x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về tình mẫu tử hay và cảm động nhất mọi thời đại

Blue Sea 21:24 - 05/09/2021

Những bộ phim về tình mẫu tử dưới đây sẽ khiến bạn bật khóc vì những phân cảnh cực kỳ xúc động về tình yêu thương vô bờ mà mẹ dành cho các con.

1. Angry Mom – Khi Mẹ Ra Tay (2015)

Angry Mom là bộ phim về tình mẫu tử của điện ảnh Hàn Quốc, cốt truyện nhẹ nhàng, hài hước nhất định sẽ khiến bạn tâm đắc từ những tập đầu tiên. Cốt truyện xoay quanh Jo Kang Ja (Kim Hee Sun) – một bà mẹ đã ngoài 30 nhưng vẫn sở hữu nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung.

Kang Ja đang trải qua những ngày tháng rất bình thường với công việc nội trợ và chăm sóc gia đình. Một ngày nọ, cô con gái Ah Ran (Kim Yoo Jung) trở về nhà với gương mặt đầy những vết bầm tím. Dù cố gắng gặng hỏi Ah Ran, thậm chí còn lên đồn cảnh sát để báo án, nhưng không một ai đứng về phía mẹ con Kang Ja.

Điều này khiến cô vô cũng phẫn nộ, quyết tâm “đột nhập” vào trường cấp 3 đóng giả bạn học của con gái để “moi thông tin”. Kang Ja bàng hoàng phát hiện gái cô là nạn nhân không chỉ của bạo lực học đường, mà còn liên quan đến những âm mưu chính trị, quyền lực.

2. The Flu – Đại Dịch Cúm (2013)

Dù trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, cả quốc gia chìm trong đại dịch, tình cảm người mẹ Kim In Hae (Soo Ae) dành cho con gái Kim Mi Reu (Park Min Ha) vẫn không bao giờ thay đổi.

Cốt truyện mở đầu với hình ảnh một nhóm người nhập cảnh trái phép đã qua đời bí ẩn, duy chỉ còn một người sống sót. Vào lúc này, Budang bất ngờ trở thành ổ dịch của căn bệnh cúm H5N1 đột biến, thời gian ủ bệnh và gây chết người chỉ trong vòng 36 giờ.

Nhờ vào kỹ năng bác sĩ, In Hae nhanh chóng xác định con gái đã mắc bệnh. Từ đây, cô lao vào hành trình giải cứu Mi Reu khỏi lưỡi hái tử thần và sự truy sát gắt gao của giới chức trách. Bên cạnh nội dung xúc động về tình mẫu tử, The Flu còn lên án sự vô cảm của một bộ phận các quan chức chính trị, sẵn sàng từ bỏ nhân dân vì không muốn “đắc tội” với các cường quốc.

3. Hi Bye, Mama – Chào Mẹ, Tạm Biệt! (2020)

Hi Bye, Mama được đánh giá là bộ phim về tình mẫu tử cực kỳ đáng xem. Bà xã Bi Rain – nữ thần Kim Tae Hee đã hoàn toàn chinh phục trái tim người xem qua vai diễn Cha Yoo Ri – một người mẹ đã qua đời nhưng luôn âm thầm theo dõi và bảo vệ con gái Seo Woo (Seo Woo Jin).

Một ngày nọ, Cha Yoo Ri đã được sống lại với điều kiện, cô chỉ có 49 ngày sống ở dương gian, nếu thành công trở về vị trí vốn có cô sẽ được hồi sinh, nếu không linh hồn cô sẽ mãi mãi tan biến.

Tuy là bộ phim về đề tài “người mẹ ma” nhưng những phân cảnh trong tác phẩm truyền hình này khiến khán giả khóc cạn nước mắt vì tình thương cao cả của mẹ dành cho con, tình yêu ấy bất chấp vượt lên trên tất cả, thậm chí rào cản âm dương cũng không thể chia cắt.

4. All About My Mom – Câu Chuyện Mẹ Tôi (2015)

Phải chăng trong chúng ta, ai cũng mong một lần trưởng thành thật nhanh để có thể độc lập, sống cuộc đời của riêng mình? Cô con gái Jin Ae (Eugene) cũng đang rơi vào trạng thái tương tự. Cô và mẹ luôn xảy ra sự bất hòa, chẳng thể tìm thấy tiếng nói chung trong cuộc sống.

Điều này khiến mối quan hệ của cả hai ngày càng xa cách, Jin Ae dần nảy sinh ý tưởng sống tách biệt, thoát khỏi sự kiểm soát với gia đình mình. Cứ ngỡ sau khi lấy Hoon Jae, Jin Ae sẽ thật sự hạnh phúc.

Nhưng không, giờ đây, đối mặt với sự khó khăn từ mẹ chồng, Jin Ae mới dần hối hận và nhận ra bản thân đã đánh mất rất nhiều thứ quan trọng.

5. Mother – Mẹ (2009)

Mother khi công chiếu đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả bởi cốt truyện hấp dẫn, đầy cảm xúc. Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn tài năng Bong Joon Ho, người đứng sau hàng loạt siêu phẩm đình đám The Host, Memories of Murder,…

Nội dung xoay quanh bà mẹ (không được tiết lộ tên trong suốt tác phẩm) tần tảo nuôi đứa con trai ngờ nghệch Yoon Do Joon (Won Bin). Vì hạn chế về trí tuệ, Do Joon thường xuyên bị bạn bè xấu và gây ra những “chuyện trời ơi đất hỡi”.

Trong thôn bất ngờ xảy ra án mạng, nghi phạm số 1 đổ dồn về con trai bà. Với linh cảm của một người mẹ, bà đã phản đối tất cả các chứng cứ và một mình từng bước chứng minh Do Joon vô tội.

6. Furie – Hai Phượng (2019)

Hai Phượng từng là bộ phim điện ảnh làm mưa làm gió năm 2019 với rất nhiều phân cảnh hành động, chiến đấu đẹp mắt. Trước khi chính thức bị Bố Già xô đổ kỷ lục, trước đó doanh thu dự án điện ảnh cao nhất mọi thời đại do siêu phẩm này nắm giữ.

Cốt truyện kể về chuyến hành trình “đơn thân độc mã” của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) nhằm giải cứu con gái Mai (Mai Cát Vy) khỏi bọn bắt cóc. Với quá khứ lừng lẫy là nữ giang hồ, Hai Phượng đã liên tục hạ đo ván những tên giang hồ cộm cán dám cả gan ngáng đường.

7. Panic Room – Căn Phòng Khủng Khiếp (2002)

Panic Room là bộ phim giật gân, kinh dị về tình mẫu tử do đạo diễn David Fincher thực hiện. Dù bối cảnh chỉ xoay quanh một căn nhà bốn tầng, nhưng diễn biến của tác phẩm liên tục khiến người xem nghẹt thở, hồi hộp.

Meg Altman (Jodie Foster) và con gái Sarah Altman (Kristen Stewart) vừa mới chuyển đến ngôi nhà mới, nhưng họ lại chẳng thể giữ được sự bình yên ấy quá lâu. Một đêm nọ, mái ấm của họ đã bị ba tên trộm “viếng thăm”, Meg Altman và Sarah Altman may mắn trốn vào được một căn phòng và cố gắng liên hệ với thế giới xung quanh. Nhưng mọi chuyện càng khó khăn hơn khi Sarah bắt đầu phát bệnh.

8. The Happiness of a Mother – Hạnh Phúc Của Mẹ (2019)

Tuy không đạt được doanh thu ấn tượng nhưng The Happiness of a Mother lại nhận được đánh giá cao bởi nội dung nhân văn, ý nghĩa. Cốt truyện kể về người mẹ đơn thân Tuệ (Cát Phượng) luôn dành hết tình yêu cho cậu con trai nhỏ - bé Tim (Huy Khang).

Mọi chuyện càng khó khăn hơn, khi Tuệ phát hiện bản thân mắc ung thư giai đoạn cuối, cô đã dành hết thời gian còn lại này để chữa bệnh tự kỷ cho con trai với hy vọng cậu có được cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

9. The White Silk Dress – Áo Lụa Hà Đông (2006)

Áo Lụa Hà Đông được đánh giá là một trong những bộ phim về gia đình, tình mẫu tử kinh điển của điện ảnh Việt Nam. Năm 1954, dưới sự đàn áp của thực dân Pháp, miền Bắc rơi vào loạn lạc, vợ chồng Gù và Dần đã phải rời bỏ quê hương di cư vào Nam sinh sống.

Nhưng cả hai phải dừng chân lại dừng chân tại Hội An và bắt đầu những chuỗi ngày chìm trong bi kịch bởi chiến tranh, bom đạn. Bộ phim khiến người xem xúc động vì sự hy sinh cao cả của Gù dành cho gia đình, thậm chí bán cả danh dự và lòng tự trọng của bản thân cũng chỉ mong các con có cuộc sống đủ đầy.

10. The Blind Side – Góc Khuất (2009)

The Blind Side khiến người xem tin rằng dù cả hai không cùng dòng máu, sắc tộc thì tình cảm gia đình vẫn có thể nảy sinh và trở thành sợi dây liên kết không thể tách rời.

Michael Oher là một cậu bé da màu vô gia cư 19 tuổi được nhận nuôi bởi gia đình Tougys. Điều đặc biệt đấy là cậu phải chung sống với những người xa lạ da trắng. Điều này khiến cậu cảm thấy lạc lõng, nhưng nhờ sự kiên nhẫn, tình yêu vô điều kiện của Leigh Anne Tuohy, Michael Oher cuối cùng cũng mở lòng và hòa nhập với cuộc sống mới.

Những bộ phim về tình mẫu tử luôn có sức hút đặc biệt đối với công chúng. Không cần đề tài đao to búa lớn, vĩ mô, người xem vẫn có thể cảm nhận được sự rung cảm sâu sắc trước tình cảm thiêng liêng, bất diệt này. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.