x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Sở Hà: "Thái tử hắc bang" khiến cả Cbiz nhắc tên đã thấy "rén"

AQ Lão Thái Bà 07:35 - 09/05/2021

Làng giải trí Hoa ngữ không thiếu những ngôi sao có gia thế khủng khiến công chúng ghen tỵ. Có người là "phú nhị đại" xuất thân từ gia tộc giàu có như Lâm Phong, người là "tinh nhị đại" có bố mẹ là ngôi sao nổi tiếng như Trần Phi Vũ, dĩ nhiên cũng chẳng thiếu "hồng nhị đại" xuất thân từ gia đình quyền thế như Hàn Tuyết. Tuy nhiên, còn có một thế lực ít người biết đến là "hắc nhị đại", không cần AQ Lão Thái Bà giải thích chắc mọi người cũng hiểu.

Và với AQ Lão Thái Bà, cái tên tiêu biểu đại diện cho những "hắc nhị đại" ấy là Trần Sở Hà, chàng tài tử duy nhất của làng giải trí Hoa ngữ mà không ai dám nói xấu hay đưa tin không tốt. Anh chính là người mà Châu Kiệt Luân luôn muốn dựa dẫm để không bị các tay anh chị làm phiền. Anh cũng là người mà thiếu gia Vương Tư Thông, ông trùm Hướng Hoa Cường không dám đắc tội.

Trần Sở Hà là con trai của Trần Khải Lễ. Vài chục năm trước, đây là cái tên khét tiếng tại Đài Loan, là bang chủ của bang Trúc Liên lừng lẫy. Ông cũng được coi là cha đỡ đầu của giới hắc bang. Vì vậy mà người ta thường nhắc đến Trần Sở Hà bằng biệt danh "thái tử hắc bang".

Trần Sở Hà có tính cách hoàn toàn trái ngược với bố. Thuở nhỏ, anh đã phải sống xa bố mẹ để tránh né nguy hiểm. Không muốn cháu trai đi theo con đường sai trái của bố, ông bà nội Trần Sở Hà đã cố gắng nuôi dạy anh thành chàng thư sinh nho nhã, hiền lành, tinh thông tứ thư ngũ kinh.

Chính nhờ ông bà mà sau khi trưởng thành, Trần Sở Hà quyết định tự lập, đi theo con đường nghệ thuật thay vì thừa hưởng khối tài sản hàng chục triệu đô của bố. Người ta truyền tai nhau, thời mới vào nghề, không ai biết gia thế thật của Trần Sở Hà nên đã có đạo diễn “cả gan” chê cười, mỉa mai khả năng diễn xuất của anh. Kết quả vài ngày sau đó, ông phải nhập viện vì vướng vào một vụ xô xát. Chỉ đến khi người này gặp mặt xin lỗi Trần Sở Hà thì mới thoát cảnh ăn cơm bệnh viện.

Tuy nhiên, khi đó người ta chỉ cho rằng Trần Sở Hà có mối quan hệ rộng mà thôi. Mãi đến năm 2007, giới truyền thông bắt gặp bóng dáng của Trần Sở Hà trong đám tang Trần Khải Lễ, dẫn đầu các anh em trong bang thực hiện các nghi thức tế lễ với vai trò là con trai trưởng của ông. Lúc này, công chúng mới vỡ lẽ thân phận thật của Trần Sở Hà.

>>> Xem thêm: Trần Nghiên Hy từ sao hạng A trở thành diễn viên hết thời, phụ thuộc chồng ở tuổi 37

Dù có bố khét tiếng ở Đài Loan, có mối quan hệ mật thiết với làng giải trí Hồng Kông nhưng Trần Sở Hà không muốn dựa hơi bố. Nam diễn viên cương quyết ký giấy từ bỏ quyền thừa kế khối tài sản triệu đô của bố vì không muốn dính líu đến những hoạt động của ông. Trần Sở Hà tự tin tuyên bố với mọi người trong lễ tang: "Tôi tin tưởng, chỉ cần dựa tư tưởng và chữ nghĩa do bố để lại, tôi có thể sáng tạo ra tất cả mọi thứ".

Trần Sở Hà quyết định chọn đại lục làm nơi phát triển sự nghiệp, đi lên từ những vai phụ. Sau hơn 10 năm chăm chỉ hoạt động, chàng “thái tử hắc đạo” đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng với hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Định Mệnh Anh Yêu Em, Hạ Gia Tam Thiên Kim, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, Đấu Phá Thương Khung, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư...

Không chỉ cao ráo, điển trai, Trần Sở Hà còn được đánh giá cao về tài diễn xuất. Chính nhờ vậy mà dù không đóng nhiều phim nhưng nam diễn viên vẫn luôn được coi là nam thần trong mộng của nhiều cô gái. Chỉ tiếc anh là người không đặt nặng danh vọng và tiền bạc. Thay vì đóng phim hay quay show liên tục như nhiều đồng nghiệp khác, anh coi nghề diễn viên như đam mê, thi thoảng mới nhận vài vai diễn ưng ý.

>>> Xem thêm: 6 vai diễn phụ lại hot như vai chính trên màn ảnh: Hoắc Kiến Hoa, La Vân Hi góp mặt

Giảm bớt thời gian đóng phim, anh dành phần lớn tâm trí cho công việc từ thiện. Toàn bộ số tiền mà Trần Sở Hà kiếm từ việc đóng phim đều được anh dùng để kinh doanh, đầu tư. Chỉ giữ lại khoản tiền vừa đủ để chi tiêu hàng ngày, toàn bộ lợi nhuận, chàng tài tử đều dùng để giúp đỡ những người gặp khó khăn. 

Lão Thái Bà từng đọc được một phóng viên viết về Trần Sở Hà thế này: “Có lẽ, anh ấy đang muốn giúp bố làm việc tốt”. Dù biết rằng quan điểm “đời cha ăn mặn, đời con khát nước” không còn quá phù hợp với hiện nay, nhưng với chàng trai thông hiểu đạo lý, tính cách hiền lành như Trần Sở Hà thì có lẽ đây là cách thích hợp nhất để anh bày tỏ tình cảm và lòng hiếu thảo với bố. 

* Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi cho DienAnh.Net

Hãy cùng hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.