x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim võ thuật Trung Quốc ăn khách nhất mọi thời đại

Lam Hi Hi 15:12 - 08/08/2021

Phim võ thuật Trung Quốc được biết đến là một trong những thể loại nổi tiếng bậc nhất của điện ảnh thế giới. Hãy cùng khám phá 10 tác phẩm được xem là tuyệt tác trong thể loại phim này nhé!

1. Tuyệt Đỉnh Kung Fu (2004)

Nằm trong top những bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất mọi thời đại không thể bỏ qua Tuyệt Đỉnh Kung Fu. Đây được xem là dự án thành công nhất trong thời kỳ đỉnh cao của vua hài Châu Tinh Trì. Bối cảnh diễn ra tại Trung Quốc vào giai đoạn năm 1940 – khi xã hội còn nhiều loạn lạc, cướp bóc diễn ra khắp nơi.

Tinh (Châu Tinh Trì) và Bài Cốt (Lâm Tử Thông) là đôi bạn vào sinh ra tử, ban đầu cả hai đề giả danh những kẻ nguy hiểm của băng cướp Lưỡi Búa. Trải qua nhiều khó khăn, gian nan chốn giang hồ, Tinh nhận ra mình có khả năng trở thành cao thủ võ lâm.

Đây là tác phẩm được lấy cảm hứng khá nhiều từ các tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung – tác giả mà Châu Tinh Trì vô cùng yêu thích và ngưỡng mộ.

2. Nam Nhi Bản Sắc (2009)

Nam Nhi Bản Sắc là bộ phim truyền hình Hồng Kông – Trung Quốc được chuyển thể từ tác phẩm điện ảnh từng làm chao đảo phòng vé Invisible Target (2007).

Dự án lần này do nữ đạo diễn Tăng Lệ Trân, người từng mang đến thành công với Giọt Máu Thiện Ác, Bao Thanh Thiên,… Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên thực lực của Hoa ngữ: La Gia Lương, Vương Nhã Tiệp, Từ Chính Hy,…

Cốt truyện xoay quanh hành trình gây dựng lại cơ nghiệp của nam chính Châu Truyền Hùng (Lưu Diệp), đồng thời anh còn vướng vào âm mưu của những thế lực mới nổi muốn xưng bá tại Bến Thượng Hải. Nội dung hấp dẫn cùng những phân cảnh đánh đấm đẹp mặt, Nam Nhi Bản Sắc nhận được vô số lời khen từ khán giả trên khắp Châu Á.

3. Diệp Vấn (2008)

Nếu là fan cứng của dòng phim võ thuật Trung Quốc, ắt hẳn Diệp Vấn là tác phẩm không hề xa lạ. Đến thời điểm hiện tại, đây cũng là tác phẩm mang đến những bước ngoặt đỉnh cao cùng hàng loạt giải thưởng cao quý cho các diễn viên tham gia.

Bên cạnh đó, mỗi phần phim công chiếu đều nhanh chóng gây sốt và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên khắp các trang mạng xã hội. Cốt truyện được lấy cảm hứng dựa trên cuộc đời một cao thủ võ thuật có thật trong lịch sử - Diệp Vấn. Vai diễn quan trọng này được giao cho nam diễn viên Chân Tử Đan.

4. Thái Cực Quyền: Level Zero (2012)

Dựa trên cảm hứng về bộ môn võ thuật cổ truyền của Trung Quốc, Thái Cực Quyền: Level Zero khiến khán giả vô cùng hào hứng và thích thú khi theo dõi. Tác phẩm sở hữu dàn cast vô cùng nổi tiếng tại Châu Á: Lương Gia Huy, Angelababy, Phùng Thiệu Phong, Thư Kỳ,…

Cốt truyện xoay quanh một cậu bé mồ côi trong một tai nạn bất ngờ vô tình lưu lạc đến vùng đất của những cao thủ võ lâm trong bộ môn thái cực quyền. Tại đây, cậu đã được sư phụ truyền đạt võ nghệ và trở thành một chiến binh mạnh mẽ. Với kinh phí đầu tư “khủng”, bộ phim nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn bởi bối cảnh chân thực cùng những thước phim chiến đấu hồi hộp, kịch tính.

5. Võ Hiệp (2011)

Võ Hiệp là một trong những dự án phim võ thuật Trung Quốc hiếm hoi được trình chiếu trong liên hoan phim Cannes năm 2011. Cốt truyện xoay quanh cuộc đời sau khi “rửa tay gác kiếm” của hai vợ chồng cao thủ võ lâm (Chân Tử Đan – Thang Duy).

Cứ tưởng ông có thể tận hưởng những ngày tháng bình yên bên gia đình thì những thế lực không ngừng truy tìm ông lại nổi dậy. Vào lúc này, Lưu Kim Hỉ (Chân Tử Đan) lại bị vướng vào một vụ án mưu sát bí ẩn. Liệu ông có thể giấu thân phận và bảo vệ an toàn cho gia đình mình?

Nhờ những diễn biến hấp dẫn, kịch tính, đây sẽ là tác phẩm phá án – võ thuật khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn ảnh.

6. Đội Bóng Thiếu Lâm (2001)

Đội Bóng Thiếu Lâm sẽ là một gia vị điện ảnh cực mới lạ cho những khán giả thích võ thuật nhưng cũng yêu sự hài hước. Những màn tung hứng, chiến đấu giữa các nhân vật sẽ khiến khán giả vừa cười lăn, vừa hồi hộp theo dõi những “chuyển động” tiếp theo của trận đấu. Đây cũng là một trong những tác phẩm thành công nhất của vua hài Châu Tinh Trì và mang về doanh thu ấn tượng nhất mọi thời đại.

Nội dung khai thác đề tài bóng đá kết hợp với võ thuật – một thể loại vô cùng đặc biệt chưa có tiền lệ trước đây. Tinh (Châu Tinh Trì) sau những “phong ba bão táp” thì lại “tấp” vào một giải bóng đá dành cho các cao thủ võ lâm. Anh và đồng đội phải dùng những kỹ năng mình có để vượt qua những chiêu trò chơi xấu của đối thủ.

7. Hoa Mộc Lan (2020)

Hoa Mộc Lan là dự án mà điện ảnh Hoa ngữ kết hợp với Disney với kỳ vọng mang đến sự bùng nổ phòng vé khi kinh phí đầu tư chạm mốc 200 triệu USD. Vai diễn “nặng kí” được nhà sản xuất ưu ái cho “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi – điều này cũng khiến các fan ôm hy vọng nữ diễn viên có thể thoát mác “bình hoa di động” trong suốt bao năm qua.

Đáng tiếc, Hoa Mộc Lan chỉ dừng lại ở mức xem được chứ không thật sự đột phá. Cốt truyện xoay quanh nữ chính Mộc Lan (Lưu Diệc Phi) – cô nàng từ nhỏ đã tinh thông võ nghệ, nhưng những quy định hà khắc đã không cho cô cơ hội trổ tài.

Một ngày nọ, triều đình ra lệnh cho cha nàng phải lên đường chống giặc – thương cha bệnh tật, già yếu, Mộc Lan đã giả trai và dấn thân vào con đường chiến đấu đầy khắc nghiệt và khó khăn.

8. Nguy Thành Tiêm Bá (2016)

Nguy Thành Tiêm Bá là bộ phim võ thuật Trung Quốc nhận được đánh giá rất cao từ người xem bởi những pha chiến đấu đẹp mắt, mãn nhãn, sống động như thật. Bên cạnh đó, tác phẩm còn sở hữu dàn ngôi sao hành động cực kỳ tài năng Bành Vu Yến, Cổ Thiên Lạc, Ngô Kinh,Lưu Thanh Vân,…

Bối cảnh chính của bộ phim diễn ra khi đất nước còn chìm trong loạn lạc, cướp bóc diễn ra khắp nơi, Tào Thiếu Lân (Cổ Thiên Lạc) vì giết người vô tội mà bị áp giải để trị tội. Vào lúc này, các huynh đệ của thiếu tướng này đã hợp sức để cứu anh khỏi chốn lao tù.

Vai diễn lột xác đầy gai góc, mạnh mẽ của nam diễn viên Bành Vu Yến trong tác phẩm lần này đã khiến tên tuổi anh được hâm nóng một lần nữa.

9. Cậu Bé Karate (2010)

Đây là bộ phim võ thuật có sự hợp tác giữa hai nền điện ảnh Mỹ - Trung Quốc. Cốt truyện xoay quanh cậu bé ngoại quốc Dre Parker (Jaden Smith) theo mẹ đến sinh sống tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Tại một đất nước xa lạ, cậu thường xuyên bị bạn bè xung quanh bắt nạt.

Không để mình phải chịu ấm ức quá lâu, cậu đã nhờ sư phụ của mình – ông Hán (Thành Long) dạy võ thuật để cậu có thể tự vệ và tham gia giải đấu Kung Fu. Nhờ nghị lực phi thường và ý chí mạnh mẽ, Dre Parker đã trở thành nhà vô địch của giải đấu năm ấy và trở thành niềm tự hào to lớn của cả nhà.

10. Đại Sư Huynh (2008)

Bộ phim võ thuật Trung Quốc “chốt sổ” cho danh sách này chính là cái tên Đại Sư Huynh – tác phẩm do “ông hoàng võ thuật” Chung Tử Đơn đảm nhận vai diễn chính. Dự án mang hơi thở thanh xuân vườn trường này nhận được rất nhiều sự yêu thích từ công chúng – đặc biệt là giới trẻ.

Trần Hiệp (Chân Tử Đan) hóa thân thành một thầy giáo tại một trường học nghèo, nơi tồn tại những học sinh bất trị. Một ngày nọ, anh vô tình phát hiện học trò đang vướng vào những khó khăn không thể giãi bày.

Bằng tình yêu thương và “sự giang hồ” từ quá khứ huy hoàng, anh đã trở thành một vị đại sư huynh bảo vệ cho “đàn em” và cảm hóa được những học sinh ngỗ nghịch.

Nhắc đến thể loại phim võ thuật Trung Quốc, ắt hẳn khán giả sẽ có cả một kho tàng tác phẩm để cày quên mất cả thanh xuân. Những phân cảnh đẹp mắt, chiến đấu mãn nhãn, thể loại này nhất định sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên đấy!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.