x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trộm Mộ Bút Ký Vân Đỉnh Thiên Cung gây sốc với điểm Douban thấp kỷ lục

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:55 - 23/07/2021

Năm 2021 đã qua được nửa nhưng mới đây, khi lướt nhìn trên các diễn đàn giải trí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng chúng ta có thể “chốt” luôn được đâu là bộ phim có mức điểm Douban thấp nhất cả năm rồi! Đó chính là Trộm Mộ Bút Ký Vân Đỉnh Thiên Cung các bạn ạ. Vì sao lại vậy nè?

Nếu là “mọt phim” Hoa ngữ, chắc hẳn các bạn đều biết Trộm Mộ Bút Ký là một trong những series ăn khách nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Thế nhưng, phần mới của tác phẩm này quả thực khiến mình phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa vì mức điểm Douban chỉ vỏn vẹn 2,5 điểm với 0% đánh giá 5 sao và đến 83,7% đánh giá 1 sao. 

Tin được không các bạn ơi! Mình chưa bao giờ thấy bộ phim nào có mức đánh giá “thảm thiết” thế này đâu nhé!

Ngô Tà (Bạch Chú).
Trương Khởi Linh (Triệu Đông Trạch).

Còn về bộ phim này dở thế nào thì chỉ có thể nói là khiến fan nguyên tác như mình xỉu ba ngày chưa tỉnh mà thôi! Đầu tiên, chỉ nhìn vào tạo hình của hai nhân vật chủ chốt là Ngô Tà (Bạch Chú) và Trương Khởi Linh (Triệu Đông Trạch), mình đã thấy có mùi “toang” rồi! Nói một câu hơi khó nghe thì dàn diễn viên của Trộm Mộ Bút Ký Vân Đỉnh Thiên Cung có phần kém sắc hơn so với những phần trước đó.

Tạm bỏ qua vấn đề tạo hình thì cả diễn xuất và kịch bản đều khiến mình không hài lòng chút nào. Nói thế nào nhỉ, trong bộ phim này, Ngô Tà – chàng trai xuất thân từ gia đình có truyền thống trộm mộ lâu đời, trải qua bao hiểm nguy trong các chuyến phiêu lưu nguy hiểm bỗng lắc mình thành nhân vật “ngốc bạch ngọt” trên màn ảnh, chỉ biết cười ngô nghê và “lơ nga lơ ngơ” khi đi trộm mộ.

Trương Khởi Linh bị trượt ngã khi nhảy lên hòn đá.

Còn Trương Khởi Linh – “Tiểu Ca” thần bí mà khán giả hết mực yêu thích thì được “hô biến” thành anh chàng “mặt đơ” với cảnh hành động vừa ảo tung chảo lại vừa “fail lòi”, khó mà yêu thương nổi.

>>Xem thêm: Đường Yên - La Tấn và những cặp đôi Cbiz khiến công chúng tin tưởng vào tình yêu

Những tình tiết lộn xộn, khó hiểu, thiếu logic cũng phần nào khiến mình càng thêm thất vọng về bộ phim này. Ví dụ nhé, khi Ngô Tà tỉnh dậy trong bệnh viện, anh vừa xem ti vi vừa rơi lệ. Các bạn có biết Ngô Tà xem gì không? Đó là một phân cảnh của phim Thanh Vân Chí các bạn ạ! Không biết đạo diễn là fan cứng của tác phẩm hay nhận tiền PR của phim này nữa?

Tiếp đó, Ngô Tà mặc trang phục bệnh nhân, đi chân đất ra khỏi bệnh viên, lang thang ở đầu đường với hiệu ứng ánh đèn xanh đỏ tím vàng nhức cả mắt mà không hiểu mục đích là gì, cũng chẳng hề có bất cứ lời dẫn dắt nào cả khiến mình có cả bầu trời chấm hỏi trên đầu. 

Sau khi bán thứ được Ngô Tà đánh giá là “thứ quý giá nhất trên người”, anh rời đi bằng con siêu xe đắt đỏ.

Ngoài ra, còn 7749 tình tiết khó hiểu nữa như việc Ngô Tà bán đồ vì muốn lấy được tin tức của chú ba Ngô Tam Tỉnh. Đến khi đống túi đỏ đỏ này rơi vào tay kẻ ác, cứ ngỡ sẽ gây ra cả đống phiền toái động trời thì ai ngờ, nhân vật phản diện Cầu Đức Khảo lại... tiêu hủy luôn khi đang tức giận vì thí nghiệm thất bại. Nói chung, mình thấy tình tiết này chẳng thuyết phục tẹo nào các bạn ạ!

Chưa kể, bộ phim này còn cả đống “sạn” rõ rành rành, khiến mình muốn bỏ qua cũng khó nữa chứ! Nhìn vào phân cảnh với chiếc balo “lúc ẩn lúc hiện” này bạn sẽ biết ngay thôi!

Nếu có lời nào để nhận xét về Trộm Mộ Bút Ký Vân Đỉnh Thiên Cung thì mình chỉ muốn gói gọn trong mấy chữ: “Chán chẳng muốn nói”. Thậm chí, đến nam chính của bộ phim, Bạch Chú cũng đã “đánh tiếng” trước khi phim lên sóng: “Đây là bộ phim tôi quay từ ba năm trước, xin được tự ‘hắc’ trước nhé!”. Ngay cả nam chính mà còn không có lòng tin vào tác phẩm của bản thân thì khán giả như chúng ta biết nói sao bây giờ?

Với vai trò là khán giả và cũng là fan nguyên tác, mình thực sự rất thất vọng với bộ phim này. Nói một câu hơi quá lời thì đây là một “điểm đen” trong cả series Trộm Mộ Bút Ký. Có lẽ, chẳng có mấy tác phẩm có thể đạt mức điểm Douban thấp kỷ lục đến vậy đâu ha!

>>Xem thêm: Chung Hán Lương, AngelaBaby và sao Hoa ngữ tiếc hùi hụi vì lỡ mất vai diễn để đời

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về Trộm Mộ Bút Ký Vân Đỉnh Thiên Cung? Hãy chia sẻ và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.