x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Đông Cung và loạt phim về đề tài mất trí nhớ gây bão màn ảnh

Lam Hi Hi 18:00 - 13/11/2021

Mất trí nhớ là motif rất quen thuộc thường xuyên được áp dụng trong các bộ phim từ Á sang Âu. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm xoay quanh đề tài này để khám phá xem ở mỗi quốc gia chúng khác nhau như thế nào nhé!

Phim Hàn Quốc về mất trí nhớ

1. Romang – Điều Ba Mẹ Không Kể (2019)

Romang là bộ phim về đề tài mất trí nhớ đã khiến khán giả ngồi trước màn ảnh rộng không thể kìm được nước mắt bởi câu chuyện về tình cảm gia đình nhân văn, giàu ý nghĩa.

Dự án đầu tay của đạo diễn Lee Chang Geun mang đến những thước phim vô cùng xúc động về hai vợ chồng già Cho Nam Bong và Lee Mae Ja. Cả hai đã dành cả cuộc đời cho nhau, cùng chung sống hạnh phúc dưới một mái nhà, nhưng rồi cuối cùng họ vẫn phải đối mặt với sự tàn nhẫn của thời gian, khi trí tuệ của cả hai dần giảm sút.

Đứng trước những sóng gió của tuổi già, Cho Nam Bong và Lee Mae Ja vẫn trân trọng và dành cho nhau những hồi ức tuyệt vời nhất!

2. Be With You – Và Em Sẽ Đến (2018)

Be With You tựa như một bản tình ca ngọt ngào, ấm áp mang đến cho người xem niềm hy vọng – những người thật lòng yêu nhau dù trải qua bao nhiêu sóng gió rồi vẫn sẽ trở về bên nhau.

Woo Jin (So Ji Sub) và Soo Ah (Son Ye Jin) từng là một đôi vợ chồng vô cùng hạnh phúc, nhưng cả hai lại không thể có được hạnh phúc trọn vẹn. Trước khi từ giã cõi đời, Soo Ah nói với người đàn ông cô yêu rằng cô sẽ trở lại vào cơn mưa đầu mùa.

Cứ ngỡ đây chỉ là lời nói an ủi người ở lại, nhưng hình bóng thân thuộc ấy xuất hiện vào đúng ngày giao ước đã khiến trái tim Woo Jin xốn xang một lần nữa. Chỉ tiếc là, Soo Ah giờ đây không còn nhớ những chuyện cũ.

3. 100 Days My Prince – Lang Quân 100 Ngày (2018)

Tuy ban đầu không nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả, nhưng 100 Days My Prince đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục và trở thành một trong những bộ phim truyền hình có rating cao nhất đài cáp tvN. Bên cạnh đó, tác phẩm còn được người xem ví như phiên bản “Hoàng Tử Ếch” phiên bản cổ trang của Hàn Quốc.

Sau một cuộc đảo chính trong quá khứ của cha, Lee Yool (D.O) “một bước lên mây” và trở thành Thế tử, nhưng anh lại luôn lạnh lùng và không bao giờ nở một nụ cười. Trong một lần bị truy sát, Lee Yool bị trọng thương và mất trí nhớ. Anh lưu lạc đến một vùng đất nhỏ hẻo lánh và gặp được tình yêu định mệnh của đời mình – gái “ế” Hong Shim (Nam Ji Hyun).

4. Remember – Hồi Ức (2015)

Remember được xem là bộ phim bom tấn truyền hình về bệnh Alzheimer “hành” nam chính thê thảm nhất trong lịch sử phim Hàn, khi Yoo Seung Ho từ tập này đến tập khác chỉ hứng chịu bi kịch, còn giây phút vui vẻ thì vô cùng ít ỏi.

Seo Jin Woo (Yoo Seung Ho) - một luật sư thiên tài có siêu năng lực ghi nhớ siêu phàm chẳng có chi tiết nhỏ nào có thể qua mắt được anh. Nhưng cuộc đời Seo Jin Woo lại chìm trong u tối khi anh phát hiện bản thân đang mắc chứng Alzheimer – căn bệnh suy giảm trí nhớ di truyền từ bố. Điều này khiến anh dần quên đi tất cả hồi ức, kể cả tình yêu dành cho Lee In Ah (Park Min Young).

Phim Trung Quốc về mất trí nhớ

1. Goodbye My Princess – Đông Cung (2019)

Goodbye My Princess là bộ phim cổ trang “ngược tâm” Hoa ngữ đã khiến các fan khóc lụt nhà bởi chuyện tình bi thương, đầy nước mắt giữa thái tử Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) và nàng công chúa Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm).

Không thể chấp nhận sự thật đau lòng rằng người yêu đã lừa dối mình và diệt tộc của mình, Tiểu Phong đã nhảy sông Vong Xuyên để quên đi đoạn tình oan nghiệt này. Nhưng khi cả hai cùng mất trí nhớ, họ lại một lần nữa phải lòng nhau và tiếp tục câu chuyện tình yêu thống khổ, dày vò này.

2. Eternal Love – Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa (2017)

Năm 2017, Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa đã tạo nên cơn sốt trên toàn Châu Á bởi câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhưng không kém phần đau đớn kéo dài ba kiếp giữa nữ đế Thanh Khâu Bạch Thiển (Dương Mịch) và Thái tử Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình).

Vì lịch kiếp, Bạch Thiển hóa người phàm và trải qua mối tình “ngược luyến tàn tâm” với Dạ Hoa. Cuối cùng, nàng đã chọn giải thoát cho cả hai bằng cách nhảy Tru Tiên Đài. Trở về với thân phận Cô Cô cao cao tại thượng, Bạch Thiển đã lựa chọn quên đi tất cả ký ức của kiếp trước, “hành” Dạ Hoa “cua” lại vợ với bao tình huống dở khóc dở cười.

3. The Prince Who Turns Into A Frog – Hoàng Tử Ếch (2005)

Nhắc đến những bộ phim về mất trí nhớ kinh điển nhất màn ảnh nhỏ Châu Á, đấy chắc chắn là Hoàng Tử Ếch – dự án thần tượng Đài Loan đã sống trong hồi ức của bao thế hệ khán giả. Thành công vang dội của tác phẩm đã giúp tên tuổi Minh Đạo và Trần Kiều Ân vụt sáng.

Hoàng Tử Ếch kể về chàng thiếu gia Đơn Quân Hạo (Minh Đạo), vì lợi ích kinh doanh mà không từ thủ đoạn bức ép người khác. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi anh bị tai nạn và mất trí nhớ. Gia đình cô gái nghèo Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân) đã cưu mang và giúp anh sống một cuộc đời khác hạnh phúc hơn.

Phim Hollywood về mất trí nhớ

1. The Vow – Yêu Lại Từ Đầu (2012)

Nếu một ngày người yêu bạn mất đi tất cả ký ức về thời gian hạnh phúc của cả hai và tìm kiếm tình yêu mới bên một người khác, bạn có đủ can đảm để níu giữ người ấy ở lại? Trong The Vow, tất cả các nhân vật đều được xây dựng với tính cách khác nhau, gia đình nữ chính không hề xấu, nhưng suy nghĩ khác biệt đã vô tình khiến tình yêu của cặp đôi chính bị chia rẽ.

Paige (Rachel McAdams) – một phụ nữ đã lấy chồng và trải qua cuộc hôn nhân hạnh phúc với chàng trai Leo (Channing Tatum). Nhưng một trận bão tuyết định mệnh, Paige bị tai nạn xe đã đưa tất cả mọi chuyện quay lại vạch xuất phát.

2. Pandorum – Bí Mật Chết Chóc (2009)

Nếu đã quá quen thuộc với các bộ phim mất trí nhớ lãng mạn, tình cảm, Pandorum sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác. Với cốt truyện kinh dị, tác phẩm này nhất định sẽ khiến người xem ngồi trước màn ảnh rộng phải khóc thét.

Một chiếc phi thuyền không gian đang lưu lạc trong vũ trụ, Ben Foster tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài, cậu hiện đã mất trí nhớ và mắc chứng rối loạn tâm thần. Nhưng điều tồi tệ hơn là, con tàu này đang bị tấn công bởi những sinh vật gớm ghiếc.

3. Memento – Kẻ Mất Trí Nhớ (2000)

Tuy ra mắt đã lâu, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có tác phẩm nào có khả năng “xoắn não” khán giả vượt mặt Memento. Với lối kể chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại, tác phẩm khiến người xem như lạc vào “mê hồn trận” với những phân cảnh chẳng biết đâu là thật, đâu là giả.

Memento là bộ phim kể về nhân vật John G – một chàng trai mắc chứng trí nhớ ngắn hạn. Sau khi tỉnh dậy, anh phát hiện vợ đã qua đời. Điều này đã dấy lên trong anh sự thù hận và quyết tâm trả thù kẻ thủ ác. Vậy sự thật phía sau vụ án này là gì mà khiến khán giả phải chấn động?

Nếu các quốc gia Châu Á sử dụng tình tiết mất trí nhớ như một chất xúc tác khiến tình yêu của hai nhân vật thêm phần thử thách, thì nền điện ảnh Hollywood lại biến tấu motif này với những cú twist bất ngờ. Bỏ túi ngay list phim về mất trí nhớ để trải nghiệm những câu chuyện hấp dẫn, cuốn hút trên màn ảnh nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.