x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 12 phim xuyên không Trung Quốc nhất định phải xem

Khánh Lam 11:00 - 06/07/2021

Phim xuyên không Trung Quốc những năm gần đây luôn là đề tài hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của khán giả bởi nội dung mới lạ, độc đáo và dàn diễn viên đẹp khó cưỡng. 

1. Bộ Bộ Kinh Tâm (2011)

Bộ phim kể về cuộc đời đầy bi thương của Trương Hiểu (Lưu Thi Thi), một cô nàng nhân viên văn phòng bình thường của thế giới hiện đại. Sau một lần bị tai nạn, cô xuyên không về quá khứ và sống với thân phận Nhược Hy. Vốn là một người con gái hiện đại, cô dần thu hút được sự quan tâm của các A Ca bởi tính cách hồn nhiên, hoạt bát, nhưng từ đây, những tấn bi kịch cũng dần xuất hiện.

Nhược Hy bị kéo vào những cuộc tranh giành quyền lực không hồi kết, những âm mưu thâm độc chốn hậu cung. Đã trôi qua 10 năm, nhưng Bộ Bộ Kinh Tâm vẫn là bộ phim xuyên không Trung Quốc được yêu thích nhất và lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Phần 2 cả Bộ Bộ Kinh Tình là phần phim nối tiếp đoạn kết còn bỏ ngỏ của phần 1, đáng tiếc thay nó lại không nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Tuy trải qua nhiều sóng gió trên màn ảnh, nhưng ngoài đời Lưu Thi Thi – Ngô Kỳ Long lại đôi vợ chồng có cuộc sống gia đình cực kì viên mãn. 

2. Cung Tỏa Tâm Ngọc (2011)

Nữ chính Tình Xuyên (Dương Mịch) là một cô gái hiện đại nhưng yêu thích đồ cổ và những điều liên quan đến lịch sử. Trong lần đuổi theo một bức tranh, cô bị xuyên không về quá khứ thời nhà Thanh. Tại đây, cô được gặp gỡ các A Ca và rơi vào một vòng luẩn quẩn tình cảm với Bát A Ca (Phùng Thiệu Phong) và Tứ A Ca (Hà Thạnh Minh). Thậm chí Tình Xuyên còn bị lôi kéo vào những cuộc đấu tranh khắc nghiệt chốn thâm cung. 

Bộ phim ban đầu được ví như “bản sao” của Bộ Bộ Kinh Tâm nhưng càng về sau, tác phẩm đã hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả nhờ nội dung kịch tính, lãng mạn, motip “từ ghét thành yêu” tưởng chừng đã lỗi thời nhưng khi Vu Chính áp dụng vào Cung Tỏa Tâm Ngọc lại cực kì thành công. Nhờ cơn sốt mà tác phẩm mang lại, tên tuổi Dương Mịch – Phùng Thiệu Phong nổi lên như “diều gặp gió”, trở thành ngôi sao được săn đón hàng đầu Cbiz. 

3. Thái Tử Phi Thăng Chức Ký (2015)

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký là bộ phim xuyên không Trung Quốc từng gây hoang mang dư luận bởi không biết nên xếp tác phẩm vào thể loại đam mỹ hay ngôn tình. Câu chuyện xoay quanh anh chàng “chuẩn man” Trương Bằng sau khi bị hội bạn gái cũ rượt đuổi vì tính đào hoa mà phải nhảy xuống hồ bơi. Bất ngờ thay, anh đã bị tráo đổi linh hồn và xuyên không vào thân xác của Thái tử phi Trương Bồng Bồng (Trương Thiên Ái).

Tính cách đàn ông trong thân xác nữ giới, đã khiến anh chàng rơi vào những tình huống “dở khóc dở cười” cùng thái tử Tề Thịnh (Thịnh Nhất Luân). Chẳng biết từ khi nào, Trương Bằng lại trở nên “nữ tính hóa” và rơi vào lưới tình của người mà ngày xưa anh né như “né tà”. Không được đầu tư hoành tráng, lại là webdrama kinh phí thấp, nhưng Thái Tử Phi Thăng Chức Ký lại nhanh chóng gom về 1 tỷ lượt xem và trở thành tác phẩm xuyên không hot nhất 2015, vượt mặt cả những tên tuổi lớn ở đài trung ương. 

4. Song Thế Sủng Phi (2017)

Song Thế Sủng Phi là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết Bạo Tiếu Sủng Phi: Gia Ta Chờ Ngươi Bỏ Vợ. Với kinh phí thấp và dàn diễn viên chưa thực sự nổi bật, từ ngày mới ra mắt, nhiều người đã bày tỏ sự lo ngại về thành công của bộ phim. Tuy nhiên, tác phẩm đã trở thành một hiện tượng và nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả nhờ cốt truyện hấp dẫn và sự kết hợp cực ăn ý của cặp diễn viên mới Hình Chiêu Lâm – Lương Khiết. 

Nữ chính chỉ là một cô gái hiện đại có cuộc sống vô cùng bình thường, nhưng vì một thế lực khó hiểu nào đó mà bị xuyên không về quá khứ và sống dưới thân phận Khúc Đàn Nhi (Lương Khiết) - Nhị tiểu thư nhà họ Khúc. Nhưng trớ trêu thay, cô không hề bị xuyên không hoàn toàn, phải chia sẻ thân xác với nhị tiểu thư. Một người có tính cách hoạt bát, năng nổ, một người ít nói, dịu dàng đã tạo nên nhiều tình huống tréo ngoe cho nhân vật. Đặc biệt, chemistry của cặp diễn viên chính và những nụ hôn màn ảnh ngọt ngào chính là một điểm thu hút của bộ phim này. Hiện Song Thế Sủng Phi đã phát sóng đến phần 3 và nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều: một bên hào hứng ủng hộ, phía còn lại thì cho rằng nhà sản xuất đã quá tham tình tiết mà bất chấp nội dung ngày càng nhàm chán, mất đi sức hút. 

5. Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta (2018)

Bộ phim là cuộc phiêu lưu đầy thú vị của cô nàng bác sĩ Lạc Phi Phi (Triệu Lộ Tư). Trong một lần đạp xe đến buổi biểu diễn của thần tượng, cô bất ngờ gặp tai nạn và xuyên không đến Hoàng Đạo Quốc, một quốc gia cổ đại và rất tôn sùng 12 cung hoàng đạo. 

 Với tính cách nhí nhảnh, đáng yêu, cô dần dần lấy được cảm tình và lòng tin của mọi người nơi đây, nhất là nhận được sự yêu thích của cả hai người có chức vị: một là Hoàng đế đương triều Bắc Đường Dịch (Cốc Gia Thành), một là chàng Vương gia ấm áp Bắc Đường Mặc Nhiễm (Tiêu Chiến). Sở hữu cốt truyện hài hước, dí dỏm, cùng dàn diễn viên đẹp hơn hoa khiến Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta trở thành bộ phim hút fan nhất vào năm 2018. 

6. Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng (2018)

Phim xuyên không Trung Quốc luôn khiến khán giả hào hứng bởi những lý do xuyên không không tưởng. Ta Ở Đại Lý Tự Làm Thú Cưng chính là tác phẩm như thế. Chán cho nữ chính làm người nên lần này biên kịch cho Như Tiểu Nam (Hồ Ý Toàn) xuyên không về quá khứ nhập hẳn thân xác vào hình hài một con mèo. 

Một lần cô đi lạc vào Đại Lý Tự và gặp được nam chính Thanh Mặc Nhan (Từ Khai Sính). Lúc đầu cô định chạy trốn, nhưng khi phát hiện trên người nam chính có khả năng biến cô lại thành người, và cô khi ở bên cạnh có thể giúp nam chính khắc chế Cổ Độc. Từ đó, một người một mèo quyết định ở bên cạnh nhau, cùng nhau giải quyết được nhiều vụ án khó và nảy sinh tình cảm từ lúc nào không hay. Tuy nữ chính Hồ Ý Toàn là một gương mặt khá mới trên màn ảnh Hoa ngữ nhưng nhờ đôi mắt to tròn, diễn xuất thực lực bên cạnh nam chính điển trai Từ Khai Sính, bộ phim vẫn dễ dàng khiến trái tim của khán giả tan chảy. 

7. Run Rẩy Đi, A Bộ (2017)

Run Rẩy Đi, A Bộ tuy cũng lấy chủ đề xuyên không là motip chính nhưng lần này khán giả lại có dịp theo chân nữ chính A Bộ Sát Sát – một cô nàng người ngoài hành tinh tìm cách sinh tồn ở trái đất vào thời cổ đại.

A Bộ Sát Sát là người ngoài hành tinh bị rơi xuống trái đất, vì muốn thích nghi với cuộc sống nơi đây, cô đã nhập vào cơ thể của Đường Diệp Thanh (An Duyệt Khê), một vị tiểu thư xấu số vừa bị hại chết. Từ đây, tính cách của nàng tiểu thư thay đổi hoàn toàn, gây ra vô số chuyện hài hước không thể đỡ, đặc biệt cô còn nảy sinh tình cảm với nam chính Đường Thanh Phong (Trịnh Nghiệp Thành) – vốn là anh trai của Đường Diệp Thanh. Tuy chỉ là webdrama, nhưng Run Rẩy Đi, A Bộ lại thành công vang dội và trở thành động lực để các nhà làm phim thực hiện tiếp phần 2 chỉ một năm sau đó. 

8. Thiên Kim Háo Sắc (2019)

Lâm Lạc Cảnh (Trịnh Tưu Hoằng) là một cô nàng hiện đại và có đam mê với các anh chàng soái ca. Trong một lần chơi game, cô bị cuốn vào trong chính trò chơi của mình có tên là Thịnh Nguyên Vương Triều. Tại đây, cô phải tham gia thực hiện các nhiệm vụ để vượt ải và phát triển các tình tiết cho trò chơi. Đặc biệt, cuộc gặp gỡ với 5 anh chàng siêu cấp đẹp trai trong game khiến cô mê mệt. Nhưng theo luật, chỉ có một người duy nhất là nam chính và cô phải đi tìm “chân ái” của cuộc đời mình để thoát khỏi trò chơi. Bộ phim xuyên không Trung Quốc này với dàn cast cực phẩm sẽ giúp các cô nàng mê trai như nữ chính có những giây phút cực kì mãn nhãn đấy!

9. Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn (2020)

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn là cái tên tiếp theo góp mặt trong kho tàng phim đồ sộ của “thánh nữ xuyên không” Triệu Lộ Tư. Trong vai diễn lần này, cô hóa thân thành một cô nàng biên kịch của thời hiện đại và đang thực hiện một kịch bản phim cổ trang. Tuy nhiên, vì muốn hoàn thành nhanh tiến độ công việc, cô đã phải làm việc quá sức và ngất đi. Đến khi tỉnh dậy thì đã bị xuyên không vào tác phẩm của mình lúc nào không hay.

Nhân vật của cô chỉ là một nhân vật phụ Trần Thiên Thiên (Triệu Lộ Tư), một nàng công chúa đáng ghét và phải chết ở tập 3. Vì muốn bảo vệ tính mạng của mình, cô đã liên tục thay đổi tình tiết và trở thành nhân vật chính của bộ phim. Vốn là một người có tính cách vui vẻ hoạt bát, cô dần dần lấy lại được cảm tình của mọi người và dần chinh phục trái tim của nam chính Hàn Thước (Đinh Vũ Hề). Sức hút mãnh liệt của Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn đã giúp tác phẩm trở thành một trong những bộ phim xuyên không Trung Quốc được yêu thích nhất 2020.

10. Xuân Hoa Thu Nguyệt (2019)

Xuân Hoa Thu Nguyệt là tác phẩm xuyên không từng làm mưa làm gió trên khắp Châu Á vào năm 2019. Nội dung xoay quanh nhân vật nữ chính Xuân Hoa (Triệu Lộ Tư) - một con người của thế giới hiện đại, thế giới mà con người không cần phải già đi. Tuy nhiên, họ lại không hề có tình cảm.

Nữ chính không muốn như thế, cô chỉ muốn được sống, được yêu và chết như người bình thường. Chính vì vậy, cô quyết định dùng cỗ máy thời gian, xuyên không vào thế giới kiếm hiệp để tìm kiếm một nửa của mình. Khi mới đến đây, cô liên tục rơi vào những tình huống oái ăm cùng những cạm bẫy của những kẻ lợi dụng cô để chiếm đoạt quyền lực. Ngay cả nam chính Thượng Quan Thu Nguyệt (Lý Hoành Nghị) ban đầu cũng xem Xuân Hoa như một con cờ, nhưng càng tiếp xúc với cô, anh lại càng sinh ra một thứ tình cảm kỳ lạ. 

11. Tôi Đợi Cậu Ở Tương Lai (2019)

Nếu có được sức mạnh quay lại quá khứ để sửa chữa lỗi lầm, bạn sẽ chọn thay đổi điều gì? Tôi Đợi Cậu Ở Tương Lai là bộ phim xuyên không Trung Quốc cũng mang những câu hỏi tương tự như thế. 

Tác phẩm xoay quanh Hách Hồi Quy (Phí Khải Minh), một người đàn ông trung niên đang gặp vô số áp lực trong cuộc sống. Gia đình, bạn bè, sự nghiệp… tất cả đều tác động đến anh làm anh như muốn phát điên lên. Anh hối hận về quá khứ, về tuổi trẻ, về sai lầm của những năm tháng đã qua, hối hận vì không cố gắng học hành để trở thành một người tốt hơn nữa. Bỗng một ngày, anh được xuyên không về quá khứ của chính mình, khi anh chỉ mới là cậu trai vừa tròn 17 tuổi đầy nghịch ngợm. Hách Hồi Quy quyết tâm sẽ giáo huấn lại chính mình để có thể thay đổi được tương lai. 

12. Mộng Hồi Đại Thanh (2019)

Tiểu Vy là một cô nàng kiến trúc sư tài năng và cực kỳ yêu thích kiến trúc của Tử Cấm Thành. Trong một lần đến đây tham quan, cô bị lạc đường, và cũng từ đó, cô có thể giao tiếp với hình ảnh bóng của chàng Thập Tam A Ca cách cô 300 năm. Sau vài lần gặp gỡ, cô bắt đầu nảy sinh tình cảm với chàng và mong muốn gặp được chàng bằng xương bằng thịt.

Nỗi nhớ da diết đã giúp cô xuyên không về quá khứ, đưa cô về triều đại nhà Thanh. Tuy nhiên, tình yêu của đôi trẻ không hề êm ấm như những gì họ mong muốn. Những cuộc đấu tranh giành quyền lực chốn thâm cung, những âm mưu ganh ghét thâm độc khiến cho tình yêu của họ không ít lần bị chia cắt. Cái kết không hẹn trọn vẹn ở cuối phim làm đã làm Mộng Hồi Đại Thanh trở thành một trong những bộ phim xuyên không Trung Quốc để lại nhiều tiếc nuối nhất trong lòng khán giả.

Thể loại phim ngôn tình Trung Quốc luôn khiến chúng ta phải há hốc mồm kinh ngạc bởi những ý tưởng siêu việt của các biên kịch. Những tình huống cài cắm khéo léo, nội dung duyên dáng đã giúp dòng phim này ngày càng thăng hạng trên địa hạt điện ảnh thế giới.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.