x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim về hợp đồng hôn nhân hay và hấp dẫn nhất màn ảnh Châu Á

Blue Sea 20:40 - 10/09/2021

Những bộ phim có motif hợp đồng tình yêu, cưới trước yêu sau, hôn nhân giả luôn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả bởi những phân cảnh hài hước, lãng mạn.

1. Full House – Ngôi Nhà Hạnh Phúc (2004)

Tượng đài cho dòng phim về hợp đồng hôn nhân không thể bỏ qua siêu phẩm từng gây sốt Châu Á Full House. Câu chuyện tình yêu hài hước, ngọt ngào cùng chemistry bùng nổ giữa Song Hye Kyo và Bi Rain liên tục khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Han Ji Eun (Song Hye Kyo) – cô nàng dễ thương, hoạt bát nhưng xúi quẩy tin lời bạn thân nên bị lừa bán mất căn nhà. Người chủ mới của căn nhà lại là anh chàng diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lee Young Jae (Bi Rain).

Vì đây là nơi lưu giữ rất nhiều kỷ niệm giữa cô và gia đình, Han Ji Eun quyết tâm dùng mọi cách để lấy lại quyền sở hữu, kể cả ký hợp đồng hôn nhân để trở thành vợ “hờ” của Young Jae.

2. Goong – Hoàng Cung (2006)

Trước khi sự nghiệp lao dốc vì scandal liên quan đến ma túy, Joo Ji Hoon từng là nam thần của mọi cô gái nhờ vai diễn “đốn tim” người xem – Thái tử Lee Shin. Câu chuyện xoay quanh cô nàng nữ sinh hậu đậu, vụng về Chae Kyung (Yoon Eun Hye) – đang yên đang lành tự nhiên nhận được “tin dữ” – cấp tốc trở thành thái tử phi của hoàng tộc.

Tất nhiên, dù không cam lòng nhưng cô cũng “nhắm mắt đưa chân” và chính thức bước vào câu chuyện tình yêu hài hước, ngọt ngào cùng chàng thái tử Shin lạnh lùng nhưng trái tim đã yêu ai thì cực kỳ ấm áp.

Đến tận bây giờ, Goong vẫn khiến các fan nhung nhớ về một thời huy hoàng của dòng phim thần tượng Hàn Quốc.

3. Fated To Love You – Định Mệnh Anh Yêu Em (2008)

Năm 2008, dòng phim thần tượng Đài Loan bước vào giai đoạn thoái trào, duy chỉ có Fated To Love You bật lên gây sốt với đề tài hợp đồng hôn nhân giả. Kỷ Tồn Hy (Nguyễn Kinh Thiên) – chàng công tử giàu có, kiêu ngạo, tưởng chừng có tất cả nhưng anh lại bị người yêu bỏ rơi.

Một ngày nọ, khi đang du ngoạn trên thuyền, anh uống say và vô tình xảy ra “tình một đêm” với cô nàng hậu đậu Trần Hân Di (Trần Kiều Ân). Điều này khiến cả hai vô cùng bối rối khi Hân Di phát hiện mình có thai.

Để nhận trách nhiệm và tránh những rắc rối về sau, Kỷ Tồn Hy và Hân Di đã quyết định ký hợp đồng hôn nhân nhằm che mắt bà nội – người đang rất muốn có cháu để bồng. Quyết định này đã khiến cuộc đời của cả hai chìm trong day dứt và chia cắt nhiều năm.

4. Marriage Contract – Hợp Đồng Hôn Nhân (2016)

Marriage Contract được xem là bộ phim có rating tốt nhất của nữ idol “đá chéo sân” UEE. UEE vào vai bà mẹ đơn thân Hye Soo – chồng đột ngột qua đời để lại cho cô một món nợ khổng lồ, ngày ngày cô phải đi làm đầu tắt mặt tối để trả nợ.

Niềm vui nhỏ bé duy nhất của Hye Soo chính là cô con gái Eun Sung (Shin Rin Ah). Nhưng mọi chuyện càng khó khăn hơn khi Hye Soo phát hiện mình mắc bệnh u não và không sống được bao lâu, nhằm kiếm tiền nuôi dưỡng con gái, cô đã quyết định làm liều ký vào hợp đồng hôn nhân cùng Ji Hoon (Lee Seo Jin).

5. Leh Ratree – Giao Dịch Tình Yêu (2015)

Giao Dịch Tình Yêu là bộ phim về hợp đồng hôn nhân thành công vang dội của điện ảnh Thái Lan vào năm 2015. Cốt truyện xoay quanh cuộc đời Kate Pattarin (Esther Supreeleela) – cô nàng tuổi xuân phơi phới với một tương lai rộng mở bỗng tối sầm lại vì cha cô đã đánh cắp công quỹ của công ty Marisa.

Cách duy nhất để món nợ và tội lỗi của cha cô “bay màu”, đó là Kate phải kết hôn với Sake Suttagarn và sinh cho nhà Suttagarn con trai nối dõi. Tất nhiên, Sake và Kate dù ban đầu là oan gia ngõ hẹp nhưng rồi cũng rơi vào lưới tình của nhau, vẽ nên chuyện tình ngọt ngào, hài hước trên màn ảnh khiến trái tim khán giả “quắn quéo”.

6. Something About 1% - Hạnh Phúc Bất Ngờ (2016)

Từng được dựng thành phim vào năm 2003, nhưng phiên bản 2016 của Something About 1% vẫn khiến người “xỉu lên xỉu xuống” vì sự đáng yêu, hài hước vô đối.

Lee Jae In (Ha Seok Jin) quả đúng là tổng tài trong truyền thuyết khi không thiếu bất cứ thứ gì từ nhan sắc, địa vị đến tiền bạc, nhưng điều kiện duy nhất để anh trở thành người thừa kế hợp pháp đấy là kết hôn với cô giáo nghèo Kim Da Hyun (Jeon So Min ).

Vốn cũng chẳng ưa gì đối phương, cả hai nhanh chóng bắt tay ký vào hợp đồng hôn nhân giả để khi đạt được mục đích là đường ai nấy đi. Nhưng sự đời nào đâu có dễ dàng đến vậy!

7. Sapai Import – Cô Dâu Nhập Khẩu (2020)

Sapai Import là siêu phẩm gây sốt năm 2020 đến từ xứ sở chùa vàng, bộ phim quy tụ cặp đôi đình đám Mick Tongraya và Peechaya Wattanamontree. Peechaya vào vai cô nàng xinh đẹp Alisa, vì sa cơ lỡ vận phải chấp nhận cưới Don Paairaksaa (Mick Tongraya) để trả món nợ cho gia đình.

Trong khi đó, Don hiểu lầm Alisa là kẻ hám tiền nên luôn có ác cảm với cô nàng. Hai tính cách trái ngược với sự không cam chịu ban đầu, trải qua nhiều khó khăn, cuối cùng họ cũng phải lòng nhau.

8. My Lovely Sam Soon – Tên Tôi Là Kim Sam Soon (2005)

Bộ phim cuối cùng “chốt sổ” cho danh sách phim về hợp đồng hôn nhân hay nhất màn ảnh, chắc chắn không thể bỏ qua My Lovely Sam Soon – siêu phẩm xứ sở kim chi của “bạn trai Son Ye Jin” – Hyun Bin.

Cốt truyện kể về cô nàng béo may mắn nhất màn ảnh Sam Soon (Kim Sun Ah) – vì không có ngoại hình bắt mắt nên nhanh chóng bị yêu người “đá” không thương tiếc.

Chán nản, đau lòng, nhưng vẫn cần để sống, cô đã xin vào làm tại hàng của anh chàng tài phiệt Hyun Jin Heon (Hyun Bin). Nhằm tránh sự thúc giục từ gia đình Hyun Jin Heon đã chọn Sam Soon trở thành vợ “hờ” bằng một bản hợp đồng với nhiều điều khoản hấp dẫn.

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén quả thật ứng nghiệm với những bộ phim sở hữu motif hợp đồng hôn nhân. Tất nhiên, dù đã biết trước kết quả nhưng những khán giả ngồi trước màn ảnh vẫn “cam tâm tình nguyện” ngược lên ngược xuống, “quắn quéo” vì các nhân vật.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.