x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Trang phục phim cổ trang Việt: Quỳnh Hoa lộng lẫy, Kiều diêm dúa

SEIZEDIX 08:45 - 06/09/2021

Theo mình để ý, trong những trở lại đây, dòng phim cổ trang Việt Nam đã có một bước tiến lớn, thu hút được rất nhiều sự chú ý của đông đảo khán giả. Từ trên màn ảnh rộng đến truyền hình, những sao nữ được diện lại những trang phục gắn liền với lịch sử của Việt Nam, mang lại một nét hoài cổ nhưng không kém phần thu hút. Cùng mình xem những bộ phim cổ trang từng ghi dấu ấn trong lòng người xem nhé.

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể

 Trang phục trong Tấm Cám có lẽ đã được đầu tư tỉ mỉ và vô cùng công phu. Mình thấy mấy bộ đồ đã được áp dụng một số kỹ thuật cổ truyền như thêu chỉ, thêu ruy băng. Màu sắc, hoạ tiết trên trang phục được làm mới, bắt mắt và rực rỡ, phù hợp với thị hiếu hiện đại. Một số chất liệu mang tính xu thế được dùng trong phim có thể kể đến như vải tweed, ren, lụa organza, nhìn chung khá bắt mắt và có thể coi đây là một trong những phim cổ trang Việt có y phục đẹp nhất.

 Tấm Cám: Chuyện chưa kể theo chân Tấm - một cô bé mồ côi cha mẹ, sống cùng bà dì ghẻ và cô em gái đanh đá, ác độc là Cám. Mỗi lần Tấm gặp khó khăn, bị hiếp đáp thì luôn có bụt hiện lên và giúp đỡ cô. Trải qua nhiều lần chết đi sống lại của Tấm, phim truyền tải đúng thông điệp của truyện là cái thiện luôn thắng cái ác, đó là quan niệm sống tốt đẹp của người dân Việt Nam.

Bên cạnh việc tái hiện câu truyện dân gian, phim ấn tượng khi mô tả thêm cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước của nhân dân ta. Điển hình cho điều này là vai Thái tử cùng những thuộc hạ thân cận, họ vượt những khó khăn để đòi lại sự bình yên cho nhân dân.

Mỹ Nhân Kế

Là một trong những bộ phim cổ trang mà mình yêu thích nhất trong nhiều năm trở lại đây, Mỹ Nhân Kế càng gây ấn tượng khi mỗi nhân vật trong phim đều có màu sắc trang phục riêng biệt để thể hiện tính cách. Với Thanh Hằng, đó là sắc đỏ rực rỡ, phác họa hình tượng một vị thủ lĩnh quyền lực nhưng cũng đầy mê hoặc. 

Với Tăng Thanh Hà, đó là sắc trắng, diễn tả trọn vẹn nét thanh khiết, dịu dàng, sáng trong. Trang phục của Diễm My 9x có tông vàng - xanh vô cùng nhã nhặn, mát mắt. Điệu đà nhất phải kể đến Ngọc Quyên trong sắc áo hồng. 

 Thiên Mạnh Anh Hùng

 Theo mình, bộ phim Thiên Mệnh Anh Hùng đều có tạo hình tương đối ấn tượng và đẹp mắt. Vào vai một nữ kiếm thủ, trang phục chủ đạo của Midu là bộ tứ thân trắng nền nã, giản dị, với chiếc yếm lấp ló thu hút sự chú ý của khán giả. 

 Đảm trách vai Tuyên Từ Thái hậu, Vân Trang khoác lên mình những bộ hoàng bào rực rỡ, cổ cao, ống tay rộng, thêu hoạ tiết cầu kỳ, toát lên vẻ quyền uy. Tuy nhiên, thiết kế này vấp phải chỉ trích do có nét tương đồng với trang phục của các hoàng hậu Trung Hoa.

Câu chuyện trong Thiên mệnh anh hùng diễn ra vào thế kỷ 14, dưới triều đại nhà Lê. Ở thời điểm ấy, vụ Lệ Chi Viên đã trở thành án thảm sát kinh động khắp cả nước. Gia tộc họ Nguyễn cả ba đời bị tru di vì cái chết bí ẩn của Tiên đế. Cậu bé Nguyên Vũ - hậu duệ cuối cùng của nhà nho thông thái Nguyễn Trãi - may mắn thoát nạn và được nuôi dưỡng tại một ngôi chùa ẩn giữa núi rừng. 

12 năm sau đó, bí mật về thân thế của Nguyên Vũ mới được tiết lộ. Khi ấy, chàng trai trưởng thành quyết tâm ra đi để minh oan cho dòng họ. Trên đường tìm kiếm công lý, Nguyên Vũ gặp gỡ Hoa Xuân – một cô gái cá tính, cũng mang mối thâm thù với Thái hậu như anh. Hai người đã đồng hành với nhau để truy tìm Bức huyết thư – thứ có thể vạch trần tội ác thuở nào…

Trạng Quỳnh

 Giống với phần nội dung, tạo hình của các nhân vật trong Trạng Quỳnh cũng khiến mình cảm thấy không hài lòng. Các bộ đồ của nhân vật bị đánh giá là pha trộn, lai tạp giữa nhiều loại kiểu dáng, màu sắc khác nhau, thậm chí thiếu nghiên cứu về mặt lịch sử. Bối cảnh phim ở vào khoảng cuối thế kỷ 17 nhưng đã có nhiều nhân vật nam mặc áo dài, trong khi phải đến gần giữa thế kỷ 18 mới bắt đầu có những ghi chép đầu tiên liên quan tới vấn đề này.

 Phim kể về hành trình giải cứu người thầy của Trạng Quỳnh cùng ”đồng bọn” là cô gái Điềm xinh đẹp và anh bạn Xẩm tinh quái. Mặc dù chỉ là những người ”thấp cổ bé họng“ trong xã hội nhưng họ không hề ngần ngại đối đầu với bọn cường hào ác bá.

Kiều

 Khác với những kỳ vọng của mình, ngay từ khi mới ra mắt, trang phục của các nhân vật trong phim Kiều đã gây tranh cãi. Theo đó, chiếc áo mà nàng Kiều mặc lại có màu vàng tươi sáng rỡ, vốn là màu dùng cho các bậc vua chúa. Không kém cạnh, Hoạn Thư khoác lên mình bộ cánh đỏ rực, phối cùng yếm đen. Tạo hình này bị chỉ trích là mang hơi hướng phong cách Nhật Bản. Vốn đã có nội dung không ổn, Kiều lại càng mất điểm trong mắt mình vì trang phục thiếu đầu tư.

 Kiều xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Kiều, Thúc Sinh, Hoạn Thư. Phim bắt đầu bằng chuyện Thúy Kiều (Mỹ Duyên đóng) bị bán vào thanh lâu với giá 400 lượng vàng. Chứng kiến tay sai của Tú Bà (Phương Thanh) khinh bạc nàng, Thúc Sinh (Lê Anh Huy) cứu Kiều ra khỏi lầu xanh. Thấy chồng si mê người đẹp, Hoạn Thư (Cao Thái Hà) lên kế hoạch hãm hại nàng. Kiều được Thúc Sinh cứu khỏi bọn thảo khấu, trốn đến vùng thâm sơn để sống.

 Quỳnh Hoa Nhất Dạ

Dù chưa phát hành ở ngoài rạp chiếu nhưng tạo hình của Thanh Hằng trong Quỳnh Hoa Nhất Dạ đã trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ. Theo mình tìm hiểu, bộ đồ mà nhân vật Dương Vân Nga khoác lên mình trong poster có khối lượng 9,5kg, gồm 5 lớp áo giao lĩnh lớn nhỏ (còn gọi là trường lĩnh), 2 lớp váy, tà áo kéo từ trái qua phải, cùng hàng nút sao được gắn tỉ mỉ giữa ngực. Áo có dáng thụng, tay rộng. Loạt chi tiết trên thể hiện chuẩn mực về vị trí tôn quý của người mặc trong xã hội thời bấy giờ.

 Chia sẻ về lý do đến với dự án này, Thanh Hằng nói cô thường bị thu hút bởi những nhân vật có tính cách mạnh mẽ, quyết liệt và có sự trắc ẩn trong tâm hồn: “Sau lần viếng thăm nơi thờ cúng Thái hậu Dương Vân Nga hai năm trước, Hằng rất muốn làm một bộ phim về người phụ nữ quyền lực của hai triều Đinh – Lê”. Cũng bởi yêu mến và đã tìm hiểu về nhân vật này trong suốt 2 năm qua, Thanh Hằng quyết định tham gia dự án với cả hai vai trò diễn viên chính và đồng sản xuất, để có thể chủ động phát triển các ý tưởng theo mục tiêu ban đầu của mình.

 >>>Xem thêm: Trang phục phim Việt gây tranh cãi: Quỳnh Hoa Nhất Dạ "nhầm" nước, Kiều quá hở hang

Tất cả các bộ phim cổ trang trên đều gây ấn tượng mạnh với mình vì đầu tư trang phục xuất sắc, dù nội dung chưa thực sự hấp dẫn. Mình hy vọng trong tương lai, các nhà sản xuất sẽ tiếp tục sáng tạo ra những quả bom tấn cổ trang để chiêu đãi khán giả, mang tới những bộ phục trang hút mắt người xem.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.