x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim về bóng chày hay và đáng xem nhất mọi thời đại

Blue Sea 10:45 - 10/10/2021

Trước khi chạm đến những chiến thắng vẻ vang, ít ai biết rằng những cầu thủ ấy cũng phải trải qua vô vàn khó khăn. Những bộ phim về bóng chày dưới đây sẽ giúp khán giả có cái nhìn khách quan hơn về cuộc đời của các tuyển thủ.

1. Hot Stove League – Đội Bóng Chày Dreams (2019)

Tuy ra mắt “không kèn không trống”, Hot Stove League bất ngờ vọt lên trở thành bộ phim về bóng chày thành công nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc. Tác phẩm cũng vượt qua hàng loạt bom tấn nổi tiếng khác để giành về giải phim truyền hình xuất sắc nhất ở Baeksang 2020.

Baek Seung Soo (Nam Goong Min) – giám đốc điều hành mới nhậm chức đã phải đau đầu vì thành tích yếu kém của đội bóng chày Dream. Với sự hợp tác của nữ quản lý Lee Se Young (Park Eun Bin), cả hai đã từng bước vực dậy tinh thần thi đấu của cả đội, giúp các thành viên tìm lại hào quang đã đánh mất. 

2. Glove – Đội Bóng Đặc Biệt (2011)

Dựa trên câu chuyện có thật về đội bóng chày khiếm thính tại phía Bắc Hàn Quốc, Glove mang đến cho người xem những trải nghiệm điện ảnh cực kỳ đáng nhớ về nhiệt huyết, bản lĩnh của các thanh thiếu niên dành cho thể thao bất chấp những hạn chế của các giác quan. 

Ban đầu, huấn luyện viên phụ trách cả đội cũng không tin vào khả năng mà các thành viên có thể làm được, nhưng trải qua thời gian dài huấn luyện khắc nghiệt, ngay cả người xem cũng tin rằng, chỉ cần đủ đam mê và ý chí, thành công nhất định sẽ gõ cửa. 

3. Strike Love – Đội Bóng Chày Khác Biệt (2009)

Bên cạnh những trận thi đấu nghẹt thở, bộ phim còn khiến người xem tò mò bởi những diễn biến hấp dẫn của mối tình tay ba của Choi Eom Ji và hai chàng trai Ma Dong Tak và Oh Hye Sung. 

Choi Eom Ji và Oh Hye Sung vốn là đôi bạn thanh mai trúc mã lớn lên cùng nhau, đối với anh Oh Hye Sung chính là mối tình đầu và cũng là cô gái anh muốn bên cạnh cả cuộc đời. Nhưng khi họ gặp lại, Oh Hye Sung đã trở thành bạn gái của siêu sao bóng chày Ma Dong Tak. 

Dù cố gắng chứng minh thực lực của bản thân để giành lại trái tim của đối phương, Oh Hye Sung lại bất ngờ gặp chấn thương nghiêm trọng đến mức phải giải nghệ. Khi quyết định quay lại chinh phục ước mơ một lần nữa, Choi Eom Ji và Ma Dong Tak đã kết hôn. Liệu anh có còn cơ hội để tìm lại tình yêu đã đánh mất?

4. Million Dollar Arm – Tay Ném Triệu Đô (2014)

Million Dollar Arm được xem là bộ phim kinh điển về bóng chày mà bất cứ khán giả yêu thể thao nào cũng nên xem một lần. Cốt truyện xoay quanh JB Berstein (Hamm) – một nhân vật đáng gờm với chuyên môn cao đào tạo nên những nhân tài cho ngành bóng chày. 

Nhưng vị thế của anh ngày càng tụt hậu bởi sự xuất hiện của hàng loạt cái tên “lươn lẹo khác”. Để giữ vững “cái ghế” của mình, JB Berstein quyết định sang Ấn Độ để tìm kiếm những tân binh mới cho môn thể thao này. 

Anh tin rằng, Dinesh (Madhur Mittal) và Rinku (Suraj Sharma) là hai nhân tố sáng giá mà anh đang tìm kiếm. Nhưng điều này có thật sự đáng tin khi cả hai cầu thủ này chưa từng chạm vào quả bóng chày?

5. Forty Two – Số Áo 42 Huyền Thoại (2013)

Forty Two mang đến những thước phim cực kỳ xúc động khi tình yêu dành cho bóng chày xóa tan mọi rào cản của định kiến, phân biệt chủng tộc. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của tuyển thủ bóng chày da đen đầu tiên tại Liên đoàn bóng chày Mỹ - Robinson. 

Dưới màu áo của đội Brooklyn Dodgers tại New York, Jackie Robinson đã chinh phục tất cả khán giả ngồi trên khán đài với kỹ năng chơi bóng điêu luyện. Đồng thời, anh cũng trở thành nguồn cảm hứng rất lớn cho những thế hệ cầu thủ da màu sau này mạnh mẽ tiến vào lĩnh vực này.

6. Trouble with the Curve – Rắc Rối Vòng Quanh (2012)

Trouble with the Curve chạm đến trái tim người xem bởi những thước phim đậm chất nghệ thuật và nội dung nhân văn lồng ghép giữa tình phụ tử và tình yêu dành cho bộ môn bóng chày. Cốt truyện xoay quanh hành trình của nhân vật Gus (Clint Eastwood) – một huấn luyện viên tuổi đã xế chiều vẫn nhưng chưa bao giờ nguôi ngoai ý định giúp những người trẻ thực hiện ước mơ đứng trên sân thi đấu. 

Ông dắt theo cô con gái du ngoạn khắp nơi để tuyển quân. Nhưng điều khiến ông không ngờ rằng, giữa cô và anh chàng tuyển thủ trẻ tuổi, đồng thời là đối thủ không đội trời chung lại phải lòng nhau. Mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” này đã nảy sinh những mâu thuẫn giữa ba người vô cùng căng thẳng. 

7. Moneyball – Tiền Bi (2011)

Moneyball – bom tấn điện ảnh vào năm 2011 được “bảo kê” bởi những cái tên “sừng sỏ”: ngôi sao phòng vé Brad Pitt và ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar – đạo diễn Bennett Miller. 

Cốt truyện xoay quanh Billy Beane – giám đốc điều hành CLB Oakland Athletics thoát khỏi thảm cảnh “lót đường” trong các giải đấu. Với thành tích tệ hại tụt dốc không phanh, các thành viên chủ chốt cũng lần lượt dứt áo ra đi theo tiếng gọi của những bản hợp đồng béo bở. Với tài năng và kinh nghiệm của mình, Billy Beane đã từng bước “chỉnh đốn” lại thái độ thi đấu giúp họ tìm lại nhiệt huyết cháy bỏng và khao khát chiến thắng. 

8. Ace Of Diamond – Đội Bóng Chày Siêu Đẳng (2013)

Bóng chày là môn thể thao cực kỳ được ưa chuộng tại đất nước mặt trời mọc, chính vì vậy bộ anime Ace Of Diamond cũng nhận được sự chú ý rất lớn từ công chúng. Cốt truyện xoay quanh nhân vật Sawamura Eijun – cậu bé sở hữu niềm đam mê mãnh liệt với bóng chày và ước mơ trở thành quán quân trong trận thi đấu toàn quốc. 

Sau khi đánh bại được đàn anh Azuma, Sawamura Eijun đã có cơ hội tham gia vào đội tuyển chính thức và bắt đầu sự nghiệp của tuyển thủ chuyên nghiệp. Ban đầu, cậu vấp phải vô số khó khăn về kỹ năng chơi bóng “bình bình”, nhưng càng về sau, với bản lĩnh và ý chí không khuất phục, Sawamura Eijun dần trở thành át chủ bài không thể thiếu của cả đội. 

Với những phân cảnh thi đấu nghẹt thở, các khoảnh khắc cân não giữa lằn ranh quyết định người chiến thắng và kẻ thua cuộc, những bộ phim về bóng chày đã từng bước chinh phục trái tim khán giả ngồi trước màn ảnh.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.