x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trịnh Y Kiện sự nghiệp lụi tàn, không chịu lên chức bố ở tuổi 54

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:10 - 10/05/2021

Chắc hẳn các bạn đều biết, trong làng giải trí Hồng Kông có 4 thiên vương đình đám là Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Lê Minh và Quách Phú Thành. Thế nhưng, bên cạnh đó, còn một tài tử được mệnh danh là “thiên vương thứ 5” vang bóng một thời, đó là Trịnh Y Kiện. Tuy nhiên, vì lùm xùm đời tư, nam diễn viên đã tự đánh rơi sự nghiệp đầy tiếc nuối. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại về sự nghiệp và đời tư của nam thần vang bóng một thời này nhé!

Tình cờ bước chân vào showbiz, ban đầu, Trịnh Y Kiện cũng chẳng mấy mặn mà với giới nghệ sĩ. Thế nhưng, trong quá trình học tập diễn xuất, tài tử này dần yêu mến môn nghệ thuật thứ 7.

Thuở mới vào nghề, Trịnh Y Kiện góp mặt trong một số tác phẩm nhưng không gây được tiếng vang. Đến khi liên tục trở thành người tình màn ảnh với nữ diễn viên xinh đẹp Trần Tùng Linh, sự nghiệp của anh mới có bước tiến lớn. 

Trịnh Y Kiện và Trần Tùng Linh trở thành cặp kim đồng ngọc nữ trên màn ảnh xứ Cảng lúc bấy giờ, thậm chí còn được công chúng yêu mến và đánh giá là “thần điêu hiệp lữ trong mảng phim truyền hình”. Điều này khiến cả hai đều có bước tiến lớn trong sự nghiệp, người thành diễn viên trẻ tài năng của Cbiz, người thành hoa đán TVB.

Diễn xuất của Trịnh Y Kiện chinh phục được đạo diễn nổi tiếng Vương Tinh. Dự đoán được Trịnh Y Kiện sẽ nổi đình nổi đám, Vương Tinh lập tức ký hợp đồng 5 bộ phim với tài tử này và nâng đỡ anh hết mực. Cũng chính nhờ “ông trùm” họ Vương, Trịnh Y Kiện mới có cơ hội tham gia bộ phim Người Trong Giang Hồ và để lại một tác phẩm kinh điển trên màn ảnh.

Sau thành công của bộ phim, Trịnh Y Kiện nhanh chóng trở thành ngôi sao hạng A lúc bấy giờ. Anh còn đạt nhiều thành tích đáng nể trong lĩnh vực âm nhạc, khiến netizen vô cùng nể phục. Thậm chí, chẳng hề quá lời khi nói ở đỉnh cao sự nghiệp, Trịnh Y Kiện còn vượt mặt Lưu Đức Hoa về độ nổi tiếng. "Ca thần” Trương Học Hữu từng chia sẻ anh có thể rút lui, để Trịnh Y Kiện ngồi lên ghế “tứ đại thiên vương”.

>>> Xem thêm: Khi sao Cbiz bất hòa với đoàn làm phim: Trương Vệ Kiện cạo đầu tẩy chay Tây Du Ký

Chắc hẳn, Trịnh Y Kiện cũng chẳng thể ngờ được, sự nghiệp huy hoàng của anh lại xuống dốc không phanh vì lùm xùm tình cảm gây chấn động cả Hồng Kông.

Cụ thể, năm 1992, Trịnh Y Kiện và nàng ngọc nữ TVB Thiệu Mỹ Kỳ rơi vào lưới tình của nhau. Tài tử họ Trịnh chẳng ngại ngần thể hiện tình cảm trước công chúng: “Bà xã tương lai của tôi nhất định là Thiệu Mỹ Kỳ”, “Mỗi ngày ở bên Thiệu Mỹ Kỳ đều như là ngày lễ tình nhân”, “Tôi nhất định sẽ cưới Thiệu Mỹ Kỳ trong thế kỷ này”... Gắn bó với nhau suốt 7 năm, ai cũng nghĩ họ chắc chắn sẽ về chung một nhà.

Thế nhưng, chẳng ai ngờ được, tháng 10/1999, giới truyền thông bắt gặp người đẹp Lương Vịnh Kỳ tới nhà của Trịnh Y Kiện để tổ chức tiệc sinh nhật cho anh. Điều này khiến hình tượng bạch mã hoàng tử của nam diễn viên hoàn toàn sụp đổ, trở thành tra nam bị công chúng chỉ trích nặng nề. Vụ việc “song Kỳ đoạt Mặt” (Trịnh Y Kiện còn có biệt danh là “Y Mặt”, ý nói hai người đẹp tên Kỳ tranh đoạt Trịnh Y Kiện) cũng râm ran trên khắp các mặt báo.

Mặc dù sau đó, Trịnh Y Kiện giải thích rằng anh đã chia tay với Thiệu Mỹ Kỳ được 3 tháng mới đến với Lương Vịnh Kỳ nhưng netizen vẫn nửa tin nửa ngờ và “ném đá” dữ dội. Bởi lẽ, chẳng thể phủ nhận là tài tử này đã lãng phí mất 7 năm thanh xuân của một người con gái, bao lời hứa hẹn năm nào đã “cuốn theo chiều gió”. 

Cứ ngỡ sau khi tan đàn xẻ nghé với Thiệu Mỹ Kỳ, Trịnh Y Kiện sẽ về chung một nhà với Lương Vịnh Kỳ thì ai ngờ, tình yêu của họ cũng chẳng thể vượt qua được “lời nguyền” 7 năm, chính thức đứt duyên vào năm 2006.

Hai mối tình lâu năm đều không đi tới được cái kết đẹp nhưng vận đào hoa của Trịnh Y Kiện chưa dừng lại ở đó. Đến tháng 9/2006, tài tử Người Trong Giang Hồ hẹn hò với mỹ nhân TVB Mông Gia Tuệ. Trong khi cộng đồng mạng đang xôn xao suy đoán liệu cặp đôi có vượt qua được “kiếp nạn” 7 năm hay không thì cặp trai tài gái sắc quyết định về chung một nhà vào năm 2013.

Giờ đây, cặp đôi này đang có cuộc sống hạnh phúc bên nhau, vẫn mặn nồng như thuở mới yêu. Nếu có gì tiếc nuối thì đó là việc đã về chung một nhà được 8 năm nhưng tổ ấm của họ vẫn vắng tiếng trẻ thơ. Khi được hỏi về vấn đề này, Trịnh Y Kiện cho biết: “Xã hội hiện nay quá phức tạp, các bé chưa chắc đã thích thế giới này”. Đây cũng là lý do khiến vợ chồng Trịnh Y Kiện – Mông Gia Tuệ quyết định không sinh con. Dù vô cùng tiếc nuối nhưng người hâm mộ vẫn tôn trọng lựa chọn của anh.

Gia đình hạnh phúc mỹ mãn nhưng sự nghiệp của Trịnh Y Kiện lại chẳng được như ý. Danh tiếng bị ảnh hưởng nặng nề sau lùm xùm “song Kỳ đoạt Mặt”, lại bị công ty cấm sóng (có thông tin cho biết Trịnh Y Kiện làm mếch lòng công ty vì không chịu thay đổi người đại diện theo yêu cầu), tài tử này dần trở nên mờ nhạt trước công chúng. Chưa kể, Trịnh Y Kiện vốn nổi tiếng là kẻ ham vui mê chơi game, thích dành thời gian đi đây đi đó thay vì chú tâm với nghề diễn.

Bản thân Vương Tinh – vị đạo diễn đã nâng đỡ cho anh cũng bày tỏ sự tiếc nuối: “Cậu ấy ham chơi, không có nhiều chí hướng trong sự nghiệp. Rõ ràng đã nắm trong tay những quân bài tốt đến vậy mà lại chơi quá kém”. Đây cũng là lý do khiến “Thiên vương thứ 5” của Hồng Kông năm nào phải nhận một số dự án phim kém chất lượng, chẳng thể gây được tiếng vang lớn.

>>> Xem thêm: Sao Tây Du Ký TVB ngày ấy: Trương Vệ Kiện - Trần Hạo Dân cùng vai không cùng mệnh

Từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Hoa ngữ, giờ đây, sự nghiệp phim ảnh của Trịnh Y Kiện chẳng được như xưa khiến các "mọt phim" tiếc nuối không thôi.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về “thiên vương thứ 5” Trịnh Y Kiện? Hãy chia sẻ và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.