x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về thế giới tương lai hấp dẫn và ý nghĩa nhất

Blue Sea 21:39 - 11/11/2021

Có bao giờ bạn tự hỏi liệu hàng trăm năm sau, nhân loại sẽ phát triển với cuộc sống như thế nào? Top 10 bộ phim về thế giới tương lai dưới đây sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những lời giải đáp vô cùng thú vị và độc đáo.

1. Series The Matrix – Ma Trận (1999)

Series The Matrix được khán giả đánh giá là loạt phim khoa học viễn tưởng về thế giới tương lai xuất sắc nhất mọi thời đại. Cốt truyện lôi cuốn, nội dung độc đáo tạo nên điểm nhấn riêng cho từng phần, dự án này đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu.

Thomas A. Anderson (Keanu Reeves), biệt danh là Neo – một hacker chuyên nghiệp trong giới an ninh mạng. Vì tò mò về những lời đồn xung quanh thuật ngữ “Ma Trận”, Thomas đã tìm gặp người phụ nữ bí ẩn Morpheus (Laurence Fishburne). Điều này đã giúp anh mở ra cánh cửa đến với thế giới tương lai nơi con người trở thành những nguồn năng lượng đặc biệt của người máy.

2. Equilibrium – Cái Giá Phải Trả (2002)

Equilibrium – tuy là bộ phim khai thác đề tài tương lai loài người nhưng lại khiến bất cứ ai xem cũng phải giật mình vì thông điệp rất chân thực, sâu cay về xã hội hiện đại. Chính vì vậy, dù ra mắt vào đầu thập niên 2000, nhưng giá trị của tác phẩm để lại vẫn hiện hữu và đặt ra cho chúng ta rất nhiều suy ngẫm.

Tại tương lai, các quan chức cấp cao cho rằng cảm xúc chính là nguyên nhân tạo nên chiến tranh và các bi kịch khác. Vì vậy, họ đã chế tạo nên viên thuốc vô cảm và bắt buộc tất cả mọi người phải phục tùng mệnh lệnh này. Từng là một nhân viên trung thành, John Preston (Christian Bale) trong một lần quên uống thuốc đã giật mình nhận ra bản thân đang đánh mất rất nhiều điều vì đi theo chính sách “điên rồ” này.

3. I Am Legend – Thành Phố Chết (2007)

Liệu trong tương lai, nền văn minh của nhân loại có dễ dàng bị “hạ gục” bởi một loại dịch bệnh? Chẳng ai có thể đoán trước được điều gì, khi thế giới trong những năm gần đây đã phải lao đao vì dịch Covid-19. I Am Legend đã lôi cuốn người xem bởi motif như thế.

Tại thế giới tương lai, một loại virus được tạo ra với mục đích ban đầu chữa trị ung thư, nhưng không may thí nghiệm đã thất bại và đẩy vô số người trở thành xác sống.

Robert Neville (Will Smith) – một nhà khoa học may mắn sống sót gánh trên vai trọng trách nặng nề đấy là tìm ra thuốc giải và trốn khỏi sự truy sát của loài zombie.

4. Looper (2012)

Looper đã tạo nên cơn sốt bùng nổ trên khắp nước Mỹ bởi nội dung kịch tính, “xoắn não” xoay quanh chủ đề vòng lặp thời gian. Trong bối cảnh tương lai, khi cảnh sát đã có thể áp dụng các công nghệ hiện đại để trấn áp và phát hiện tội phạm, điều này khiến các tội ác không thể gia tăng.

Nhưng bọn tội phạm vì lý do này đã dùng cỗ máy thời gian và đưa những “mục tiêu” xuyên không về quá khứ. Tại đây, một sát thủ tên là Looper đã đợi sẵn, mọi hành động bọn chúng làm đều dễ dàng qua được tai mắt của cảnh sát.

5. Snowpiercer – Chuyến Tàu Băng Giá (2013)

Nhắc đến những bộ phim về thế giới tương lai đình đám nhất Hàn Quốc, không thể bỏ qua siêu phẩm Snowpiercer. Tác phẩm khiến người nhận ra một hiện thực chua chát rằng, dù thế giới hậu thế thì ranh giới của sự phân biệt giai cấp giàu nghèo vẫn không bao giờ có thể xóa nhòa.

Sau biến đổi khí hậu, trái đất trở về với thời kỳ kỷ băng hà, những người may mắn sống sót đã được trú ẩn trong một con tàu với động cơ vĩnh cửu. Nhưng giữ được mạng sống chỉ là bước khởi đầu, vì hành trình vô tận này vẫn còn ẩn chứa rất nhiều khó khăn.

6. Her – Cô Ấy (2013)

Tưởng chừng sự phát triển vượt bậc của công nghệ sẽ giúp con người gần gũi và thấu hiểu nhau hơn. Nhưng không, một thực trạng đau lòng ai ai cũng có thể cảm nhận đấy rằng, chúng ta đang quá phụ thuộc vào mạng xã hội, điện thoại thông minh mà bỏ qua những giá trị thực sự của cuộc sống.

Theodore (Joaquin Phoenix) – một nhà văn chán nản, luôn thu mình lại vì hiện tại quá tẻ nhạt. Nhằm tìm kiếm hy vọng sống, Theodore đã mua về một điều hành máy tính thông minh nhằm giúp mình giải tỏa căng thẳng. Nhưng chính ông lại “lún sâu” vào mối quan hệ ảo này và hành động ngày càng như một kẻ “điên rồ”.

7. Interstellar – Hố Đen Tử Thần (2014)

Interstellar là bộ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ lấy ý tưởng dựa trên bối cảnh thế giới hậu tận thế. Tác phẩm khiến người xem ngồi trước màn ảnh không khỏi xúc động bởi cốt truyện nhân văn, giàu ý nghĩa.

Khi con người đứng trước bờ vực của sự diệt vong vì biến đổi khí hậu, NASA đã nuôi hy vọng “di dân” đến hành tinh mới để cứu lấy nhân loại. Cooper (Matthew McConaughey) và các phi hành đoàn đã trở thành những người tiên phong lao vào hố đen vũ trụ đến một thiên hà khác nhằm khảo sát sự sống trên hành tinh mà con người chuẩn bị đặt chân đến.

8. Edge of Tomorrow – Cuộc Chiến Luân Hồi (2014)

Một trong những ý tưởng độc đáo, thú vị nhất về tương lai loài người đấy là sự xuất hiện và xâm lăng của người ngoài hành tinh. Với sự xuất hiện của tài tử Tom Cruise, Edge of Tomorrow đã trở thành bom tấn khuynh đảo màn ảnh rộng năm 2014.

Tom Cruise vào vai Bill Cage, một trung tá xuất thân từ “con ông cháu cha” nên chẳng có bất kỳ kỹ năng chiến đấu nào. Đứng trước thảm họa người ngoài hành tinh xâm lược, anh đành “nhắm mắt đưa chân” tìm vận may. Tất nhiên, chàng sỹ quan đẹp trai đã hy sinh trong vài nốt nhạc.

Nhưng bằng một phép màu nào đó, Bill Cage liên tục được hồi sinh để tích lũy kinh nghiệm và giành chiến thắng ngoạn mục.

9. Blade Runner 2049 – Tội Phạm Nhân Bản (2017)

Series Blade Runner – bộ phim kể về những nhân bản vô tính của con người trong thế giới tương lai, nhưng những nhân bản này đã thoát khỏi quyền kiểm soát và trở thành tội phạm nguy hiểm. Dự án được ra mắt năm 2017 là phần tiếp nối thành công của “người tiền nhiệm” năm 1982.

Năm 2049, các nhân bản đã có quyền được sống trong cộng đồng, nhưng họ không có tự do và buộc phải phục tùng mệnh lệnh của con người. Một ngày nọ, K (Ryan Gosling) – người nhân bản dòng Nexus-9 đã phát hiện sự thật kinh hoàng về một phụ nữ nhân bản khác đã lén lút sinh con. Con người đã ra lệnh cho anh tìm mọi cách thủ tiêu đứa bé trước khi nó gây ra họa lớn.

10. Ready Player One – Đấu Trường Ảo (2018)

Ready Player One khi chào sân đã tạo nên tiếng vang lớn trên khắp thế giới và trở thành siêu phẩm góp mặt trong hàng loạt đề cử giải thưởng danh giá. Tác phẩm khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình bởi nội dung “bánh cuốn”, hấp dẫn trong từng khung hình.

Với những thành công vang dội, Ready Player One được xem là một trong những bộ phim về thế giới ảo hay nhất mọi thời đại. Cốt truyện kể về hành trình của Wade Watts (Tye Sheridan) – một kẻ săn trứng phục sinh trong thế giới ảo để thoát khỏi khu ổ chuột tại thế giới tương lai.

Những bộ phim khoa học viễn tưởng xoay quanh đề tài tương lai loài người luôn là đề tài thu hút được sự quan tâm rất lớn từ công chúng. Bỏ túi ngay list phim mà Dienanh.net đã gợi ý để mở ra không gian điện ảnh cực hấp dẫn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.