x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim về Hip Hop "chất chơi" và sôi động nhất

HTKL 11:00 - 16/11/2021

Những vũ đạo đẹp mắt và giai điệu sôi động đã trở thành một phần không thể thiếu trong những bộ phim về Hip Hop. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm nổi tiếng về thể loại này nhé!

1. Into the Beat – Hòa Cùng Nhịp Điệu: Vũ Khúc Từ Con Tim (2020)

Into the Beat là bộ phim về Hip Hop đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ công chúng bởi cốt truyện hấp dẫn cùng những màn trình diễn vũ đạo vô cùng ấn tượng và sôi động.

Bộ phim kể về cô nàng vũ công ba lê Katya do nữ diễn viên Alexandra Pfeifer thủ vai. Nhưng công việc này lại không hề xuất phát từ niềm đam mê thực sự mà chỉ vì cô không muốn làm phiền lòng gia đình. Cuộc gặp gỡ định mệnh với anh chàng Marlon (Yalany Marschner) đã dẫn lối cô tìm thấy ước mơ và tình yêu dành cho bộ môn Hip Hop.

2. Asia Rising – The Next Generation of Hip Hop (2019)

Asia Rising là bộ phim tài liệu về Rapper, Hip Hop khiến người xem choáng ngợp khi quy tụ dàn sao siêu khủng đến từ các quốc gia khác nhau: Rich Brian (Indonesia), Higher Brothers (Trung Quốc), Keith Ape (Hàn Quốc), Awich (Okinawa), Jin Dogg (Nhật Bản) và Suboi (Việt Nam).

Tác phẩm mang đến cho người xem những góc nhìn khác nhau về bộ môn đầy cá tính và nghệ thuật này, khi âm nhạc không chỉ là của cá nhân mà nó còn mang tính kết nối với quy mô toàn cầu. Liệu Hip Hop và Rap đã tỏa sáng trên khắp thế giới bằng cách thức như thế nào?

3. Wu-Tang: An American Saga (2019)

Nếu là một người yêu thích sự đột phá trong Hip Hop Mỹ thì Wu-Tang: An American Saga đích thực là một tác phẩm bạn không thể bỏ qua. Tuy chỉ là bộ phim được ra mắt dưới phiên bản webdrama, nhưng sức hút của dự án này không hề thua kém các tác phẩm được công chiếu trên các nền tảng công cộng.

Cốt truyện kể về Bobby Diggs (Ashton Sanders) – một thanh niên dành cả cuộc đời cho Rap và Hip Hop. Trong bối cảnh nước Mỹ đang rộ lên những hoạt động phạm pháp, Bobby Diggs đã dùng những giai điệu của mình gắn kết các phần tử sai trái và thành lập nên nhóm nhạc huyền thoại Wu-Tang Clan.

4. All Eyez on Me – Chàng Trai Rapper (2017)

All Eyez on Me được các fan đánh giá là một trong những bộ phim về Hip Hop hay nhất mọi thời đại bởi cốt truyện hấp dẫn cùng những điệu nhảy uyển chuyển, đẹp mắt.

Bộ phim kể về cuộc đời của rapper huyền thoại lúc sinh thời Tupac Shakur (Demetrius Shipp Jr.) đến khi đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp. Đáng tiếc, tài năng của người nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh đã mãi mãi dừng lại vào năm 1996 sau khi Tupac Shakur trở thành nạn nhân trong một vụ ám sát.

5. Dope – Tay Chơi Gà Mờ (2015)

Sở hữu cốt truyện “khùng khùng” nhưng cực kỳ “chất chơi”, Dope nhanh chóng trở thành siêu phẩm được đón nhận nồng nhiệt khi khai thác đề tài underground và ước mơ cháy bỏng của những thanh niên trẻ tuổi.

Lấy bối cảnh tại The Bottoms – một khu phố đầy rẫy những tệ nạn và hoạt động phạm pháp. Không bị cuốn vào vòng xoáy của những điều sai trái, Malcolm là một cậu mọt sách chính hiệu luôn khao khát thoát ly khỏi cộng đồng này càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, Malcolm còn ấp ủ trong mình một trái tim nhiệt huyết dành cho bộ môn Hip Hop và Rap.

6. Straight Outta Compton – Ban Nhạc Rap Huyền Thoại (2015)

Bên cạnh nội dung cuốn hút về cuộc đời thăng trầm của nhóm nhạc Hip Hop huyền thoại, Straight Outta Compton còn ghi điểm với người xem bởi cách khai thác vấn nạn phân biệt chủng tộc của nước Mỹ vào thập niên 80.

Khi vừa ra mắt, “đứa con tinh thần” của đạo diễn F. Gary Gray đã lập tức oanh tạc phòng vé và nhận về liên tiếp những phản hồi tích cực từ công chúng. Straight Outta Compton đã truyền tải trọn vẹn thông điệp về ý nghĩa thực sự của văn hóa đường phố, âm nhạc cá tính đã “đánh bay” những rào cản về màu da và quốc tịch.

7. Saigon Electric – Sài Gòn Yo! (2011)

Saigon Electric là bộ phim Việt Nam hiếm hoi nói về thể loại Hip Hop. Tuy không quá thành công về mặt truyền thông, nhưng tác phẩm của đạo diễn đạo diễn Stephane Gauger vẫn được đánh giá là một dự án đáng xem khi mang đến những “lát cắt” thú vị về đam mê, nhiệt huyết của giới trẻ Sài thành.

Cốt truyện kể về cuộc đời của cô nàng “ở nhà quê mới lên” Mai (Vân Trang) và cuộc gặp gỡ định mệnh với Kim (Quỳnh Hoa). Sau thất bại trong kỳ thi tuyển, Kim đã dẫn lối Mai đến với nhóm nhảy đường phố Saigon Fresh. Tại đây, Mai không chỉ hứng thú với những điệu nhảy sôi động mà còn rơi vào lưới tình của anh chàng trưởng nhóm.

8. Stomp The Yard – Điệu Nhảy Sôi Động (2007)

Stomp The Yard đã khuấy đảo màn ảnh rộng với những vũ đạo cuồng nhiệt và các trận battle rap “cực cháy”.

Mọi chuyện bắt đầu khi em trai của DJ Williams (Columbus Short) qua đời trong một vụ ẩu đả. Để tránh tai tiếng, cha mẹ đã gửi DJ Williams đến một thành phố khác và nhập học tại trường Truth University. Cuộc sống của anh chàng đam mê Hip Hop bắt đầu khởi sắc khi anh phải lòng cô bạn cùng trường April (Meagan Good).

Tuy ít được các nhà đầu tư chú ý khai thác, nhưng những bộ phim về Hip Hop vẫn có được chỗ đứng nhất định trong lòng các fan hâm mộ. Trong những năm gần đây, Rap và Hip Hop đang tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với công chúng cả về giai điệu lẫn chất lượng. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.