x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim tình cảm Đài Loan hay nhất khuynh đảo màn ảnh nhỏ

Blue Sea 10:27 - 10/12/2021

Tuy không còn nổi đình đám như đầu những năm 2000, nhưng những bộ phim tình cảm Đài Loan trong thời gian gần đây đang “nhăm nhe” tìm lại thời hoàng kim bởi kịch bản chất lượng, hấp dẫn cùng dàn diễn viên thực lực.

1. Rain Love In A Godless Land – Mưa Không Rơi Trên Vùng Đất Vô Thần (2021)

Rain Love In A Godless Land là bộ phim truyền hình tình cảm Đài Loan mới nhất đang gây sốt gần đây với đề tài độc – lạ: tình yêu giữa người phàm và thần mưa.

Tác phẩm mở đầu với phân cảnh các vị thần “giận dỗi” do con người đã làm ô nhiễm môi trường nên chẳng muốn “ban phước” cho vùng đất mà họ từng gắn bó. Dù tất cả các vị thần đều lần lượt ra đi, duy chỉ có thần mưa (Phó Mạnh Bá) tình nguyện ở lại. Lý do duy nhất khiến anh ở lại chốn này đấy là bảo vệ cho cô gái loài người Tạ Thiên Đệ (Tăng Chi Kiều).

Từ lần đầu tiên gặp gỡ tréo ngoe, cả hai dần phải lòng nhau, nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu, Tạ Thiên Đệ lại đối mặt với số phận bi kịch.

2. Amensalism – Hồi Sinh (2020)

Đây là bộ phim tình cảm Đài Loan phát sóng năm 2020 nhận được đánh giá rất cao từ khán giả lẫn giới chuyên môn bởi kịch bản hấp dẫn, ý nghĩa. Bên cạnh đó, diễn xuất chắc tay của hai ngôi sao sáng giá: Vương Tử và Nhậm Dung Huyên cũng trở thành điểm cộng giúp tác phẩm ngày càng gây sốt.

Sau một biến cố đối mặt với thập tử nhất sinh, Trình Hựu Khoan (Vương Tử) vô tình có được khả năng nhìn thấy cái chết của người khác. Nhưng siêu năng lực này không hề khiến anh hạnh phúc, ngược lại còn đẩy Hựu Khoan vào bi kịch. Một ngày nọ, sự xuất hiện của cô nàng Tất Khắc Uy (Nhậm Dung Huyên) đã mở ra tia sáng cho cuộc đời tăm tối của Hựu Khoan.

3. Before We Get Married – Chúng Ta Không Thể Là Bạn (2019)

Before We Get Married gây nên những tranh cãi rất lớn trong cộng đồng mọt phim khi xây dựng hình tượng nam chính “trà xanh”, nhưng không thể phủ nhận, tình tiết tình tay tư ngang trái, căng thẳng này đã giúp tác phẩm phủ sóng mạnh mẽ.

Lần chạm mặt đầu tiên, Chử Khắc Hoàn (Lưu Dĩ Hào) đã phải lòng cô nàng Duy Duy (Quách Tuyết Phù) dù biết cô đã có bạn trai và chuẩn bị kết hôn. Trong khi đó, Khắc Hoàn cũng đang rơi vào mối quan hệ lạnh nhạt với người yêu. Sự theo đuổi của Chử Khắc Hoàn dần khiến trái tim Duy Duy rung động, nhưng cô lại chẳng đủ can đảm để bước ra cuộc tình ngày trước.

4. Someday Or One Day – Muốn Gặp Anh (2019)

Someday Or One Day được đánh giá là một trong những siêu phẩm xuyên không xứ Đài hay nhất trong thời gian gần đây. Tác phẩm mang đến cho người xem những thước phim cực kỳ xúc động về tình yêu khắc cốt ghi tâm của nữ chính Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến) dành cho Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán).

Một chiếc cassette bí ẩn đã gửi đến Vũ Huyên trong sinh nhật lần thứ 27, mở ra cơ hội giúp cô xuyên không đến quá khứ và sống với thân phận Trần Vận Như. Những lo lắng, hoang mang ban đầu đều biến mất khi cô gặp được Lý Tử Duy – người có gương mặt giống hệt bạn trai cũ đã qua đời của cô.

5. Triad Princess – Công Chúa Hội Tam Hoàng (2019)

Công Chúa Hội Tam Hoàng khiến khán giả cười lăn với những phân cảnh tung hứng duyên dáng, đáng yêu của bộ đôi Lưu Dĩ Hào và Lưu Dịch Nhi.

Angie (Lưu Dịch Nhi) không phải là cô nàng bình thường khi bố là một ông trùm. Sở hữu gia thế “khủng” nhưng cô không muốn ỷ lại vào gia đình mà muốn tự lực cánh sinh, dấn thân để biết “mùi đời”. Nào ngờ, cuộc sống nhanh chóng cho cô “toại nguyện” khi trở thành vệ sĩ của chàng ngôi sao khó chiều nhất showbiz.

6. Summer's Desire – Bong Bóng Mùa Hè (2018)

Tuy còn bị đánh giá chưa xứng tầm so với phiên bản năm 2008 của Đại S, nhưng Bóng Bóng Mùa Hè – bộ phim tình cảm Đài Loan này vẫn “làm nên chuyện” khi nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng.

Cốt truyện kể về câu chuyện tình yêu day dứt, đầy nước mắt giữa ba nhân vật Lạc Hi (Huỳnh Thánh Trì) – Hạ Mạt (Trương Tuyết Nghênh) và Âu Thần (Tần Tuấn Kiệt). Hạ Mạt từng là một nàng tiểu thư hạnh phúc, nhưng giờ đây cô phải học cách mạnh mẽ, đối mặt với sóng gió khi gia đình tán gia bại sản. Nhiều năm sau, cô gặp lại Âu Thần – người đã đẩy cô đến bi kịch của ngày hôm nay, nhưng đồng thời, cô lại không thể ngừng yêu anh.

7. Attention, Love! – Nghỉ! Nghiêm! Anh Yêu Em! (2017)

Nhắc đến những bộ phim tình cảm Đài Loan vừa hài hước, vừa lãng mạn, không thể bỏ qua siêu phẩm Attention, Love. Tác phẩm gây sốt với khán giả khi quy tụ dàn trai xinh gái đẹp Vương Tử, Tăng Chi Kiều, Quách Thư Dao, Riley, Hứa Quang Hán.

Nghiêm Lực Chính (Vương Tử) từ lâu đã trở thành người yêu trong mộng của Chung Thiếu Hi (Tăng Chi Kiều). Dù chàng bạch mã hoàng tử ấy luôn né cô nàng, nhưng với tính cách lạc quan, theo đuổi bất chấp của Thiếu Hi, trái tim của Lực Chính cũng dần rung động.

8. Prince of Wolf – Hoàng Tử Sói (2016)

Hoàng Tử Sói được công chúng ví như làn gió mới làm khởi sắc trở lại dòng phim thần tượng xứ Đài.

Từ nhỏ, Đỗ Trạch Minh (Trương Hiên Duệ) đã lạc gia đình và được bầy sói nuôi dưỡng. Dù sống tách biệt với thế giới loài người nhưng anh chưa bao giờ quên đi nguồn gốc và xuất thân của mình. Trong một lần vô tình cứu được Điền Mật Mật (An Tâm Á) anh đã quyết định cùng cô về lại thành phố, tạo nên câu chuyện tình yêu lãng mạn, hài hước.

9. Refresh Man – Thời Đại Rực Rỡ Của Hậu Tân Binh (2016)

Refresh Man đốn tim khán giả bởi vẻ ngoài vô cùng đẹp trai của nam chính Viêm Á Luân, cùng nội dung hấp dẫn đánh trúng tâm lý phái nữ.

Kỷ Văn Khải (Viêm Á Luân) trong trí nhớ của Vũ Đường (Tăng Chí Kiều) là một thanh niên học dốt, khó chiều, nhưng giờ đây cả hai lại đối mặt trong tình cảnh trớ trêu: Văn Khải là CEO mới nhậm chức tại công ty cô. Vốn là oan gia không đội trời chung, Văn Khải và Vũ Đường liên tục xảy ra những bất đồng, nhưng điều này lại khiến trái tim cả hai xích lại gần nhau.

10. Just You – Chỉ Muốn Anh Yêu Em (2013)

Trước khi gây bão cùng Thời Đại Rực Rỡ Của Hậu Tân Binh, Viêm Á Luân từng là nam thần gây thương nhớ trong bộ phim tình cảm Đài Loan Chỉ Muốn Anh Yêu Em, đóng cặp cùng Quách Tuyết Phù.

Tề Dực (Viêm Á Luân) – một người sếp độc tài, “có thù” với tình yêu nên ngăn cấm tuyệt đối những mối tình công sở. Nhằm giúp anh chàng này “sáng mắt ra”, Trình Lượng Lượng (Quách Tuyết Phù) đã tiếp cận anh chàng để “giăng bẫy tình”, nhưng rồi cuối cùng lại tự mình “lọt hố”.

Dù hành trình tìm lại vị thế trước những đối thủ lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc còn khá khó khăn, nhưng những bộ phim tình cảm Đài Loan đang dần chứng tỏ những bước đi chắc chắn với cốt truyện gần gũi, dễ chạm đến trái tim người xem.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.