x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

8 tài tử đi thử vai anh hùng nhưng lại bị “ép” làm phản diện

Kun 15:10 - 22/02/2021

Có khá nhiều tài tử Hollywood đã “ôm mộng” làm anh hùng khi đi thử vai, nhưng có thể các nhà làm phim cảm thấy ngoại hình và lối diễn xuất của họ phù hợp để đóng vai ác hơn nên đã giao kịch bản phản diện cho họ mang về. Mà cũng đúng, rõ ràng những vai phản diện đó đều thành công ngoài mong đợi, thậm chí có người còn đạt tượng vàng Oscar vì vai diễn bất đắc dĩ này. 

Lee Pace trong Guardians Of The Galaxy (2014) 

Trước khi được giao cho nhân vật Ronan the Accuser điên rồ, Lee Pace từng là ứng viên sáng giá cho vai chính diện Peter Quill - Star Lord. Bên cạnh Lee Pace, vai Peter Quill cũng từng được cân nhắc cho nhiều tài tử khác như Jim Sturgess, Joseph Gordon-Levitt, Aaron Paul, Joel Edgerton. Nhưng cuối cùng, vai diễn này đã thuộc về nam diễn viên Chris Pratt, còn Lee Pace được giao cho kịch bản ác nhân Ronan. Rõ ràng là Lee Pace đã hóa thân xuất sắc tên phản diện nham hiểm Ronan, mang đến cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời.

>> Xem thêm: WandaVision và những chi tiết đầy ẩn ý mà chưa chắc fan cứng Marvel đã biết

Tom Hiddleston trong Thor (2011) 

Ai cũng thấy rằng Marvel thật sự rất sáng suốt khi trao vai Loki cho Tom Hiddleston. Qua 3 phim Thor, The Avengers Thor: The Dark World, Tom Hiddleston đã lột tả một vị thần lừa lọc cực kì nham hiểm, lém lỉnh nhưng không kém phần hấp dẫn trên màn ảnh. Thực tế lại khá phũ với Tom Hiddleston, ban đầu anh vốn đến để thử vai Thor nhưng cuối cùng lại ra về với vai Loki. Marvel cho rằng nhân vật Thor thực sự không hợp với Tom Hiddleston một tý nào, trái lại tài tử nước Anh hội tụ đủ yếu tố để vào vai phản diện Loki và thực tế cho thấy điều đó “chuẩn không cần chỉnh”. 

Sam Rockwell trong Iron Man 2 (2010) 

Sam Rockwell thủ vai gã tỷ phú lươn lẹo Justin Hammer, một trong hai phản diện cứng của Iron Man. Ngay từ khi dự án manh nha, Sam Rockwell đã đến thử vai Tony Stark/Iron Man và đạo diễn Jon Favreau suýt nữa đã giao vai diễn trứ danh này cho tài tử đến từ California. Đến cuối cùng, sau khi suy đi tính lại, Jon Favreau cảm thấy Sam Rockwell vẫn chưa hội đủ điều kiện để trở thành Iron Man nên trao cho anh vai phản diện Justin Hammer, còn nhân vật Người Sắt đình đám đã thuộc về tài tử Robert Downey Jr.. Thực tế đã chứng minh quyết định của vị đạo diễn là hoàn toàn chính xác. 

Christopher Mintz-Plasse trong Kick-Ass (2010) 

Christopher Mintz-Plasse gây tiếng vang khi tham gia vào bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Kick-Ass với vai phản diện Red Mist. Trước khi khoác lên mình bộ trang phục đỏ đen của Red Mist, Mintz-Plasse từng thử vai siêu anh hùng Dave Lizewski trong Kick-Ass. Trong buổi casting, đạo diễn Matthew Vaughn nhận ra anh phù hợp vai đối trọng với siêu anh hùng hơn là nhân vật chính diện. Sau tất cả, Christopher Mintz-Plasse “chốt đơn” Red Mist, còn Kick-Ass thuộc về tài tử Aaron Taylor-Johnson đến từ xứ sở sương mù. 

Heath Ledger trong The Dark Knight (2008) 

Có một sự thật hài hước là Heath Ledger đến thử vai Batman nhưng cuối cùng lại được trao cho vai Joker. Sau lần thử vai đó, Heath Ledger tuyên bố sẽ không tham gia bất cứ dự án siêu anh hùng nào trong tương lai. Nhưng đến khi được xem Batman Begins hoàn chỉnh, Heath Ledger đã đổi ý và quyết định vào vai Joker. Thật không ngờ rằng đây lại chính là vai diễn “để đời” của cố diễn viên và cũng nhờ đó mà anh đã được nhận một tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc sau khi qua đời. 

>> Có thể bạn muốn xem: Marvel chơi lớn “mở bát” năm 2021: Ra mắt liên tục loạt phim siêu phẩm

Alexander Skarsgård trong True Blood (2008) 

Alexander Skarsgård trước khi hóa thân thành gã ma cà rồng hư hỏng Eric Northman, đã từng thử vai nhân vật chính Bill Compton. Cuối cùng, vai chính diện đã thuộc về diễn viên Stephen Moyer, còn Alexander Skarsgård nhận được kịch bản nhân vật Eric Northman. Trả lời với tờ GQ, Alexander Skarsgård cho biết ban đầu trong kịch bản còn không có nhân vật Eric, sau Alan Ball sáng tạo ra gã ma cà rồng phản diện này và Skarsgård đã được lựa chọn liền, ngay, lập tức mà không cần cân nhắc. 

Cillian Murphy trong Batman Begins (2005) 

Trước khi gây ấn tượng với vai diễn Jonathan Crane (Scarecrow) tà ác mưu mô trong 3 phần phim Batman của đạo diễn Christopher Nolan, Cillian Murphy từng đến thử vai Batman. Song, cuối cùng Christopher Nolan đã không lựa chọn Cillian Murphy đóng Người Dơi vì cảm thấy không phù hợp. Thay vào đó, đạo diễn đình đám quyết định trao cho Cillian Murphy vai phản diện Scarecrow. Đến tận bây giờ, Christopher Nolan vẫn cảm thấy đây là lựa chọn đúng đắn, Cillian Murphy là diễn viên có tài và đã tỏa sáng rực rỡ với vai phản diện gần như “đo ni đóng giày” cho anh. 

James Franco trong Spider Man (2002) 

Ban đầu, James Franco được đạo diễn Sam Raimi nhắm vào vai Người Nhện. Thậm chí, James Franco còn chuẩn bị vào vai “Nhện nhọ” trước 6 tuần phim bấm máy. Tuy nhiên tới phút chót, vai Người Nhện lại thuộc về Tobey Maguire. Còn James Franco trở thành ứng viên số một cho vai phản diện Harry Osborn, con trai của ác nhân Green Goblin và cũng là bạn thân của Người Nhện Peter Parker. Nhưng phải công nhận rằng vai diễn này thực sự phù hợp với ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất ấn tượng của James Franco. 

Chuẩn bị, tập luyện nghiêm túc để mong nhận được vai siêu anh hùng, thế nhưng các tài tử kể trên lại nhận được vai phản diện bất đắc dĩ. Tuy nhiên, rõ ràng các đạo diễn đã có cách lựa chọn rất hợp lý, những tài tử đình đám đều hoàn thành xuất sắc vai phản diện được giao, thậm chí là còn nổi bật và được nhớ đến nhiều hơn cả tuyến nhân vật chính. Suy cho cùng, dù là vai chính hay phản diện, chỉ cần diễn hay, ra được cái hồn của nó thì thể nào cũng “ăn nên làm ra”. 

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.