x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Top 10 phim cổ trang Việt Nam có kinh phí khủng và đáng xem nhất

Khánh Lam 18:10 - 20/07/2021

Tuy sở hữu đề tài lịch sử thời phong kiến đồ sộ nhưng dòng phim cổ trang Việt Nam hiện được đánh giá còn khá xa lạ trên bản đồ điện ảnh thế giới.

1. Thiên Mệnh Anh Hùng (2012)

Thiên Mệnh Anh Hùng là một trong những bộ phim cổ trang Việt Nam xứng đáng được gọi là bom tấn màn ảnh. Tác phẩm lấy cảm hứng từ vụ án Lệ Chi Viên diễn ra dưới bối cảnh thời Hậu Lê. Tuy nhiên, thay vì bám sát nguyên tác, bộ phim lại xây dựng cốt truyện đan xen giữa yếu tố lịch sử và bổ sung một số nhân vật hư cấu.

Nguyên Vũ (Huỳnh Đông) – là hậu duệ cuối cùng của Nguyễn Trãi may mắn sống sót sau thảm án Lệ Chi Viên. Sau khi trưởng thành, chàng quyết tâm trở lại kinh thành để tìm lời giải cho vụ án năm xưa. Tại đây, Nguyên Vũ bị lôi vào cuộc chiến tranh giành bức huyết thư bí ẩn.

2. Tây Sơn Hào Kiệt (2010)

Tây Sơn Hào Kiệt quy tụ dàn diễn viên đắt giá của showbiz Việt: Lý Hùng, Công Hậu, Thùy Lâm,… Đây là tác phẩm được đầu tư hoành tráng với kinh phí khổng lồ nhằm ra mắt vào đại lễ 1000 năm Thăng Long.

Bộ phim tái hiện lại cuộc đời oanh liệt của hoàng đế Quang Trung – người có công thống nhất Đàng Trong – Đàng Ngoài , quét sạch quân xâm lược Xiêm La, Mãn Thanh. Bên cạnh đó, khán giả còn được chiêm ngưỡng chuyện tình lãng mạn giữa vua Quang Trung và công chúa Ngọc Hân.

3. Về Đất Thăng Long (2011)

Ngoài Tây Sơn Hào Kiệt, Về Đất Thăng Long cũng là dự án phim cổ trang Việt Nam được thực hiện nhằm công chiếu vào đại lễ 1000 năm Thăng Long. Dĩ nhiên, tác phẩm nhanh chóng nhận được sự quan tâm và kỳ vọng rất lớn từ công chúng.

Đây là bộ phim lịch sử mang đến cho khán giả góc nhìn về hình tượng vua Lý Công Uẩn – người có công dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long và lập nên triều Lý. Tư tưởng xuyên suốt bộ phim là đề cao tài năng, đức độ, tư duy lỗi lạc của vị Thái Tổ này.

4. Mỹ Nhân Kế (2013)

Mỹ Nhân Kế là tác phẩm từng làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng vào năm 2013. Tác phẩm sở hữu những bóng hồng xinh đẹp nhất của điện ảnh nước nhà: Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Diễm My 9x, Ngọc Quyên,…

Bối cảnh diễn ra tại Đường Sơn Quán: nơi ở của những nữ sát thủ trá hình, chuyên cướp của người giàu, khách làng chơi để làm giàu cho bản thân. Nhưng sóng gió ập đến khi Linh Lan (Tăng Thanh Hà) xuất hiện và liên tục có những hành vi mờ ám. Tuy còn khá nhiều “sạn” nhưng Mỹ Nhân Kế đã chứng tỏ những nỗ lực nhằm mang đến tinh thần của một bộ phim cổ trang Việt Nam thời phong kiến trọn vẹn.

5. Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể (2016)

Tấm Cám vốn là câu chuyện cổ tích đã ăn sâu vào tâm trí của từng con người Việt Nam. Chính vì vậy, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể ngay từ những poster nhá hàng cũng khiến giả vô cùng háo hức.

Không dừng lại ở những phân cảnh hãm hại Tấm, tác phẩm còn thêm thắt yếu tố kỳ ảo và lồng ghép cuộc chiến tranh giành chốn cung cấm. Sự xuất hiện của ngọc nữ màn ảnh Ninh Dương Lan Ngọc sẽ khiến người xem nổi da gà vì vai diễn phản diện đầy ấn tượng.

6. Trạng Quỳnh (2019)

Đầu năm 2019, màn ảnh rộng đã diễn ra cuộc chiến doanh thu nảy lửa giữa Cua Lại Vợ Bầu và Trạng Quỳnh. Tuy nội dung không được đánh giá cao, nhưng tác phẩm của đạo diễn Đức Thịnh cũng đã khép lại với thành công đầy ấn tượng.

Trạng Quỳnh là bộ phim cổ trang Việt Nam dựa trên các giai thoại dân gian về nhân vật cùng tên. Quỳnh (Quốc Anh) đêm ngày mong nhớ Điềm (Nhã Phương) và luôn tìm cách cưa cẩm nàng. Khi cha của Điềm bị bắt oan, Quỳnh từ một chàng trai lông bông bắt đầu hành trình tìm kiếm quyền lực và sức mạnh để chống lại bọn tham quan mưu mô, xảo quyệt.  

7. Phượng Khấu (2020)

Tung trailer với bối cảnh hoàng cung “sang xịn mịn”, Phượng Khấu được kỳ vọng sẽ trở thành tác phẩm mang đến diện mạo mới cho điện ảnh Việt. Tuy nhiên, nội dung sau khi phát sóng lại gây nên khá nhiều tranh cãi.

Bộ phim xoay quanh bảy năm cuộc đời của Từ Dụ hoàng thái hậu – vốn là phi tần bên cạnh vua Thiệu Trị. Trải qua những biến cố, âm mưu chốn hậu cung, bà đã từng bước đưa con trai là hoàng tử Hồng Nhậm lên ngai vàng.

8. Mỹ Nhân (2015)

Mỹ Nhân là bộ phim cổ trang Việt Nam được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Văn Lê. Dựa trên các nhân vật có thật trong lịch sử, tác phẩm tái hiện cuộc chiến tranh giành quyền lực chốn hậu cung dưới thời Trịnh – Nguyễn.

Quả đúng với câu nói “hồng nhan bạc mệnh”, cuộc đời hai mỹ nhân Tống Thị (Kim Hiền) và Triệu Thị Hà (Thị Thừa) không hề êm đềm. Mối tình giữa họ cùng các nam nhân trong phim cũng đầy âm mưu và toan tính.

9. Mẹ Chồng (2017)

Xã hội hiện đại cuộc chiến mẹ chồng – nàng dâu có vẻ đã dần trở nên lỗi thời. Nhưng khi Mẹ Chồng được công chiếu vẫn nhận được những phản hồi tích cực, thậm chí OST của bộ phim – Cánh Hoa Tàn cũng gây nên cơn sốt trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc.

Bối cảnh xoay quanh cuộc đời của Ba Trân (Thanh Hằng) từ một nàng dâu cam chịu trở thành một mẹ chồng cay nghiệt, ác độc. Từ một cô gái hiền lành, nho nhã, dưới áp lực của chế độ Nho giáo, tình cách Ba Trân dần biến chất và tạo nên vô số tổn thương cho những người xung quanh.

10. Kiều (2021)

Kiều là bộ phim cổ trang Việt Nam mới nhất năm 2021 được lấy cảm hứng từ truyện thơ Nôm của đại thi hào Nguyễn Du. Trái với kỳ vọng của khán giả, tác phẩm là một mớ hỗn độn của cảnh nóng, nội dung và diễn xuất.

Câu chuyện sử dụng lát cắt về chuyện tình giữa Thúc Sinh (Lê Anh Huy) và Thúy Kiều (Mỹ Duyên). Cả hai đã trải qua những ngày tháng “phiêu bạt giang hồ” hạnh phúc cho đến khi Hoạn Thư (Cao Thái Hà) – vợ hợp pháp của Thúc Sinh phát hiện và tìm cách chia rẽ.

Không thể phủ nhận trong những năm gần đây, phim cổ trang Việt Nam thời phong kiến đã bắt đầu được các nhà làm phim chú ý và khai thác. Tuy nhiên, để có thể làm hài lòng đại đa số khán giả vẫn là một hành trình dài và đầy khó khăn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.