x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trần Huy Anh trong phim Vũ Ngọc Đãng: Cân hết "Thiên sứ" lẫn "Ác ma"!

Tam Giác 11:11 - 10/03/2022

Sau nhiều năm vắng bóng khỏi làng phim ảnh, Huy Anh vừa có màn tái xuất với vai Tấn Lộc trong phim Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ. Đã 5 năm không thấy anh chàng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ nên mình đặt khá nhiều kỳ vọng vào vai diễn lần này, và phải nói là diễn xuất của Huy Anh đã không làm mình thất vọng!

Trong phim, Tấn Lộc là một ông bố trẻ có suy nghĩ đơn giản, nhiều khi phải gọi là hời hợt luôn. Đã hơn 30 tuổi đầu rồi nhưng anh chàng chẳng buồn phấn đấu gì cho sự nghiệp, đi làm đúng giờ là về, thời gian rảnh thì cắm đầu chơi game cùng hội anh em “cây khế”. Thậm chí, khi mà được đề bạt lên chức quản lý, anh cũng từ chối ngay và còn phán một câu xanh rờn: “Làm sếp cực lắm, thời gian đâu mà chơi game”. Nhìn vào Tấn Lộc, mình phải công nhận rằng anh chàng đúng là một ví dụ điển hình cho câu nói “đàn ông cũng chỉ là những đứa trẻ to xác”.

Thế nhưng càng về sau, hành trình phát triển của nhân vật này ngày càng trở nên thú vị. Trước đó, anh cái gì cũng nghe lời và chiều theo vợ, đúng với biệt danh “thiên sứ" trong gia đình. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu thay đổi kể từ khi có sự xuất hiện của Gia Hân (Jun Vũ), mối tình đầu của anh chàng thời đi học. 

Trong những phân cảnh tái hiện thời còn ngồi trên ghế nhà trường, mình bất ngờ vì anh chàng không hề “dừ” khi sánh đôi cùng đàn em kém hơn 7 tuổi. Hơn nữa, cả hai trông rất đẹp đôi đến mức mình băn khoăn không biết “đẩy thuyền” nào mới đúng luôn.

Anh chàng càng khiến mình bất ngờ hơn khi có thể làm tốt cả những phân cảnh nặng đô hơn về mặt tâm lý. Mình nhớ nhất đoạn anh “lời qua tiếng lại” cùng chị Hai (Khả Như) khi biết vợ mình (Minh Hằng) được sếp tặng cho một con siêu xe cực khủng. Chính ánh mắt đỏ hoe, nửa buồn nửa giận của người chồng khiến mình nhận ra, có lẽ chính người đàn ông này cũng đang rất khổ sở bởi thứ được gọi “áp lực đồng trang lứa”. Trong các phân cảnh khác, những biểu cảm giận dữ hay khó chịu khi chạm trán “tình địch” của Tấn Lộc cũng khiến mình không khỏi rùng mình. 

Thế nhưng nói đến đỉnh nhất trong diễn xuất của Huy Anh thì chắc phải kể đến đoạn anh viết đơn ly hôn cùng vợ mình. Nhìn hình ảnh anh hết cầm bút lên lại buông xuống, vò đầu bứt tai chỉ để viết những chữ đầu tiên trong lá đơn mà mình cũng xúc động theo luôn. Phải nói là ở đoạn này, mọi ánh mắt, cử chỉ của anh chàng đều cực kỳ “ăn tiền”, đến mức mình cảm giác như đây là cảm xúc chân thật của Huy Anh chứ không còn chỉ là diễn xuất nữa. Đúng là phải có lý do thì đạo diễn Vũ Ngọc Đãng mới đinh ninh chọn anh chàng làm vai chính mặc kệ những phản đối từ các nhà đầu tư chứ nhỉ!

Quả thật, Tấn Lộc là một vai diễn khá phức tạp: Khi thì là “thiên sứ”, lúc lại phải hóa “ác ma”. Về bản chất, Lộc là một người chồng rất thương vợ và chiều chuộng con, thế nhưng ít ai biết, anh ta liên tục phải đấu tranh tâm lý với những mặc cảm tự ti để rồi dần hóa “ác ma” lúc nào không hay. Nhìn những trận cãi vã liên tục của Lộc và vợ, mình cũng tức lắm chứ nhưng cũng nhờ thế mà hiểu ra rằng: Đàn ông hay đàn bà thì cũng có lắm thứ trách nhiệm phải gánh trên vai. Có lẽ đó cũng chính là thứ mà bộ phim muốn truyền tải khi lựa chọn đề tài hôn nhân và giáo dục con cái. 

Sau màn trình diễn thú vị trong Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ, mình lại càng mong đợi những bộ phim tiếp theo của Huy Anh. Không biết anh chàng còn có thể “thiên biến vạn hóa” trong các thể loại vai diễn “nặng đô” hơn nữa không ta? 

*Bài viết của Tam Giác gởi về DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.