x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim đấu trí hấp dẫn từng làm mưa làm gió trên màn ảnh

11:00 - 10/10/2021

Với những màn suy luận hack não, lừa trong lừa, những bộ phim về đấu trí luôn toát ra sức hút không thể chối từ bởi cuộc chiến bất phân thắng bại giữa hai chiến tuyến.

Phim đấu trí Châu Á

1. Alice in Borderland – Thế Giới Không Lối Thoát (2020)

Trong thời gian gần đây, khi Squid Game trở thành hiện tượng toàn cầu thì Alice in Borderland bất ngờ cũng hot trở lại. Đây là tác phẩm được xem là tượng đài của dòng phim sinh tồn, đấu trí hoàn hảo nhất đến từ xứ sở hoa anh đào.

Arisu (Kento Yamazaki) – một thanh niên nghiệm game cùng hai người bạn chẳng hiểu vì lý do gì mà được đưa đến một thế giới song song khác. Tại đây, họ bất đắc dĩ phải tham gia vào các trò chơi sinh tồn nhằm giữ lấy mạng sống.

Thay vì dựa vào vận may, nhân vật trung tâm Arisu với tài năng phân tích, trí nhớ tốt và tính cách quyết đoán, anh đã hoàn toàn chinh phục khán giả với những chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

2. The Negotiation – Cuộc Đàm Phán Sinh Tử (2018)

Trước khi nên duyên trong Hạ Cánh Nơi Anh, “chị đẹp” Son Ye Jin và nam tài tử Hyun Bin từng đứng ở hai đầu chiến tuyến trong The Negotiation. Sau khi thất bại trong một vụ thương thuyết dẫn đến cái chết của hai mạng người, Ha Chae Yoon (Son Ye Jin) trở thành người đàm phán duy nhất mà tên buôn vũ khí Min Tae Gu (Hyun Bin) muốn đưa ra yêu cầu.

Nếu cô không làm theo và có hành động gian dối, hắn ta sẽ ra tay giết tất cả con tin mà hắn hiện có. Tuy các phân cảnh chỉ diễn ra thông qua màn hình máy vi tính, nhưng chemistry từ ánh mắt sắc lẹm, lạnh lùng của cả hai quả nhiên vẫn không đùa được đâu!

3. The Swindlers – Vòng Xoáy Lừa Đảo (2017)

The Swindlers xứng đáng là bộ phim đấu trí Hàn Quốc hack não nhất mọi thời đại khi khán giả liên tục bị biên kịch xoay vòng vòng trong mê cung của những cú lừa. Bạn sẽ chẳng biết được ai phe chính diện, ai phe tà cho đến phút cuối cùng, tất cả sẽ vô cùng sốc bởi chân tướng thực sự của mọi việc.

Vì nỗi đau mất cha, Hwang Ji Sung (Hyun Bin) biệt vô âm tích và trở thành “tên lừa đảo chuyên lừa những kẻ lừa đảo”. Với tham vọng truy bắt được ông trùm khét tiếng, tên công tố viên xảo trá Park Hee Soo (Yoo Ji Tae) quyết định bắt tay với Ji Sung để thực hiện một phi vụ chấn động. Nhưng giữa hai người, ai mới là kẻ đang lợi dụng người kia?

4. Liar Game – Trò Chơi Dối Trá (2007)

Liar Game được xem là siêu phẩm đình đám đại diện cho dòng phim về nội dung “lừa đảo” của màn ảnh hoa anh đào. Với cốt truyện xoắn não, gây cấn, trải qua thời gian dài từ khi phát sóng nhưng tác phẩm vẫn chưa có dấu hiệu giảm sức hút.

Cốt truyện xoay quanh cô gái hiền lành, nhẹ dạ cả tin Kanzaki Nao (Toda Erika) nhận được lời mời tham gia trò chơi lừa đảo của tổ chức Liar Game Tournament (LGT). Nếu may mắn thắng, cô sẽ lãnh trọn giải thưởng 100 triệu yên, nhưng nếu thua, nợ Nao gánh cũng “gãy lưng”.

“Xu cà na” cho cô nàng, cô đã bị thầy giáo của mình lợi dụng và thua trắng tay. Nhằm lật ngược tình thế, Nao đã nhờ sự trợ giúp của Akiyama Shinichi (Matsuda Shota) – một thiên tài lừa đảo mới được ân xá. Nhưng lựa chọn này đã đẩy số phận cả hai nhấn chìm trong toan tính và dối trá.

5. Death Note – Quyển Sổ Tử Thần (2015)

Ắt hẳn những fan của dòng phim đấu trí vẫn chưa quên hai kẻ thù truyền kiếp không đội trời chung trong Death Note – thám tử L và chàng sinh viên đại học Kira. Từng là anime nổi tiếng, vì vậy phiên bản live action cũng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ các fan hâm mộ.

Từ một thanh niên bình thường, Yagami Light (Masataka Kubota) đã được “đánh thức” khả năng thiên tài sau khi vô tình nhặt được một quyển sổ tử thần. Cậu cho mình quyền “thay trời hành đạo”, thanh trừng tội phạm khiến thám tử L không thể ngồi yên.

Phim đấu trí Hollywood

1. Money Heist – Phi Vụ Triệu Đô (2017)

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Money Heist nhanh chóng vươn tầm gây sốt toàn cầu và trở thành series đấu trí được mong chờ nhất mọi thời đại. Bộ phim gây tiếng vang lớn bởi kịch bản kịch tính, hấp dẫn, các cú twist được cài cắm khéo léo khiến người xem liên tục há hốc mồm kinh ngạc.

Dưới sự lãnh đạo của thủ lĩnh Professor, hắn ta đã chỉ đạo băng cướp thực hiện các phi vụ cướp ngân hàng liều lĩnh, nhưng cảnh sát cũng không phải dạng vừa khi liên tục cho băng nhóm này chuốc lấy những hậu quả đau thương. Cuộc chiến không cân sức này kết quả phần thắng sẽ nghiêng về ai? Liệu Professor có ngồi yên chịu trận khi nhìn thấy những thành viên tinh nhuệ của mình bị bắt giam?

2. Now You See Me – Phi Vụ Thế Kỷ (2013)

Chưa cần bàn đến nội dung, Now You See Me đã khiến người xem choáng ngợp khi quy tụ dàn sao siêu khủng Mark Ruffalo, Jesse Eisenberg, Woody Harrelson, Isla Fisher, Dave Franco, Mélanie Laurent,…

Dưới lớp vỏ những nhà ảo thuật tài ba, Atlas (Jesse Eisenberg), Merritt (Woody Harrelson), Jack Wilder (Dave Franco) và Henley (Isla Fisher) đã lần lượt thành công trong những phi vụ ăn trộm hàng triệu đô la.

Những vụ mất cắp kỳ lạ gần đây đã khiến FBI lên kế hoạch điều tra. Cuộc rượt đuổi nghẹt thở giữa sự thật, vén màn ảo thuật trên màn ảnh hồi hộp gây cấn đến nỗi khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

3. Inception – Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010)

Inception – bộ phim được các giới chuyên môn đánh giá là kiệt tác của nghệ thuật, tác phẩm kinh điển về dòng phim hack não, đấu trí hay nhất mọi thời đại. Cốt truyện xoay quanh nhân vật Dom Cobb (Leonardo DiCaprio) – người sở hữu năng lực đột nhập vào ký ức của người khác thông qua giấc mơ của người khác nhằm đánh cắp thông tin.

Nhưng năng lực này cũng mang đến cho anh những điều tai hại khi Dom Cobb trở thành mục tiêu săn đuổi của bọn xã hội đen và trở thành tội phạm truy nã toàn cầu. Nhà kinh doanh Saito (Ken Watanabe) đã lợi dụng điều này và đưa ra điều kiện vô cùng hấp dẫn. Nếu anh giúp hắn ta cấy ghép, thao túng  những hồi ức giả vào bộ não của đối thủ, khi thành công Dom Cobb tức khắc sẽ được tự do.

4. Sherlock Holmes – Thám Tử Sherlock Holmes (2009)

Sherlock Holmes là hình tượng nhân vật thám tử mang đến niềm tự hào cho người dân nước Anh. Phiên bản điện ảnh về nhân vật huyền thoại này nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ công chúng, trở thành tác phẩm gây sốt khuynh đảo phòng vé.

Sherlock Holmes (Robert Downey Jr.) quyết định cùng trợ tá đắc lực của mình là bác sĩ John Watson điều tra chân tướng sự thật sau những án mạng hàng loạt xảy ra tại thị trấn. Nhưng đối thủ mà bậc thầy thám tử phải đối đầu đấy là tên sát nhân xảo quyệt Lord Henry Blackwood – hắn núp dưới vỏ bọc tôn giáo, hành động chuẩn xác và không bao giờ để lại chứng cứ.

5. Prison Break – Vượt Ngục (2005)

Cốt truyện kịch tính, hấp dẫn của Prison Break khiến người xem phát cuồng bởi các yếu tố vượt ngoài sức tưởng tượng, bộ não siêu phàm của những nhân vật chính phải giam mình trong tù thật là đáng tiếc.

Không tin anh trai là sát nhân giết chết anh trai của phó tổng thống, Michael Scofield quyết định thực hiện một phi vụ đào tẩu hoành tráng nhất trong lịch sử nhằm giúp Lincoln Burrows đào thoát. Từng suy nghĩ logic, khéo léo che tai bịt mắt các quản ngục, Prison Break đích thực là siêu phẩm vượt ngục cuốn hút hiếm có của màn ảnh.

Dù là nền điện ảnh Châu Á hay Hollywood, phim đấu trí luôn là đề tài được ưa chuộng bởi tính giải trí “thách thức” cao trí tuệ người xem. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các diễn viên thể hiện được thần thái “ngầu như trái bầu” đốn tim người xem.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.