x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim tai nạn máy bay hấp dẫn và hay nhất mọi thời đại

Blue Sea 20:48 - 27/09/2021

Bên cạnh thể loại lãng mạn, kinh dị, những bộ phim về đề tài tai nạn máy bay cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả bởi nội dung kịch tính, hấp dẫn.

1. Sully – Cơ Trưởng Sully (2016)

Nhắc đến những bộ phim về tai nạn máy bay hay nhất mọi thời đại, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Sully. Tác phẩm được thực hiện dựa trên một sự kiện có thật về tai nạn máy bay năm 2009 trên chuyến bay 1549 của US Airways. Tất cả các hành khách đã sống sót diệu kỳ khi cơ trưởng quyết định hạ cánh khẩn cấp sông Hudson.

Vai chính được giao cho nam tài tử Tom Hanks. Sau khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần, cơ trưởng Sully phải đối mặt với cuộc chiến mới khi hội đồng National Transportation Safety Board cáo buộc anh và phi hành đoàn hành động liều lĩnh, đẩy hành khách vào nguy hiểm thay vì nghe theo mệnh lệnh từ mặt đất. Vậy thực chất Sully là người hùng hay là kẻ tội đồ?

2. 407 Dark Flight – Chuyến Bay Kinh Hoàng (2012)

407 Dark Flight – tác phẩm điện ảnh của xứ chùa vàng nhanh chóng gây sốt toàn Châu Á bởi cốt truyện kinh dị, tâm linh về thảm họa hàng không. Cốt truyện xoay quanh New (Marsha Watanapanich) một tiếp viên hàng không xinh đẹp nhưng phải bỏ nghề để điều trị tâm lý.

Trong quá khứ, cô là nạn nhân may mắn sống sót trên chuyến bay định mệnh ấy. Tưởng chừng mọi chuyện rơi vào quên lãng, New quyết định quay lại công việc yêu thích. Nhưng cô bàng hoàng phát hiện chuyến bay này đã được tân trang lại nhưng thực chất là chiếc bay tử nạn ngày ấy.

Giờ đây, nó đã trở thành nơi của những linh hồn, bóng ma lảng vảng. Liệu bi kịch năm xưa có lặp lại?

3. United 93 – Chuyến Bay Số Hiệu 93 (2006)

Tuy được đầu tư với kinh phí thấp, nhưng United 93 vẫn trở thành bộ phim về tai nạn máy bay xuất sắc nhất năm 2006 bởi cốt truyện nhân văn, giàu ý nghĩa. Tác phẩm được thực hiện dựa trên một sự kiện đau lòng có thật của hãng hàng không United Airlines mang số hiệu 93, ngày 11.09.2001 khi đang cất cánh đã bị không tặc tấn công, tất cả các hành khách đều thiệt mạng.

Nội dung xoay quanh hành trình chống trả của các phi hành đoàn và hành khách nhằm phá hoại và nỗ lực ngăn cản âm mưu đâm máy bay vào Nhà Trắng của chúng. Kỳ tích đã không xảy ra nhưng tác phẩm đã khiến người xem bật khóc vì thảm kịch của nhân loại đã được tái hiện quá chân thực và đầy cảm xúc.

4. The Captain – Chuyến Bay Sinh Tử (2019)

The Captain khiến khán giả thót tim trước tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc của các phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay Tứ Xuyên 3U8633. Ngay khi vừa công chiếu, bộ phim lập tức gây sốt phòng vé và trở thành bộ phim về thảm họa hàng không có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Sau khi vừa cất cánh, kính chắn gió ở khoang lái phụ bị nứt, lưỡi hái tử thần dường như đã định đoạt mạng sống cho chuyến bay này. Liệu mọi người có thể trở về an toàn, cơ trưởng sẽ làm gì để thoát khỏi tình thế tiến thoái lưỡng nan?

5. Flight 7500 – Chuyến bay VP7500 (2014)

Flight 7500 từng được khán giả kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn mới của đạo diễn người Nhật Takashi Shimizu. Đáng tiếc, bộ phim lại bị đánh giá là “đầu voi đuôi chuột” khi mở đầu hoành tráng, gây cấn nhưng càng về sau nội dung rời rạc, thiếu đột phá.

Cốt truyện kể về chuyến bay tử thần P7500 của hãng hàng không Vista Pacific khởi hành từ Los Angeles đến Tokyo nhưng nó đã đột ngột mất liên lạc với trạm điều khiển không lưu. Sau khi một hành khách trong chuyến bay lên cơn co giật và qua đời, không ai hay biết rằng đấy chính là mở đầu cho những cái chết đẫm máu tiếp theo.

6. Final Destination – Lưỡi Hái Tử Thần 1 (2000)

Nhắc đến loạt series kinh dị đình đám của Hollywood, ắt hẳn fan cứng của thể loại này đều biết đến cái tên Final Destination. Phần phim đầu tiên nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng bởi cốt truyện khó đoán, hấp dẫn và không kém phần khốc liệt.

Thảm kịch mở đầu với cảnh cậu học sinh Alex Browning (Devon Sawa) biết được rằng chuyến bay chuẩn bị đến Paris sẽ tử nạn trên bầu trời. Cậu đã tìm mọi cách để ngăn chặn giáo viên và các bạn của mình bước lên “con chim sắt” định mệnh ấy. Và họ đã chứng kiến máy bay nổ tung ngay trước mắt. Nhưng cái chết đã được an bài, đùa giỡn với thần chết liệu có được kết cục tốt đẹp?

7. Flight – Chuyến Bay (2012)

Whip Whitaker đã thực sự trở thành tâm điểm của bộ phim về tai nạn hàng không Flight với kỹ năng diễn xuất thực lực, xuất thần. Whip Whitaker (Denzel Washington) là một phi công giỏi với óc phán đoán nhạy bén, nhưng anh lại mắc chứng nghiện rượu nặng.

Trong lúc thực hiện chuyến bay theo nhiệm vụ, một tai nạn đã xảy ra khiến anh buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống một cánh đồng hoang. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại, sau khi trở về, Whip Whitaker phải đối mặt với sự nghi ngờ của dư luận về việc anh đã để 6 hành khách thiệt mạng.

8. Snakes On A Plane – Chuyến Bay Rắn Độc (2006)

Chuyện gì sẽ xảy ra khi hàng trăm con rắn độc qua mặt được nhân viên an ninh và trọt lọt chui vào khoang hành khách? Snakes On A Plane khiến người xem hốt hoảng tột độ khi loài bò sát này thản nhiên nuốt chửng và giết chết hành khách, bất kể đó là trẻ em, người già hay phụ nữ.

Tuy còn gây tranh cãi về mặt nội dung, nhưng không thể phủ nhận đề tài độc đáo này đã trở thành yếu tố hút khán giả ra rạp. Chỉ vì muốn bịt miệng nhân chứng duy nhất, băng đảng Eddie Kim đã không ngại gây nguy hiểm cho chính mình và đẩy tất cả hành khách vào hỗn loạn.

9. The Grey – Bản Năng Sinh Tồn (2011)

Tuy là bộ phim về tai nạn máy bay, nhưng The Grey lại chọn hướng khai thác tâm lý và hành trình các nhân vật tìm cách sống sót sau khi may mắn thoát khỏi thảm kịch.

Ottway (Liam Nesson) và một vài hành khách khác chưa kịp vui mừng quá lâu vì thoát khỏi lưỡi hái tử thần, họ lại bàng hoàng nhận ra xung quanh toàn là tuyết trắng và lũ sói đang rình rập nuốt chửng họ. Đối mặt với tình trạng thiếu nước uống, thức ăn, bản chất của con người cũng dần lộ rõ khi màn đêm buông xuống.

10. The Crew – Phi Đội Quả Cảm (2016)

The Crew nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn và phản hồi tích cực từ khán giả bởi cốt truyện nhân văn, giàu ý nghĩa. Sau khi không tuân thủ mệnh lệnh của cấp trên, Georgi đã bị đuổi khỏi ngành và giờ đây anh đang làm việc tại một hãng bay tư nhân.

Các đồng nghiệp khác không hề thích anh, họ cho rằng anh có quá khứ bất hảo và là một kẻ lập dị không đáng tin tưởng. Nhưng khi máy bay cất cánh, họ bàng hoàng nhận ra máy bay đang đối mặt với ngọn núi lửa chuẩn bị phun trào và nuốt chửng tất cả mọi người. Họ phải dẹp bỏ tất cả hiềm khích dưới mặt đất để cùng nhau sát cánh thoát khỏi nguy hiểm.

Những bộ phim về tai nạn máy bay luôn biết cách dẫn dắt cảm xúc người xem từ lo lắng, sợ hãi đến hồi hộp, thót tim. Sau mỗi tác phẩm, cái kết luôn khiến người xem phải suy ngẫm bởi những giá trị xoay quanh câu chuyện họ vừa thưởng thức. Vậy bạn là fan cứng của dự án điện ảnh nào?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.