x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về tình yêu đơn phương chiếm trọn trái tim khán giả

Lam Hi Hi 19:38 - 23/11/2021

Tình yêu là cảm xúc kỳ lạ và “khó chịu” nhất trong cuộc sống này, vì ta chẳng biết khi ta yêu một ai đó, người ấy liệu có dành cho ta những cảm xúc tương tự như vậy. Đấy là lý do những bộ phim về tình yêu đơn phương chiếm trọn được trái tim của khán giả bởi ai cũng có thể một lần nhìn thấy mình trong những nhân vật ấy.

Phim Trung Quốc về tình yêu đơn phương

1. Thơ Ngây (2005)

Năm 2005, Thơ Ngây đã trở thành bộ phim thần tượng Đài Loan gây sốt toàn Châu Á, giúp tên tuổi Lâm Y Thần và Trịnh Nguyên Sướng một bước thành sao. Vai diễn Viên Tương Cầm do Lâm Y Thần thủ vai được xem là nữ chính đời đầu may mắn có được trái tim nam thần của mình sau thời gian dài “ngậm đắng nuốt cay” theo đuổi crush.

Viên Tương Cầm sở hữu ngoại hình bình thường lại còn học dốt, hậu đậu, nhưng lại yêu thầm Lâm Y Thần – thiên tài IQ 200 được cả trường ngưỡng mộ. Sau một sự cố, cô nàng may mắn được ở chung nhà với người trong mộng. Từ đây chuyện tình dở khóc dở cười của cả hai chính thức bắt đầu.

2. Siege in Fog – Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ (2018)

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ là bộ phim về tình yêu đơn phương nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng bởi trailer “ngược luyến tàn tâm” giữa hai nhân vật chính.

Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) dù là một thiếu gia quyền lực và giàu có, cưới được Tần Tang (Tôn Di) nhưng anh vẫn không thoát khỏi kiếp yêu đơn phương vợ mình từ năm này sang năm khác.

Dịch Liên Khải luôn cho rằng Tần Tang luôn tỏ ra xa cách với mình vì trái tim cô đã có hình bóng người khác. Trong khi đó, Tần Tang lại hiểu lầm chồng mình có mối quan hệ “ngoài luồng” với chị dâu. Điều này đã khiến họ mãi mãi chẳng nhận ra được tình cảm thực sự của bản thân.  

3. Heavy Sweetness – Hương Mật Tựa Khói Sương (2018)

Nhắc đến những nam phụ yêu đơn phương vừa đáng thương vừa đáng giận nhất màn ảnh Hoa ngữ, Nhuận Ngọc (La Vân Hi) là cái tên khó ai có thể bì kịp. Một Dạ Thần luôn trầm ổn, không so đo với đời, vì muốn có được tình yêu với Cẩm Mịch (Dương Tử) mà không ngại dùng tà thuật, dù Cẩm Mịch ngày đêm thương nhớ Hỏa thần Húc Phượng (Đặng Luân), Nhuận Ngọc vẫn chấp nhận chờ nàng quên đi ái tình đau đớn ấy.

Hương Mật Tựa Khói Sương là bộ phim cổ trang tiên hiệp đã tạo nên cơn sốt đình đám trên khắp Châu Á, trở thành tác phẩm gắn liền với sự nổi tiếng của bộ ba diễn viên Dương Tử, Đặng Luân và La Vân Hi.

4. Love Is Sweet – Nửa Đường Mật Nửa Đau Thương (2020)

Sau thành công của Hương Mật Tựa Khói Sương, La Vân Hi tiếp tục chinh phục trái tim khán giả trong bom tấn “sủng ngọt” Nửa Đường Mật Nửa Đau Thương, đóng cặp cùng “Thời Nghi” Bạch Lộc.

Trong tác phẩm này, nam diễn viên tiếp tục chịu kiếp yêu đơn phương cô bạn thanh mai trúc mã hơn một thập kỉ nhưng không dám tỏ tình. Sau một biến cố, cả hai đã phải xa cách nhiều năm.

Liệu khi gặp lại, chàng tổng tài “trong nóng ngoài lạnh” Viên Soái (La Vân Hi) có thể hạnh phúc với cô nàng trong mộng Giang Quân (Bạch Lộc) không?

Phim Thái Lan về tình yêu đơn phương

1. First Love – Tình Yêu Đầu Tiên (2010)

First Love được xem là một trong những bộ phim về chủ đề yêu thầm siêu kinh điển của xứ chùa vàng. Sau tác phẩm này, sự nghiệp của nữ diễn viên Pimchanok Leuwisedpaiboon bắt đầu nở rộ với loạt dự án đình đám.

Nam (Pimchanok) đúng chuẩn một “vịt con xấu xí” trên màn ảnh, khi nhan sắc dưới mức trung bình, học hành dở tệ nhưng lại “to gan” phải lòng chàng nam thần nổi tiếng nhất trường Shone (Mario Maurer).

Để có thể xứng đôi với người thương, cô nàng không ngại tìm mọi cách để lột xác, chứng tỏ bản thân đủ xứng đôi bên cạnh crush.

2. Friend Zone – Yêu Nhầm Bạn Thân (2019)

Friend Zone mang đến cho người xem những tràng cười sảng khoái với tình bạn siêu hài hước của bộ đôi Palm (Naphat Siangsomboon) và Gink (Pimchanok Leuwisedpaiboon).

Từ lâu, Palm đã yêu thầm cô bạn thân nhưng không dám tỏ tình vì sợ mất đi tình bạn thân thiết của cả hai. Vì vậy anh chọn cách âm thầm bảo vệ, che chở cho cô khỏi những gã trăng hoa ngoài kia. Nhưng đến một ngày, không thể tiếp tục chôn giấu những cảm xúc ấy, Palm đã “chơi lớn” nói hết tất cả với Gink. Liệu mối tình đơn phương này rồi sẽ đi đến kết thúc như thế nào?

3. My Husband in Law – Yêu Thầm Anh Xã (2020)

My Husband in Law – bộ phim nữ chính yêu đơn phương nam chính nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả trong năm 2020.

Mei (Nittha Jirayungyurn) từ lâu đã yêu thầm Tian (Prin Suparat), nhưng tình cảm ấy chưa bao giờ được anh đón nhận. Thậm chí dù cả hai bị ép buộc phải kết hôn, Mei vẫn không thể thoát khỏi kiếp yêu đơn phương chồng mình.

Tưởng chừng mãi mãi có thể chịu ấm ức để bên cạnh người thương, nhưng cuối cùng Mei đã quyết định ly hôn để giải thoát cho đối phương khỏi cuộc hôn nhân không tình yêu này.

Phim Hàn Quốc về tình yêu đơn phương

1. Boys Over Flower – Vườn Sao Băng (2009)

Bên cạnh tuyến tình cảm song phương giữa Goo Jun Pyo (Lee Min Ho) và “nàng Cỏ” Geum Jan Di (Goo Hye Sun) khiến khán giả phát cuồng thì tình yêu đơn phương của Yoon Ji Hoo (Kim Hyun Joong) cũng nhận được sự yêu thích không kém.

Yoon Ji Hoo là một trong những nam phụ quốc dân của màn ảnh kim chi. Dù không được đáp lại tình cảm, anh vẫn chọn cách âm thầm bên cạnh, chở che cho nữ chính. Tình yêu đơn phương đau đớn, khắc khoải lấy làm người xem không ngừng tiếc nuối.

2. Reply 1997 – Lời Hồi Đáp 1997 (2012)

Lại thêm một anh chàng yêu đơn phương cô bạn thanh mai trúc mã của mình – Yoon Yoon Jae (Seo In Guk) trong series Reply. Reply 1997 là phần phim đầu tiên trong loạt phim về chủ đề “nữ chính tìm chồng” làm nên thương hiệu của đài cáp tvN.

Bộ phim lấy bối cảnh vào những năm đầu thập niên 90, khi trào lưu “đu” idol đang rầm rộ trong giới trẻ. Sung Si Won (Jung Eun Ji) là một fan girl chính hiệu của nhóm nhạc H.O.T. Trải qua thời gian bồng bột của tuổi trẻ, Si Won dần nhận ra cậu bạn nhà bên Yoon Jae mới chính là “chân ái” của đời mình.

3. True Beauty – Vẻ Đẹp Đích Thực (2020)

Tuy không gây bão tại quê nhà, nhưng True Beauty trở thành cú hit quốc tế. Đặc biệt, vai nam phụ Han Seo Joon của Hwang In Yeop nhận được sự yêu thích không thua kém gì vai nam chính của Cha Eun Woo.

Han Seo Joon sở hữu trái tim ấm áp, luôn chỉ hướng về duy nhất nữ chính lm Joo Gyeong (Moon Ga Young). Dù không được đáp lại tình cảm, anh vẫn bất chấp bên cạnh cô, thậm chí là tác thành, giảng hòa cho Joo Gyeong và Lee Su Ho (Cha Eun Woo). Một tình yêu đơn phương cao thượng và đầy ám ảnh.

Chẳng mấy ai có thể đoán trước được liệu tình cảm mình dành cho đối phương có được hồi đáp hay không. Dù trọn vẹn hay dở dang, ít nhất ta hãy cứ một lòng sống hết mình vì với tình yêu ấy. Bỏ túi ngay list phim về tình yêu đơn phương để sống lại những giây phút khắc khoải, trăn trở của tuổi trẻ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.