x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 phim tâm lý tình cảm Mỹ lãng mạn đáng xem nhất mọi thời đại

Khánh Lam 13:50 - 16/07/2021

Phim tâm lý tình cảm Mỹ luôn khiến khán giả say đắm bởi nội dung lãng mạn, hấp dẫn tựa như bản tình ca ngọt ngào sống mãi với thời gian.

1. About Time –  Đã Đến Lúc (2013)

Nếu là fan cứng của thể loại phim tâm lý tình cảm Mỹ chắc chắn bạn không thể bỏ qua câu chuyện tình yêu lãng mạn trong About Time. Tác phẩm kể về chàng trai Tim (Domhnall Gleeson) – người có khả năng xuyên không về quá khứ. Từ khi phát hiện siêu năng lực này, anh thường xuyên sử dụng nó để sửa chữa những lỗi lầm đã qua.

Mọi chuyện cứ thế êm đềm trôi qua, cho đến khi Tim gặp được người phụ nữ định mệnh của cuộc đời mình. Mary (Rachel McAdams) đã khiến trái tim anh rung động, ngày đêm mong nhớ hình ảnh cô gái xinh đẹp, lạc quan. Sở hữu mạch phim ngọt ngào, duyên dáng, tác phẩm sẽ khiến bạn lạc vào thế giới tình yêu đầy lãng mạn, hài hước của những người trẻ.

2. La La Land - Những Kẻ Khờ Mộng Mơ (2016)

Tuy có cái kết không trọn vẹn nhưng La La Land vẫn ghi tên mình vào danh sách những bộ phim tình cảm Mỹ đáng xem nhất mọi thời đại. Tác phẩm mang đến thông điệp về nhiệt huyết của những người trẻ trên hành trình tìm kiếm tình yêu và thực hiện ước mơ.

Sebastian (Ryan Gosling) và Mia (Emma Stone) vốn là hai người xa lạ rơi vào lưới tình của nhau. Tình yêu mơ mộng của thanh xuân không thể vượt qua sự khắc nghiệt của số phận, để rồi cuối cùng họ lạc mất nhau. Vài năm sau đó, khi cả hai đều đạt được những điều mong muốn, chỉ tiếc là chuyện tình ấy chỉ còn là quá khứ. Cái kết không viên mãn khiến khán giả tiếc nuối, ám ảnh trong thời gian dài.

3. Titanic - Chuyến Tàu Định Mệnh (1997)

Tượng đài phim tâm lý tình cảm Mỹ Titanic đến nay vẫn chưa có đối thủ nào phá vỡ. Chuyện tình day dứt giữa Jack (Leonardo DiCaprio) và Rose (Kate Winslet) mãi mãi vùi sâu dưới đáy biển với sự ra đi của Jack đã để lại cho khán giả vô vàn tiếc nuối. Đạo diễn James Cameron đã thành công khi khắc họa số phận nhỏ bé của con người khi đứng trước thảm họa thiên nhiên, nhưng khi ấy vẫn sáng ngời thứ tình cảm thiêng liêng, bất diệt.

Trải qua hơn hai thập kỉ, Titanic vẫn là tác phẩm khiến điện ảnh Hollywood tự hào trên khắp thế giới. Đây cũng là bộ phim đạt được nhiều giải thưởng nhất tại đêm trao giải Oscar tính đến thời điểm hiện tại.

4. Me Before You – Trước Ngày Em Đến (2016)

Khi đứng trước tột cùng của tuyệt vọng, liệu ta có thể mạnh mẽ đứng lên và bình thản trước đi? Phải chăng cuộc sống đã quá bất công khi ta vấp phải quá nhiều thiệt thòi. Will Traynor (Sam Claflin) từng là chàng trai có tất cả mọi thứ từ ngoại hình, sự nghiệp, người yêu,… nhưng tất cả đã vỡ vụn khi anh gặp tai nạn và sống cảnh tàn phế đến hết đời.

Mỗi ngày trôi qua đối với Will Traynor đều là địa ngục khi mọi sinh hoạt đều dựa dẫm vào người khác. Louisa Clark (Emilia Clark) – một nàng lọ lem đúng nghĩa được gia đình Will thuê chăm sóc anh. Năng lượng lạc quan, vui vẻ của cô đã dần khiến anh rung động. Nhưng cái kết đượm buồm đã chia cắt đôi tình nhân ở hai đầu thế giới.

5. The Notebook – Nhật Ký Tình Yêu (2004)

The Notebook là bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ khiến cả cánh mày râu cũng phải rơi nước mắt. Dựa trên sự kiện có thật, tác phẩm là câu chuyện của đôi tình nhân chia cách khi còn trẻ, để khi về già họ lại tiếp tục nắm tay hạnh phúc trọn đời.

Những thước phim ngọt ngào, mùi mẫn, bộ phim là câu chuyện dành cho những người trẻ: sắp yêu, được yêu và sẽ yêu. Dù trải qua nhiều thăng trầm, chỉ cần niềm tin còn mãi, ta vẫn sẽ được định mệnh dẫn lối tìm về với nhau.

6. Breathe – Trong Từng Nhịp Thở (2017)

Trong Từng Nhịp Thở đã chinh phục khán giả khi đề cao giá trị của tình yêu và sự sống. Khi hơi thở không còn do ta làm chủ, ta mới thực sự quý trọng những ngày tháng được yêu và bên cạnh người mình yêu.

Robin Cavendish (Andrew Garfield) đem lòng yêu cô tiểu thư thuộc dòng dõi quý tộc - Diana (Claire Foy). Hai con người có xuất thân và tầng lớp khác nhau vẫn bất chấp tất cả và yêu nhau say đắm. Nhưng một biến cố bất ngờ đã khiến hạnh phúc ấy đứng trên vực thẳm. Robin Cavendish mắc chứng bại liệt toàn thân, thay vì chìm trong tuyệt vọng, anh đã dành những ngày tháng cuối đời cho những người thân yêu. 

Dựa trên câu chuyện phi thường có thật, bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ Breathe khiến khán giả tin rằng tình yêu thực sự vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống này.

7. A Rainy Day In New York – Chuyện Ngày Mưa Ở New York (2019)

Những cơn mưa bất chợt có thể vô tình làm ướt tóc ai, đôi bàn chân vì thế cũng trở nên vội vã, hay trong cơn mưa ở một nơi nào đó, tình yêu đã nảy sinh bằng cách mà chúng ta không ngờ đến.

Cốt truyện theo chân chàng trai Gatsby (Timothee Chalamet), khi anh dạo bước giữa trời mưa tại New York và lần lượt gặp lại những người thân quen. Từng lát cắt nhỏ cứ thế trôi qua nhưng đọng lại trong tâm trí khán giả là những giá trị nhân văn mà ai trong chúng ta ai cũng ngầm hiểu. Những thước phim nhẹ nhàng, sâu lắng sẽ khiến bạn mơ màng trong không gian lãng mạn, thơ mộng của New York đấy!

8. After – Cuộc Gặp Định Mệnh (2019)

Có những con người khi xuất hiện sẽ mang đến cho ta những bước ngoặt bất ngờ? Bạn còn nhớ ai đã đến và đi nhưng vẫn khiến bạn day dứt và nhớ mãi về họ không? Bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ After quy tụ dàn diễn viên trẻ sáng giá: Josephine Langford, Fiennes Tiffin, Selma Blair,…

Nội dung tác phẩm xoay quanh quá trình trưởng thành của cô nàng Tessa Young (Josephine Langford) – một sinh viên năm 1 chuẩn bị nhập học và ở lại tại ký túc xá. Cuộc sống êm đềm của cô bắt đầu thay đổi khi chạm mặt anh chàng bad boy Hardin Scott (Fiennes Tiffin). Mặc kệ dự đoán hai người sẽ trở thành anh em, họ vẫn bất chấp đến với nhau. Liệu họ có nắm tay nhau đi đến cuối cùng? Tình cảm Hardin liệu có trong sáng, thuần khiết như Tessa dành cho anh?

9. Pride & Prejudice – Kiêu Hãnh Và Định Kiến (2005)

Kiêu Hãnh Và Định Kiến là bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jane Austen. Đây là quyển ngôn tình nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của độc giả. Chính vì vậy ngay khi thông tin chuyển thể tác phẩm được đăng tải, nó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Không phụ lòng sự kỳ vọng của công chúng, Pride & Prejudice – bản điện ảnh đã tạo nên cơn sốt trên màn ảnh rộng vào năm 2005. Câu chuyện xoay quanh quá trình đấu tranh vượt lên những định kiến của năm chị em trong một gia đình quý tộc. Vào giai đoạn ấy, những hà khắc về hôn nhân, gia đình, tình yêu đã đè nặng đôi vai của những người trẻ, khiến họ không thể tự do và sống đúng với suy nghĩ của mình.

10. Endless Love –  Tình Yêu Bất Tận (2014)

Endless Love đích thực là bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ tuyệt vời nhất để thưởng thức cùng người yêu. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Scott Spencer, và chính thức công chiếu vào đúng dịp Valentine năm 2014.

 

Những dư âm về mối tình đầu luôn khiến người ta khó quên và tiếc nuối nhất. Những ngây thơ vụng dại, nụ cười ngọt ngào của crush cũng khiến ta vui cả ngày dài. Jade (Gabriella Wilde) – một tiểu thư giàu có trót đem trái tim trao cho David (Alex Pettyfer) – một kẻ làm thuê cho gia đình cô. Nhưng họ vẫn yêu nhau say đắm, bất chấp sự phản đối từ gia đình Jade.

Những bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ luôn khiến khán giả mê mẩn bởi bối cảnh lãng mạn, những nụ hôn nồng cháy và thông điệp về tình yêu vĩnh hằng, vượt lên cả sự sống và cái chết. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.