x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim khoa học viễn tưởng Mỹ: Đâu là bom tấn của màn ảnh?

Khánh Lam 17:15 - 28/07/2021

Nền điện ảnh Hollywood được biết đến là thiên đường của dòng phim khoa học viễn tưởng Mỹ bởi kỹ xảo hoành tráng, cùng cốt truyện sáng tạo tiên phong thế giới.

1. The Martian – Người Về Từ Sao Hỏa (2015)

Đứng đầu danh sách những bộ phim khoa học viễn tưởng Mỹ có cốt truyện hấp dẫn, hồi hộp nhất chính là The Martian – Người Về Từ Sao Hỏa. Câu chuyện về hành trình sinh tồn của phi hành gia Mark Watney (Mark Damon) trên sao Hỏa đã thực sự đốt cháy phòng vé vào năm 2015.

Sau một trận bão cát dữ dội trên sao Hỏa, đồng đội nghĩ rằng anh đã thiệt mạng nên đã quyết định lên tàu và quay về trái đất. Bằng những vật dụng và kinh nghiệm sẵn có, anh tìm mọi cách để gửi tín hiệu SOS đến địa cầu và cố gắng sống sót chờ người đến cứu.

2. Gravity – Cuộc Chiến Không Trọng Lực (2013)

Ngay khi vừa được công chiếu, Gravity đã khiến giới phê bình bất ngờ bởi nội dung hấp dẫn, nghẹt thở đến từng khoảnh khắc, thậm chí tác phẩm còn được khán giả ưu ái gọi là “cuộc cách mạng về công nghệ làm phim, một bộ phim chưa từng thấy trong lịch sử,...”.

Cốt truyện xoay quanh hai phi hành gia đang làm nhiệm vụ ngoài vũ trụ thì một biến cố xảy ra khiến họ rơi vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”. Lượng oxi ngày một cạn dần, liệu họ sẽ làm gì để liên lạc với trái đất và giữ được mạng sống?

Với những hình ảnh, kỹ xảo được đầu tư hoành tráng, bộ phim khoa học viễn tưởng Mỹ này sẽ khiến bạn đắm chìm vào thế giới vũ trụ bao la, rộng lớn ngoài kia chân thực đến mức khó tin.

3. The Darkest Minds – Trí Lực Siêu Phàm (2018)

The Darkest Minds là bộ phim khoa học viễn tưởng Mỹ hướng đến giới trẻ. Tuy tác phẩm không nhận được đánh giá cao tại thị trường Châu Âu nhưng đây lại là nét chấm phá khá đặc biệt tại nền điện ảnh Châu Á.

Bối cảnh diễn ra tại Mỹ trong tương lai, khi hầu hết các trẻ em đều bị giết chết bởi dịch bệnh IAAN. Những đứa trẻ may mắn sống sót đều phải chịu sự cách ly và quản lý của chính phủ, nhưng điều độc ác nhất đó là đứa trẻ nào sở hữu siêu năng lực nguy hiểm đều sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức.

Ruby Day (Amandla Stenberg) không chấp nhận sự cai trị hà khắc nên đã đào tẩu và gặp gỡ những người bạn giống mình, tìm cách chống lại người lớn và chính phủ.

4. Prometheus – Hành Trình Đến Hành Tinh Chết (2012)

Thương hiệu của vị đạo diễn kỳ cựu Ridley Scott chính là lý do lớn nhất khiến công chúng vô cùng kỳ vọng vào màn tái xuất tiếp theo của ông cùng Prometheus – Hành Trình Đến Hành Tinh Chết. Tất nhiên, ông đã không làm khán giả thất vọng bởi những thước phim cực kỳ mãn nhãn, sinh động, chân thực bất ngờ.

Người xem sẽ theo chân nhân vật khám phá về nguồn gốc của con người thông qua chuyến phiêu lưu đến vùng đất chết. Elizabeth Shaw (Noomi Rapace), Charlie Holloway (Logan Marshall Green) và Vickers (Charlize Theron) sẽ khám phá bí ẩn về hành tinh này, nơi có những sinh vật nguy hiểm và những mối hiểm họa khó lường đang chờ họ.

5. Edge of Tomorrow – Cuộc Chiến Luân Hồi (2014)

Nếu bạn nghĩ rằng những cuộc chiến giữa người với người đã trở nên quá bình thường, vậy thì hãy thử thưởng thức cuộc chiến giữa quân đội và người ngoài hành tinh trong bộ phim khoa học viễn tưởng Mỹ: Edge of Tomorrow.

Bạn nghĩ một anh hùng nào đó sẽ chiến đấu cực ngầu? Không đâu! Trung tá Bill Cage (Tom Cruise) dù là sĩ quan quân đội nhưng nhờ mác “con ông cháu cha” nên được che chở chưa bao giờ ra sa trường. Thế nên ngay từ những thước phim đầu tiên, nam chính của chúng ta đã “ngủm”.

Tất nhiên bằng hào quang nhân vật chính, Bill Cage đã được hồi sinh và “chết đi sống lại” vài lần để tìm ra điểm yếu đánh bại lũ quái vật và giải cứu nhân loại. Thật là vi diệu đúng không nào!

6. Ex Machina – Người Máy Trỗi Dậy (2014)

Ex Machina là bộ phim sẽ khiến bạn thức tỉnh và không vội trao niềm tin cho bất kì ai, ngay cả một người máy xinh đẹp. Vì biết đâu một ngày, sự ngây thơ của bạn lại trở thành thứ vũ khí đắc lực cho một âm mưu nào đó.

Caleb (Domhnall Glesson) được giao nhiệm vụ kiểm tra người máy Nathan (Oscar Isaac) sáng tạo có khả năng hòa nhập với xã hội không. Nhưng bằng một mị lực nào đó, Caleb càng bị thu hút và say đắm cô robot Ava.

Bạn nghĩ họ sẽ hạnh phúc, dắt tay nhau hẹn hò như motip phim Hàn Quốc ư? Không đâu! Cái kết sẽ khiến bạn ngơ ngác, bật ngửa và ngỡ ngàng đấy! Sự thật luôn tàn khốc và rùng rợn!

7. Maze Runner: The Death Cure – Giải Mã Mê Cung: Lối Thoát Tử Thần (2018)

Maze Runner: The Death Cure là phần phim cuối cùng trong chuỗi series Maze Runner của đạo diễn Wes Ball. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả James Dashner, cả ba phần phim đều tạo nên cơn sốt và làm đảo điên các fan yêu điện ảnh trên toàn thế giới.

Cốt truyện lần này tiếp tục xoay quanh Thomas (Dylan O'Brien) và nhóm bạn tham gia đột nhập vào trụ sở chính của tổ chức bí ẩn nhằm giải cứu hàng ngàn người dân vô tội và người bạn Minho (Ki Hong Lee) khỏi những cuộc thí nghiệm vô nhân tính.

Cái kết trọn vẹn khép lại thương hiệu Maze Runner đã làm công chúng vô cùng hài lòng và háo hức chào đón những dự án tiếp của vị đạo diễn tài năng này.

8. Gemini Man – Đàn Ông Song Tử (2019)

Bộ phim khoa học viễn tưởng Mỹ này sẽ khiến khán giả hồi hộp theo dõi đến những giây phút cuối cùng đấy!

Sát thủ “bách phát bách trúng” Henry Borgan (Will Smith) sau vài lần “hụt” mục tiêu trở nên chán nản nên quyết định giải nghệ, chọn cuộc sống yên bình nơi quê nhà. Nhưng định mệnh lại sắp đặt anh rơi vào cuộc truy sát của một tay bắn tỉa bí ẩn.

Còn gì trớ trêu hơn khi sát thủ đại tài năm nào lại trở thành mục tiêu của một tên tân binh không rõ danh tính. Trong hành trình chạy trốn và tìm ra sự thật, Henry Borgan càng bất ngờ hơn khi người truy đuổi mình lại là “mình” – một nhân bản vô tính trẻ hơn vài chục tuổi. Liệu giữa hai phiên bản fake và real, ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng?

9. Annihilation – Vùng Hủy Diệt (2018)

Annihilation là tác phẩm thách thức trí tưởng tượng của cả những fan cứng của dòng phim viễn tưởng. Những lớp bí ẩn dần được hé mở khiến khán giả không ngừng há hốc mồm bởi suy nghĩ vượt tầm kiểm soát của biên kịch và đạo diễn.

Lena (Natalie Portman) – một nữ sinh vật học được giao nhiệm vụ nghiên cứu tế bào tại vùng đất bí ẩn Shimmer. Tại đây, con vật, cây cối và sinh vật phát triển vô cùng kỳ dị. Những thứ xinh đẹp dị thường phải chăng luôn ẩn chứa những hiểm họa chết người?

10. Alien: Covenant – Quái Vật Không Gian: Khế Ước (2017)

Alien: Covenant là bộ phim khoa học viễn tưởng Mỹ sẽ khiến khán giả khiếp vía bởi hình thù quái dị của những quái vật ngoài không gian. Bối cảnh tác phẩm diễn ra trong tương lai, khi con người có khả năng du hành ngoài vũ trụ, các cặp vợ chồng trên tàu Prometheus đang tìm cách sống sót và tìm một hành tinh mới để trú ẩn.

Nhưng họ không biết rằng, vũ trụ rộng lớn ngoài kia lại tiềm ẩn những mối hiểm họa khó lường từ những con quái vật “trên trời rơi xuống”.

Hiện nay, phim khoa học viễn tưởng Mỹ đã trở thành một món ăn đặc biệt khiến khán giả vô cùng phấn khích khi theo dõi. Hiếm có nền điện ảnh nào trên thế giới ngoại trừ Hollywood lại sở hữu kỹ xảo ấn tượng, sinh động và kịch bản “phi thường” đến vậy!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.