x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 8 phim hồ ly tinh hay và đáng xem nhất màn ảnh Hàn Quốc

Lam Hi Hi 10:52 - 22/08/2021

Những chuyện tình lãng mạn, câu chuyện cảm động trong các bộ phim hồ ly tinh Hàn Quốc luôn là gia vị đặc biệt thu hút khán giả.

1. My Roommate is a Gumiho - Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho (2021)

Năm 2021, My Roommate is a Gumiho đã trở thành bộ phim hồ ly tinh gây sốt toàn Châu Á, khiến các mọt phim rơi vào trạng thái mất ăn mất ngủ. Tác phẩm mang đến bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của nữ thần tượng Hyeri và nam thần điển trai Jang Ki Yong.

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình ngọt ngào, hài hước giữa gumiho đội lốt con người Shin Woo Yeon (Jang Ki Yong) và cô nàng trẻ trung Lee Dam (Hyeri). Vì một tai nạn bất ngờ, Lee Dam đã nuốt phải viên ngọc của “lão gumiho” 999 tuổi.

Để tránh rắc rối nảy sinh, anh đã đề nghị cô nàng về sống chung. Từ đây, cả hai dần nảy sinh tình cảm dành cho đối phương khi cùng nhau trải qua những tình huống thập tử nhất sinh.

2. Tale of The Nine Tail - Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly (2020)

Sau khi hớp hồn mọt phim bằng vai diễn thần chết ngốc nghếch, si tình trong Goblin, Lee Dong Wook lại một lần nữa làm chao đảo màn ảnh khi hóa thân thành hồ ly tinh đẹp trai Lee Yeon.

Với tính cách lạnh lùng, “dùng cả thanh xuân” để trừ yêu diệt quái, ít ai biết rằng trong trái tim Lee Yeon vẫn day dứt vì nỗi đau mất đi mối tình đầu. Định mệnh đã dẫn lối anh gặp lại người con gái có dung mạo giống hệt người mình yêu – nữ đạo diễn Nam Ji Ah (Jo Bo Ah).

Những hành tung kỳ lạ của Lee Yeon khiến cô nghi ngờ thân phận thật sự của người đàn ông kỳ lạ này. Bất ngờ, Lee Rang (Kim Bum) – kẻ luôn căm ghét anh trai xuất hiện và đã lợi dụng cô như một điểm yếu để uy hiếp Lee Yeon.

3. My Girlfriend Is A Gumiho - Bạn Gái Tôi Là Hồ Ly (2010)

Năm 2010, Shin Min Ah đã có được một tác phẩm hoàn hảo làm lay động trái tim khán giả qua bộ phim hồ ly tinh Hàn Quốc My Girlfriend Is A Gumiho – đóng cặp cùng nam diễn viên Lee Seung Gi.

Cha Dae Woong (Lee Seung Gi) trong một lần đi lạc đã đến ngôi đền phong ấn hồ ly và vô tình giải thoát cho Gumiho (Shin Min Ah). Vì quá sợ hãi, anh đã bỏ chạy và bỏ mạng trên núi. Vì cứu ân nhân, cô đã cho Dae Woong viên ngọc ngàn năm của mình, giúp anh hồi sinh. Sau đó, bộ phim trở nên cực kỳ vui nhộn khi Gumiho liên tục bám theo Dae Woong khiến bạn bè xung quanh liên tục hiểu lầm mối quan hệ của hai người.

Một ngày nọ, Park Dong Joo (No Min Woo) – một thợ săn hồ ly đã tiết lộ với cô rằng viên ngọc chỉ có thể cứu mạng một trong hai người. Điều này khiến cô phải đứng giữa lựa chọn cứu bản thân hay tan biến để người yêu được sống.

4. Tale of The Fox’s Child – Truyền Thuyết Tiểu Hồ Ly (2010)

Tale of The Fox’s Child là bộ phim khai thác đề tài tình mẫu tử của hồ ly tinh đáng xem nhất trên màn ảnh Hàn Quốc. Tác phẩm khiến người xem bật khóc khi chứng kiến người mẹ Gumiho dùng tất cả sức mạnh để bảo vệ con nhưng đều trở nên bất lực trước sự tàn ác, tham lam của loài người.

Gumiho (Han Eun Jung) và con gái 9 tuổi Yeon Yi (Kim Yoo Jung) đều mất đi khả năng trở thành người vì sự “nhiều chuyện” của người chồng. Từ đây, cuộc sống của hai người không còn yên ổn khi cả hai liên tục chạy trốn bởi bọn thợ săn.

Gumiho đã nhờ đến sự trợ giúp của gia đình Yoon Doo Soo (Jang Hyun Sung), mà không hề biết rằng hắn ta đã lợi dụng con gái cô để cứu sống tiểu thư Yoon Cho Ok (Seo Shin Ae). Trước nỗi đau mất con, trái tim Gumiho đã chất đầy nỗi oán hận, cô bắt đầu trả thù gia đình Yoon Doo Soo.

5. Nine Tailed Fox – Cửu Vĩ Hồ Ngoại Truyện (2004)

Ít ai biết rằng, bà xã Bi Rain từng có vai diễn hồ ly rất thành công trên màn ảnh vào năm 2004. Nine Tailed Fox khiến khán giả chìm trong tiếc nuối khi tình yêu giữa hồ ly Shi Yeon (Kim Tae Hee) và cảnh sát Min Woo (Jo Hyun Jae) cuối cùng cũng không thể trọn vẹn.

Min Woo được cấp trên giao điều tra những vụ án liên quan đến những án mạng bí ẩn, và điều này vô tình tiết lộ những bí mật kinh hoàng của bộ tộc hồ ly. Để cứu lấy gia tộc và bảo vệ người yêu, Shi Yeon đã chọn cách tan biến mãi mãi.

6. The Fox Family – Gia Tộc Hồ Ly (2006)

Tuy không thành công như mong đợi nhưng khán giả không thể phủ nhận khả năng nhập vai cực ngọt cùng ngoại hình xinh đẹp của nữ diễn viên Lee Shi Yeon. Bộ phim xoay quanh gia đình hồ ly đang sống giữa thời hiện đại nên phải đội lốt con người.

Cách duy nhất khiến cả gia đình trở thành người “real” là ăn gan của người còn sống. Chưa kịp thực hiện ý định thì cuộc sống của họ trở thành một mớ hỗn độn khi một vụ án mạng xảy ra, tất cả manh mối đều chỉ rằng gia đình hồ ly là nghi phạm.

Bên cạnh đó, người xem còn có dịp phấn khích khi chứng kiến chuyện tình “cáo bông” siêu dễ thương giữa chàng cảnh sát Gi Dong và chị cả hồ ly (Park Shi Yeon).

7. Hometown Legends – Truyền Thuyết Ma Quái (2008)

Tạm gác với những nhan sắc hồ ly xinh đẹp, Hometown Legends sẽ khiến người xem khiếp vía với tạo hình hồ ly rùng rợn và cực kỳ ác độc. Dự án này được khán giả ví như Liêu Trai Chí Dị của xứ kim chi khi khai thác các câu chuyện thần thoại của Hàn Quốc – trong đó nổi bật nhất là cửu vĩ hồ.

Myung Ok (Park Min Young) từng là một cô gái lạc quan, vui vẻ, nhưng tất cả đã thay đổi khi cô chứng kiến loài người ra tay hạ sát chị gái. Điều này khiến Myung Ok vô cùng phẫn nộ và trở thành hồ ly với tạo hình kinh dị trả thù đám người ác độc.

8. The Fox With Nine Tails –  Hồ Ly Chín Đuôi (1994)

The Fox With Nine Tails được xem là bộ phim tiên phong đưa đề tài hồ ly tinh lên màn ảnh Hàn Quốc. Dù trải qua hơn thập kỉ nhưng khán giả xứ kim chi vẫn dành tình cảm và sự yêu thích cho tác phẩm.

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình đầy sóng gió giữa nàng hồ ly xinh đẹp Harah (Ko So Young) và anh chàng lái taxi Hyuk (Jung Woo Sung). Tưởng chừng như có thể trở thành người sau khi có được tình yêu, Harah lại rơi vào vòng luẩn quẩn bởi lời hăm dọa của sứ giả địa ngục.

Cửu vĩ hồ được xem là đề tài bí ẩn, hấp dẫn được các nhà làm phim quan tâm, vậy bạn là của anh chàng, cô nàng nào trong các bộ phim về hồ ly của Hàn Quốc?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.