dàn sao Kính Vạn Hoa sau 17 năm: Long-Quý-Hạnh "chìm nghỉm", dàn phụ lại hóa sao lớn

Có thể nói những nữ chính của chúng ta đều là cái tên hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và chăm chỉ. Đặc biệt, dù thu về doanh thu khủng song các mỹ nhân chưa bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng” mà liên tục trau dồi và đầu tư hơn cho các sản phẩm tiếp theo. Năm 2021 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ khi đồng loạt cả 4 nàng đều tái xuất màn ảnh rộng. Để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào về hoạt động của các sao, hãy follow fanpage DienAnh.Net nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.