x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim hoạt hình anime đong đầy cảm xúc nhất mọi thời đại

Khánh Lam 22:33 - 27/07/2021

Phim hoạt hình anime Nhật Bản luôn cuốn hút khán giả bởi nội dung sáng tạo, hấp dẫn và những thông điệp gần gũi, dễ chạm đến trái tim người xem.

1. Spirited Away – Vùng Đất Linh Hồn (2001)

Vùng Đất Linh Hồn là bộ phim hoạt hình anime nổi tiếng của Nhật Bản từng gây sốt trên toàn thế giới. Hành trình đầy cảm xúc của cô bé người trần mắt thịt Chihiro khiến người xem không khỏi bùi ngùi xúc động.

Vì dám xâm phạm vào vùng đất linh hồn, cha mẹ của Chihiro phải gánh chịu lời nguyền trở thành heo và cô bé phải bước vào hành trình giải cứu cho những người thân yêu. Ban đầu, cô còn nhận được sự giúp sức của Haku nhưng càng về sau cô nhận ra rằng chỉ có sức mạnh của bản thân mới có thể khiến mình can đảm, trưởng thành hơn tiến về phía trước.

Đặc biệt, cách đạo diễn cài cắm khéo léo những thông điệp vào từng hình tượng của nhân vật cùng khiến người xem gật gù vì ý nghĩa thâm sâu.

2. My Neighbor Totoro – Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro (1988)

Sự nổi tiếng của Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro chắc chắn là điều không ai có thể bàn cãi. Hình tượng đáng yêu, to bự của Totoro đã trở thành huyền thoại của phim hoạt hình anime và được các trẻ em trên toàn thế giới yêu thích.

Tác phẩm như một bản nhạc nhẹ nhàng đưa ta quay về tuổi thơ, nơi trẻ em với những suy nghĩ đơn giản, ngây ngô, dễ dàng kết thân với những người bạn mới mà không cần nghi ngờ hay đắn đo toan tính. Nếu cuộc sống đã quá mỏi mệt hãy một lần thả mình vào thế giới của My Neighbor Totoro, nơi những niềm vui, hạnh phúc được tạo nên từ những điều giản dị nhất.

3. 5 Centimeters Per Second – 5 Centimet Trên Giây (2007)

5 Centimet Trên Giây sẽ đưa khán giả trở về với miền ký ức đẹp đẽ của mối tình đầu, nơi trái tim đã từng đập liên hồi vì những ngây thơ vụng dại, để rồi đến cuối cùng đó chỉ còn là những tiếc nuối. Đặc biệt, những thước phim quan trọng đều sử dụng hình ảnh cánh hoa anh đào khiến bộ phim chìm vào trong mộng mị, huyền ảo, đẩy cảm xúc khán giả vỡ òa.

Takaki từng có một mối tình đầu rất đẹp nhưng sự khắc nghiệt của hoàn cảnh, thời gian, lời hứa, sự chia tay đã khiến tất cả vỡ vụn. Tác phẩm đẫm nước mắt này kết thúc với cái kết đầy ám ảnh, khiến người xem không khỏi day dứt. Phải chăng, chúng ta cũng từng là định mệnh của nhau, nhưng rồi phải chấp nhận lướt qua nhau như thế?

4. Princess Mononoke – Công Chúa Sói (1997)

Cách sử dụng hai hình ảnh trái ngược để xây dựng nên nhân vật chính đã khiến Princess Mononoke nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng ngay từ khi chưa ra mắt.

Bộ phim hoạt hình anime này xoay quanh cuộc chạm mặt giữa hoàng tử Ashitaka và công chúa sói Mononoke, cả hai đại diện cho hai giới thế giới không thể hòa hợp – người và rừng. Vào giai đoạn này, những mối hận chồng chất đã khiến các thế lực lao vào cấu xé và giết hại lẫn nhau. Nhưng bằng tình yêu và sự lương thiện, Ashitaka đã dần hóa giải tất cả hiểu lầm, kể cả lời nguyền chết chóc đang giáng xuống đầu anh.

Bộ phim như lời cảnh tỉnh dành cho con người, khi chúng ta đang ngày càng xem nhẹ sức mạnh của thiên nhiên mà không từ thủ đoạn tàn phá chúng.

5. Grave of Fireflies – Mộ Đom Đóm (1988)

Mộ Đom Đóm là bộ phim từng lay động và lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên khắp thế giới. Ước mơ, sự sống, miếng ăn, tất cả đều trở thành thứ xa xỉ trong tác phẩm này và điều đó khiến chúng ta không ngưng đau lòng cho những bi kịch mà Seita và Setsuko phải trải qua.

Bộ phim chủ yếu sử dụng bối cảnh đất nước Nhật Bản u ám vào cuối thế chiến thứ hai, khi ai ai cũng kiệt quệ về tinh thần và thể xác. Seita và Setsuko là hai anh em – nạn nhân của cuộc chiến tranh phi nghĩa phải nương tựa vào nhau và tìm mọi cách để sống sót. Bộ phim như một chiếc gương phản chiếu tội ác của chiến tranh bằng cái kết buồn và phẫn uất nhất trong lịch sử phim hoạt hình anime của Nhật Bản.

6. From Up on Poppy Hill – Ngọn Đồi Hoa Anh Túc (2011)

From Up on Poppy Hill mang đến thông điệp tích cực về cuộc sống, các vấn đề giữa con người và thiên nhiên, nhưng cách truyền tải lại rất nhẹ nhàng và gần gũi. Vì lý do này, các tác phẩm của đạo diễn Miyazaki Gorou đều nhận được những phản hồi tích cực của người xem.

Cốt truyện xoay quanh cuộc sống thường nhật của cô nàng Umi – cô rất yêu nơi ở của mình và tìm cách ngăn chặn nó trước chính sách phá bỏ của chính phủ. Trong chiến dịch phản đối, cô làm quen và nảy sinh tình cảm cùng cậu thiếu niên Shun Kazama. Ngỡ cả hai sẽ trải qua những ngày tháng bình yên cho đến một ngày Shun phát hiện sự thật kinh hoàng về xuất thân thật sự của cả hai.

7. Your Name - Tên Cậu Là Gì? (2016)

Những bộ phim hoạt hình anime tình cảm, lãng mạn luôn nhận được sự yêu thích của khán giả. Your Name đã gây sốt khắp Châu Á bởi cốt truyện ngọt ngào, hấp dẫn như thế. Nội dung tác phẩm kỳ diệu đến mức nó khiến chúng ta đặt câu hỏi, phải chăng giữa cuộc sống này, định mệnh thật sự có tồn tại?

Mitsuha và Taki vốn là đôi nam nữ không quen không biết, vậy mà định mệnh lại khiến họ trải nghiệm cuộc sống của nhau trong thân xác đối phương. Những giấc mơ kỳ lạ cứ liên tục lặp lại đã dẫn lối họ tìm gặp nhau. Màu sắc, bối cảnh, những khung hình rực rỡ, tràn đầy sức sống khiến Your Name là tác phẩm trọn về cả về nội dung lẫn hình thức.

8. Howl’s Moving Castle - Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl (2004)

Trải qua thời gian công chiếu khá lâu nhưng Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl vẫn cuốn hút và khiến khán giả tìm lại để theo dõi. Bộ phim hoạt hình anime sẽ dẫn lối người xem rời khỏi sự mệt mỏi của thế giới hiện đại để khám phá thế giới ma thuật của pháp sư Howl.

Nơi ấy được trang hoàng lộng lẫy với những tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ, ngọn đồi thảo nguyên rộng lớn và tất nhiên có cả… chiến tranh! Anh và Sophie chung sống cùng nhau trong tòa lâu đài ấy, nhưng trái ngược với vẻ ngoài ấm áp, nội tâm Howl lại có nhiều nỗi buồn không thể giãi bày. Sophie – cô gái trong hình hài một bà lão sẽ làm gì để “hóa giải lời nguyền” cho “chàng hoàng tử” của mình?

9. Pom Poko – Cuộc Chiến Gấu Trúc (1994)

Cuộc Chiến Gấu Trúc là bộ phim hoạt hình anime được công chiếu vào năm 1994, đạo diễn Takahata Isao là người chịu trách nhiệm thực hiện tác phẩm này. Loài gấu trúc vốn là nhân vật đáng yêu được rất nhiều người yêu thích, nhưng bộ tộc gấu trong Pom Poko lại không hề ưa con người lắm!

Chúng cho rằng con người là thủ phạm gây nên nạn phá rừng, hủy hoại thiên nhiên, nên gia tộc Tanuki – một loài động vật thành tinh dùng đủ mọi cách từ tà thuật, hù dọa để đuổi con người ra khỏi lãnh thổ. Liệu mối hiềm khích này có thể hóa giải. Tuy có tuổi đời hơi “dừ” nhưng những thông điệp Pom Poko mang lại vẫn chưa từng lỗi thời.

10. Only Yesterday – Chỉ Còn Ngày Hôm Qua (1991)

Không quá nhiều bi kịch, Only Yesterday khiến người xem thư giãn bởi những thước phim nhẹ nhàng về những ký ức đẹp đẽ của thời niên thiếu mà bất cứ ai trong chúng ta cũng dễ dàng tìm thấy phiên bản của chính mình.

Cốt truyện chủ yếu sử dụng lối kể đan xen giữa hiện tại và quá khứ, đưa lên màn ảnh những lát cắt quan trọng của nhân vật Taeko. Cô gái ấy phải đối mặt với sự khốc liệt của thời gian, sự trưởng thành và những lựa chọn quyết định của bản thân. Nhưng sau cùng liệu tất cả đều mang đến chúng ta hạnh phúc hay sự nuối tiếc?

Phim hoạt hình anime luôn là món ăn không thể thiếu đối với các fan trót đem lòng yêu đất nước Nhật Bản. Đâu là tác phẩm khiến bạn day dứt và xúc động nhiều nhất?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.