x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Tú Văn: Mất tình thân, sự nghiệp lẫn tiền bạc vì cưới sai chồng

Nhật Nguyệt 17:30 - 22/11/2021

Khi đang lượn lờ những trang tin của Hồng Kông, Nhật Nguyệt bỗng vô tình bắt gặp có người nhắc đến Amy Chan - Trần Tú Văn. Không biết mọi người còn nhớ không nhỉ? Còn với những người từng yêu thích phim Hồng Kông những năm 80, 90 như mình thì đây từng là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

>>> Xem thêm: Dương Dung: Mất vai vào tay Tôn Lệ - Quan Hiểu Đồng, bị Chương Tử Di chê diễn xuất

Chẳng ai ngờ được, nàng hoa đán thành danh ở cả đài ATV lẫn TVB ngày ấy lại rơi vào cảnh mất tình thân, sự nghiệp, tiền bạc lẫn hạnh phúc, tuổi già thê lương chỉ vì cưới nhầm chồng.

Trần Tú Văn không phải là đại mỹ nhân. Ngũ quan của cô chỉ dừng lại ở mức độ ưa nhìn mà thôi. Tuy nhiên, đôi mắt sáng trong veo, linh động cùng dáng vẻ dịu dàng, hiền thục và đoan trang của cô lại khiến người ta phải chú ý, rồi yêu thích từ lúc nào không hay.

Có lẽ chính vì nét duyên đặc biệt ấy mà Trần Tú Văn mới chuyển sang con đường diễn xuất, dù ban đầu cô gia nhập làng giải trí để làm ca sĩ. Hiếm có sao nữ nào đạt được thành công như Trần Tú Văn khi có thể trở thành hoa đán của TVB lại đồng thời là "nhất tỷ" ATV.

Mới vào nghề năm 1979, Trần Tú Văn đã được hát nhạc phim, nhận giải thưởng Ca sĩ mới tiềm năng nhất. Tuy nhiên, ATV lại muốn Trần Tú Văn thử sức làm diễn viên. Và họ đã chứng minh tầm nhìn của mình rất tốt khi Amy Chan trở thành một trong những nữ diễn viên truyền hình thành công nhất bấy giờ.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Trần Tú Văn tạo được tiếng vang lớn với hàng loạt dự án phim đáng chú ý như Phù Sanh Lục Kiếm, Thái Cực Trương Tam Phong II, Phục Hổ Kim Đao, Đạt Ma, Duyên Nợ Tình Xa, Phong Bao Màu Xanh, Đàn Ông Tuổi Dần, Hồ Sơ Công Lý, Thiên Trường Địa Cửu, Ngày Mai Trời Lại Sáng, Mộc Quế Anh...

Có lẽ, sự nghiệp quá suôn sẻ nên Trần Tú Văn vẫn giữ sự thơ ngây, chân thành và có phần ngang bướng của mình. Điều đó đã vô tình tạo nên chuỗi bất hạnh sau này trong cuộc đời cô. Và nguyên nhân chính đến từ gã chồng tệ bạc Lâm Quốc Hùng.

Trần Tú Văn quen Lâm Quốc Hùng khi hợp tác chung trong Tân Tắc Kè Hoa, rồi lại nên duyên ở Mưa Rào Trong Nắng. Bộ phim tình yêu tuổi thanh xuân này đã tạo nên làn sóng mới trong làng phim, cũng se duyên cho 2 diễn viên. Yêu nhau 7 năm, Trần Tú Văn vẫn dành trọn tình yêu cho Lâm Quốc Hùng, bất chấp cô ngày càng nổi tiếng và được săn đón hơn. Đến năm 1987, cô quyết định lên xe hoa.

Trần Tú Văn từng khiến người ta phải ghen tỵ vì hôn nhân hạnh phúc viên mãn, sự nghiệp thành công vững chắc. Tuy nhiên, năm 1998, những thứ mà cô từng tự hào ấy lại lần lượt sụp đổ. Mẹ qua đời, bị bạn của chồng là một tăng nhân lừa lấy 10 triệu HKD (~29 tỷ đồng), công ty bất động sản đóng cửa, bị chủ nợ đến tận nhà đòi tiền...

Lúc này, người ta mới vỡ lẽ, những hạnh phúc ấy đều do một mình Trần Tú Văn trả giá, còn Lâm Quốc Hùng chỉ chăm chăm phá vỡ tất cả. Bên nhau được một thời gian, Lâm Quốc Hùng bỗng nhiên lấy cớ tu thiền, lễ Phật để né tránh Trần Tú Văn, gán hết gánh nặng gia đình cho cô. Vì là mẫu người phụ nữ truyền thống, Trần Tú Văn làm mọi cách để níu chân chồng. Thậm chí là móc tiền túi đưa cho Lâm Quốc Hùng kinh doanh, nhằm hy vọng anh đừng bỏ gia đình mà đi tu.

Tuy nhiên, gã lại không coi trọng tấm chân tình của Trần Tú Văn, cứ mở công ty là thua lỗ. Thậm chí, Lâm Quốc Hùng còn kết bạn với một người ông tự nhận là tăng nhân, đưa về nhà và khuyên Trần Tú Văn đi vay 10 triệu HKD để xây trường đại học Phật giáo. Kết quả nhận xong tiền thì gã bạn đó cũng bốc hơi.

Còn Lâm Quốc Hùng. mỗi lần đổ nợ lại tỏ vẻ không còn quyến luyến hồng trần, một hai đòi đi tu để trả nợ đời, không để Trần Tú Văn chịu khổ. Thương chồng, thương con, nữ diễn viên lại cắn răng làm lụng, nhịn ăn nhịn mặc, tiết kiệm từng xu để giải quyết chuỗi hậu quả do chồng gây ra.

Vì bênh vực Lâm Quốc Hùng mà Trần Tú Văn thường xuyên bất hòa với em gái Trần Gia Linh

Sự si tình, nhu nhược của Trần Tú Văn đã khiến mẹ và em gái Trần Gia Linh vừa giận vừa thương, công khai mắng Lâm Quốc Hùng. Thậm chí, đến tận lúc mất, mẹ Trần Tú Văn còn lập di chúc bí mật để hết tài sản cho Trần Gia Linh vì sợ nàng nhất tỷ ATV cầm tiền cho chồng. Còn em gái sau nhiều lần can ngăn không được cũng đoạn tuyệt quan hệ.

Quá lụy tình, Trần Tú Văn chỉ nhận được sự coi thường của Lâm Quốc Hùng

Hiểu rõ sự lụy tình của Trần Tú Văn, Lâm Quốc Hùng còn ngang nhiên tuyên bố: "Trần Tú Văn không thể sống thiếu tôi. Không chỉ yêu mà cô ấy còn rất nghe lời tôi... Tôi chẳng tích cóp được đồng nào, lúc kiếm được tiền thì đem cho người khác vay. Tú Văn hàng tháng phải nai lưng trả nợ nần, tôi chẳng cần phải nhúng tay vào, trong lòng chỉ có tu hành".

Con trai Trần Tú Văn vì bố nợ nần, chủ nợ quấy rối mà phải chuyển đến trường học ở, mắc bệnh tâm lý

Chấp nhận hy sinh tình thân, sự nghiệp lẫn tiền bạc để níu chân Lâm Quốc Hùng, cuối cùng Trần Tú Văn chỉ nhận được nhan sắc tàn phai và tuổi già thê lương. Thậm chí, con trai Trần Tú Văn vì người bố vô trách nhiệm mà phải chuyển đến trường ở, lâu ngày trở nên khép mình.

Mãi đến năm 2011, Trần Tú Văn mới giật mình tỉnh ngộ, quyết định ký tên ly hôn. Cô xấu hổ đến mức trốn tránh mọi người, ru rú trong nhà cả ngày, cuộc sống cũng trở nên túng quẫn, vất vả hơn. Nhắc đến chồng cũ, Trần Tú Văn chua xót thừa nhận: "Tôi đã cố gắng hết sức rồi, đã thử làm hết mọi thứ. Cuối cùng mới nhận ra thế giới này không có người đàn ông hoàn mỹ".

>>> Xem thêm: Dương Cung Như: Hoa hậu Á châu đẹp nhất bẽ bàng, trắng tay sau 2 trận đòn "Hoạn Thư"

Mỗi lần nghĩ đến những chia sẻ của Trần Tú Văn, Nhật Nguyệt đều cảm thấy tiếc nuối vô cùng. Giá như Trần Tú Văn nhận ra bộ mặt thật của Lâm Quốc Hùng sớm hơn, đừng để con tim che kín lý trí thì có lẽ cô đã được sống yên bình ở tuổi U60 rồi chứ không phải vất vả bươn chải như hiện tại.

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết siêu thú vị về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.