x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Mẫn: Giã từ sự nghiệp nghệ thuật vì bị đại gia phụ tình

Hóng hớt Cbiz 09:22 - 04/12/2021

Trương Mẫn từng được tạp chí truyền thông Hong Kong bình chọn là một trong “Tứ đại Ưu vật” (4 nhân vật xuất sắc nhất), trở thành người tình trong mộng của vô số chàng trai. Dùng 8 năm thời gian để cho ra đời hơn 80 bộ phim truyền hình kinh điển, trải qua nhiều bãi bể nương dâu, cuộc đời của Trương Mẫn giờ đây ra sao? Hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Trương Mẫn sinh năm 1968 ở Thượng Hải, sau cùng bố mẹ di cư sang Hong Kong. Trong thời gian trưởng thành, thiên phú về nghệ thuật của cô cũng dần được bộc lộ. Lúc nhỏ, Trương Mẫn được nhận vào lớp đào tạo của ATV với thành tích xuất sắc.

Thời chưa chính thức debut, Trương Mẫn đã được nhiều khán giả biết đến với những đoạn quảng cáo ăn khách nhờ gương mặt xinh đẹp, đáng yêu và đầy sức sống. Năm 1987, Trương Mẫn được Trần Lam – vợ Hướng Hoa Cường, một nhân vật có tiếng trong giới giải trí Hong Kong nhìn trúng và tích cực lăng xê.

Chưa đợi Trương Mẫn tốt nghiệp, Trần Lam đã sắp xếp cho cô gia nhập vào công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh, trở thành nghệ sĩ dưới trướng của công ty chồng mình khi vừa tròn 18 tuổi. Có sự giúp đỡ của Trần Lam cùng công ty Vĩnh Thịnh, tài nguyên mà Trương Mẫn nhận về khiến những nghệ sỹ khác phải đỏ mắt không thôi. Tuy Trương Mẫn của thời điểm đó độ nổi tiếng không cao, sức ảnh hưởng không lớn nhưng tiền đồ thì đang rộng mở khi nữ diễn viên được hợp tác với những minh tinh tuyến một như Châu Nhuận Phát, Trần Mạn Ngọc, Trịnh Du Linh... qua hàng loạt tác phẩm Tinh Trang Truy Nữ Tử, Hỏa Vũ Phong Vân...

Và mãi đến năm 1989, Trương Mẫn mới có được cơ hội thật sự để bứt phá với sự thành công vang dội của phim điện ảnh Thần Bài, đưa tên tuổi cô lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, đây không phải là thời kỳ đỉnh cao của nữ diễn viên. Thời kỳ đỉnh cao thật sự của Trương Mẫn là khi “nên duyên” cùng Châu Tinh Trì trong phim Thánh Bài năm 1990 – đánh dấu bước đường hợp tác dài 6 năm giữa hai người.

Là “Tinh nữ lang” sớm nhất, Trương Mẫn đã tạo nên kỷ lục hợp tác 12 bộ phim điện ảnh với Châu Tinh Trì. Cặp đôi màn ảnh này khiến bao người phải ghen tị, chiếm được vô số cảm tình của khán giả, thậm chí được mệnh danh là tổ hợp “Tiên đồng ngọc nữ”. Khi được hỏi “Nghệ sĩ nào đẹp nhất trong lòng anh?”, Châu Tinh Trì đã trả lời ngay là Trương Mẫn mà không cần do dự.

Nhân mạch và tài nguyên tốt nhất đều ở trong tay, thân là hoa đán đang nổi, vai nữ chính của mỗi bộ phim điện ảnh, hợp tác cùng sao nam tuyến một đều tìm đến Trương Mẫn đầu tiên. Và đây đã thuộc về thời kỳ hoàng kim của Trương Mẫn, đâu đâu cũng thấy bóng hình cô nàng, từ hiện đại đến cổ trang.

Trong thời gian hợp hợp tác với Vĩnh Thịnh, Trương Mẫn cũng từng xảy ra không ít tin đồn tình ái với một trong hai ông chủ công ty – Hướng Hoa Thắng. Dù sau này, Hướng Hoa Thắng đã ly hôn với vợ nhưng ông vẫn không cưới Trương Mẫn. Mười năm chờ đợi trong vô ích, tình yêu đã khiến cô trở nên buồn phiền, thất vọng.

Kể từ thời khắc đó, Trương Mẫn mới hiểu bản thân mình chỉ để mang đến niềm vui cho giới tư bản mà thôi. Khi mối tình với Hướng Hoa Thắng kết thúc là lúc con đường ở Vĩnh Thịnh của cô cũng đến hồi kết. Năm 1996 - năm cô 28 tuổi, Trương Mẫn quyết định rời khỏi màn ảnh sau những tổn thương tình cảm, chuyển sang lĩnh vực kinh doanh từ quần áo, mỹ phẩm đến bất động sản…Và Quan Xẩm Lốc Cốc là tác phẩm điện ảnh cuối cùng của cô trước khi giã từ sự nghiệp nghệ thuật.

Tuy nhiên, con đường làm ăn của Trương Mẫn lại không quá thuận lợi, thậm chí đối mặt với nguy cơ phá sản. Năm 1999, ngay cả bạn tốt của nữ minh tinh cũng giậu đổ bìm leo, lấy đi của cô một số tiền lớn và bặt vô âm tín. Khi rơi vào cảnh thất thế, cuộc đời của Trương Mẫn trở nên khốn khổ hơn bao giờ hết. Để kiếm sống qua ngày, cô phải bán vài căn bất động sản ở Hong Kong để giải quyết nợ nần.

May mắn thay, Trương Mẫn có tầm nhìn xa trông rộng, những năm gần đây, cô tập trung kinh doanh mỹ phẩm ở Trung Quốc, tình hình mới dần chuyển biến tốt đẹp. Trương Mẫn của tuổi 53 chăm làm từ thiện hơn, cuộc sống vui vẻ, vô lo vô nghĩ.

Hóng Hớt Cbiz thấy, tuy “hồng nhan” Trương Mẫn giờ đã có tuổi nhưng cô vẫn được nhiều người yêu thích. Trương Mẫn dù trẻ hay về già vẫn rất xinh đẹp, quyến rũ như năm nào. Tuy độc thân nhưng vui vẻ, sống cuộc sống mà mình yêu thích thì thật tuyệt vời biết bao!

>>>Xem thêm: Thích Tiểu Long vẫn sống cực sang chảnh nhờ bố đại gia dù ít đóng phim

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.