x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Uông Minh Thuyên: "Chị đại" TVB nhận kết đắng vì cái tôi quá lớn

Tiểu Hạnh Thảo 10:55 - 06/06/2021

Truyền hình TVB những năm 70 đầy rẫy những mỹ nhân tài năng, thế nhưng, để được công nhận là nhất tỷ thì chỉ có một vài người. Trong đó, Uông Minh Thuyên là người mà Tiểu Hạnh Thảo chú ý nhất. 

Uông Minh Thuyên sinh ngày 28/8/1947, tại một vùng ngoại ô ở thành phố Thượng Hải. Đến năm lên 10 tuổi, cô mới theo gia đình chuyển đến sinh sống ở Hồng Kông. Năm 20 tuổi, cô chính là 1 trong 9 người đầu tiên tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên của giới giải trí xứ Cảng.

Từng đầu quân cho đài ATV nhưng không có cơ hội phát huy tài năng, Uông Minh Thuyên quyết định  sang Nhật Bản theo học một khóa đào tạo nghệ thuật chuyên sâu. Khi vừa kết thúc và trở lại Hồng Kông, người đẹp lập tức được TVB chiêu mộ và trở thành gương mặt nổi bật, lợi hại nhất của nhà đài lúc bấy giờ.

>>>Xem thêm: Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân và dàn mỹ nhân Hồng Kông vang bóng một thời

Sở hữu vẻ đẹp sắc sảo và khả năng diễn xuất tài tình, Uông Minh Thuyên đặc biệt thích hợp với những vai nữ hiệp cổ trang. Các bộ phim làm nên tên tuổi của nhất tỷ TVB phải kể đến như Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Sở Lưu Hương, Dương Môn Nữ Tướng, Huyết Chiến Tình Thù, Sau Cơn Mê, Thập Tứ Nữ Anh Hào, Quyền Lực Của Đồng Tiền, Cuộc Chiến Siêu Sao

Ngoài diễn xuất, Uông Minh Thuyên còn có khả năng ca hát, nhảy múa và làm MC chủ trì cho nhiều sự kiện lớn. Hoa đán TVB từng hát rất nhiều bài nhạc phim và phát hành các album, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả Hồng Kông.

Tài sắc vẹn toàn là vậy nhưng trong giới giải trí Hồng Kông vẫn tồn tại không ít câu chuyện, cho thấy Uông Minh Thuyên thời trẻ có tính cách hẹp hòi, thường xuyên đố kỵ với đàn em. Tiểu Hạnh Thảo biết đến 2 người từng bị nữ diễn viên chèn ép là Triệu Nhã Chi và Quách Khả Doanh.

Uông Minh Thuyên và Triệu Nhã Chi, Trịnh Thiếu Thu từng hợp tác trong bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký, quay vào năm 1977. Khi đó, cô đảm nhận vai Triệu Mẫn, còn người đẹp kia đóng Chu Chỉ Nhược. Trong phim, 2 nhân vật này đều đem lòng yêu Trương Vô Kỵ (Trịnh Thiếu Thu) và lao vào cuộc chiến tranh giành tình yêu.

Thuở đó, Triệu Nhã Chi được rất nhiều người trong đoàn phim yêu mến vì luôn chủ động bắt chuyện và quan tâm mọi người. Sau khi Ỷ Thiên Đồ Long Ký đạt được thành công vang dội, Triệu Nhã Chi một bước thành sao. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng cô đã gia nhập vào hàng Tứ đại hoa đán TVB, được đánh giá không thua kém gì các đàn chị và trở thành cô gái trong mộng của hàng triệu người. Trịnh Thiếu Thu và Triệu Nhã Chi cũng nhờ vậy mà thường xuyên đóng cặp với nhau.

Chứng kiến thành công của Triệu Nhã Chi, Uông Minh Thuyên luôn lo lắng, sợ đàn em sẽ cướp mất vị thế của mình. Người đẹp họ Uông còn công khai trách móc Trương Vô Kỵ Trịnh Thiếu Thu đã bỏ rơi cô, nhưng tất cả chỉ là do ghen ghét. Sau này, cả hai hội ngộ trong bộ phim Thiên Địa Phong Vân và Uông “A tỷ” luôn tỏ thái độ hậm hực, khó chịu.

Với Quách Khả Doanh, Uông Minh Thuyên đã dùng những thủ đoạn chèn ép nhỏ nhen hơn. Cụ thể là vào năm 2005, cặp chị em trở thành đối thủ khi cùng có tên trong danh sách đề cử của giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất TVB. Trong một bài phỏng vấn, diễn viên họ Quách vô tư nói rằng: “Tôi chúc chị ấy được giải Thành tựu sự nghiệp.”

Lời chúc này đến tai Uông Minh Thuyên, nữ diễn viên nổi trận lôi đình vì cho là đàn em đang có thái độ khinh thường. Bởi, chỉ có những người sắp hết thời, về hưu mới được trao giải Thành tựu sự nghiệp. Dù Quách Khả Doanh đã nước mắt ngắn nước mắt dài, công khai xin lỗi đàn chị trước truyền thông, song, mỹ nhân họ Uông vẫn ghim trong lòng. Với sự ảnh hưởng của mình, nữ diễn viên đã gây sức ép lên nhà đài, buộc TVB phải gạch tên đàn em ra khỏi đề cử. Và không có gì bất ngờ, chiếc cúp vàng năm đó nằm trọn trong tay Uông Minh Thuyên.

Kết cục cuối cùng của 2 mỹ nhân Triệu Nhã Chi và Quách Khả Doanh là đều phải rời khỏi TVB. Trái lại, Uông Minh Thuyên, với tài năng và sức ảnh hưởng, vẫn đều đặn hoạt động ở nhà đài và nhận các dự án lớn.

Sự nghiệp thuận lợi nhưng cuộc đời của Uông Minh Thuyên thì không phải vậy. Trước khi quen biết La Gia Anh, cô đã trải qua 2 cuộc hôn nhân với doanh nhân Lưu Xương Hoa và MC Hà Thủ Tín. Không những vậy, sau một sự cố, cô cũng mất đi khả năng làm mẹ.

La Gia Anh cảm mến Uông Minh Thuyên ngay từ lần đầu hợp tác trên sân khấu kịch. Từ đó, anh dùng không ít “chiêu trò” để theo đuổi đàn chị. Nam diễn viên nhiều lần đứng trước đám đông, tỏ tình, thậm chí là cầu hôn diễn viên họ Uông. Thế nhưng, cái anh nhận lại chỉ là vẻ mặt bình thản của ngôi sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

>>>Xem thêm: Ngũ đại tiểu sinh TVB sau 20 năm: Trần Kiện Phong sa sút, Huỳnh Tông Trạch vẫn phong độ

Thật không may, vào tháng 5/2002, Uông Minh Thuyên phát hiện mắc liền lúc 2 căn bệnh hiểm nghèo. Dù đã kịp thời phẫu thuật nhưng sức khỏe của cô kém hơn xưa, và nỗi ám ảnh bệnh tật vẫn luôn đeo bám nữ diễn viên. Vậy mà, đến năm 2004, cô lại hay tin người bạn tri kỷ La Gia Anh cũng vướng phải căn bệnh tương tự.

Thế nhưng, cũng nhờ những ngày tháng bệnh tật mà mối tình truyền kỳ kéo dài tận 21 năm của mỹ nhân họ Uông mới đơm hoa. Uông Minh Thuyên đăng ký kết hôn với La Gia Anh vào năm 2009, khi cô đã bước vào độ tuổi U60.

Từ đó đến nay, Uông Minh Thuyên và La Gia Anh đã cùng nhau vượt qua những ngày tháng điều trị. Theo nguồn tin từ HK01, hiện tại, sức khỏe của cặp đôi đã ổn định. Tuy họ luôn chứng minh tình cảm sâu đậm nhưng nhiều người vẫn vô cùng tiếc nuối vì mỹ nhân họ Uông không thể sinh con cho người mình yêu. 

Mình chợt nghĩ, nếu như thời trẻ, Uông Minh Thuyên tiết chế cái tôi một chút, không ghen ghét, đố kỵ với đàn em, thì cuộc sống của cô sẽ thanh thản và tốt đẹp hơn rất nhiều. Bạn có đồng tình với suy nghĩ của Tiểu Hạnh Thảo không? Hãy chia sẻ ở phần bình luận nhé. 

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Đừng quên nhấn theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức nóng dẻo nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.