x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Việt Nam remake Nghề Siêu Khó: So sánh Thu Trang với phiên bản Hàn

Bingsu 08:21 - 21/12/2021

Tôi thấy rằng, những năm gần đây nền điện ảnh Việt Nam liên tục xuất hiện những dự án remake từ kịch bản nước ngoài. Trong đó điện ảnh Hàn đang được các nhà sản xuất phim Việt rất “sủng ái”. Đương nhiên để phù hợp với văn hoá và đời sống của người Việt, các bộ phim cũng được “Việt hóa” nội dung và thay đổi một số chi tiết. Nhất là thời gian gần đây rất nhiều phim “Việt hóa” được ra mắt và đạt được thành công vang dội. Điều này chứng tỏ sức cuốn hút của dòng phim remake “không phải dạng vừa”.

Theo thông tin tôi cập nhật những ngày qua trên các trang tin điện tử, vợ chồng Thu TrangTiến Luật cùng đạo diễn Võ Thanh Hòa sẽ bắt tay làm lại siêu phẩm điện ảnh Hàn Extreme Job (Nghề Siêu Khó)Chuyện Xóm Tôi là web drama ăn khách của Thu Trang và Tiến Luật. Bộ phim mang tựa đề Nghề Siêu Dễ.

Extreme Job là bộ phim xoay quanh câu chuyện 5 thám tử chuyên điều tra về các vụ án chất cấm. Mở đầu phim, 5 thanh tra cảnh sát thuộc tổ điều tra phòng chống chất cấm do đội trưởng Ko (Ryu Seung Yong) dẫn đầu bị khiển trách liên tục vì không hoàn thành nhiệm vụ. Cả 5 có một cơ hội để cứu vớt sự nghiệp là phải triệt phá một nhóm tầm cỡ quốc tế.

Để tiện cho quá trình theo dõi, nhóm đã bắt đầu cải trang thành nhân viên làm việc tại nhà hàng gà rán. Trớ trêu thay, nhà hàng gà rán trở nên nổi tiếng, thu hút khách ngày một đông hơn gây ảnh hướng đến mục tiêu ban đầu của nhóm. 

 Nhưng cũng nhờ việc kinh doanh quán gà rán, nhóm đã hoàn thành nhiệm vụ và còn được thăng chức. Ngoài nội dung hay, công sức của dàn diễn viên tài năng và đội ngũ sản xuất cũng là yếu tố quan trọng giúp phim gây bão. 

Nếu như bản gốc Extreme Job có dàn diễn viên đình đám là Ryu Seung Ryong, Honey Lee, Lee Dong Hwi, Jin Seon Kyu, Gong Myoung thì bản Việt cũng không hề kém cạnh khi quy tụ nhiều gương mặt ăn khách như Thu Trang, Tiến Luật, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Quang Tuấn, Huỳnh Phương

Vậy ở bản Việt thì sao? 

Đội trưởng Ko (Ryu Seung Ryon) – Ông Thái Cảnh sát về hưu (Hứa Vĩ Văn)

Từng góp mặt trong nhiều tác phẩm như Psychokinesis Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7, Ryu Seung Ryon có khả năng nhập vai rất tốt. Trong Extreme Job, Đội trưởng Ko được xem như là “át chủ bài” của nhóm cảnh sát. Ông là người có kinh nghiệm làm trong ngành lâu nhất trong số cả 5.

Dù làm việc lâu năm vẫn chưa được thăng cấp nhưng đội trưởng Ko vẫn nỗ lực hết mình trong công việc của mình. Khi cả đội góp tiền mãi mà vẫn chưa đủ để mua lại cửa hàng gà, ông đã rút toàn bộ tiền lương hưu của mình để bù vào. Lúc các thành viên đã dần mải mê với chuyện bán gà, đội trưởng Ko cũng chính là người nhắc nhở mọi người không được quên đi mục đích ban đầu.

Trong dàn diễn viên Extreme Job tôi thấy nhân vật đội trưởng Ko do diễn viên kì cựu Ryu Seung Ryon thủ vai ấn tượng nhất. Diễn xuất của Ryu Seung Ryong chuyển biến đa dạng, vừa kiên định nhưng cũng rất ấm áp và yêu gia đình.

Ở bản Việt, tôi dự đoán đội trưởng Ko được biến hóa thành ông Thái - một cảnh sát về hưu, vì nhớ nghề nên hay thích lo chuyện bao đồng do Hứa Vĩ Văn vào vai. Theo quan điểm của tôi, Hứa Vĩ Văn là người có tư duy diễn xuất tốt và sự biến hóa đa dạng trong từng vai diễn vì thế vai diễn này cũng không có gì khó nhằn với nam diễn viên.

 Thanh tra Jang (Honey Lee) – Thu “hai ngón” (Thu Trang)

Hoa hậu Hàn đẹp nhất thế giới Honey Lee là cái tên đã quá quen thuộc với khán giả yêu phim Hàn Quốc bởi dù là người đẹp lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất nhưng tôi thấy Honey Lee rất có duyên với nghiệp diễn. Extreme Job là một trong số đó.

Là “bông hoa” duy nhất của đội, tuy nhiên Honey Lee không ngại làm xấu mình khi vào vai một nữ cảnh sát thô lỗ, ăn mặc lôi thôi luộm thuộm. Bên cạnh đó cô nàng còn thể hiện những cảnh hành động cực ngầu bởi cô từng vô địch châu Á về bộ môn Muay Thái với biệt danh là “tay đấm giỏi nhất”. Với vai diễn này, nàng hoa hậu mang đến một cái nhìn mới về người phụ nữ mạnh mẽ, sẵn sàng lăn xả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Giữ vai trò của Honey Lee ở bản Việt, Thu Trang lại là người khá "bất hảo" khi từng hành nghề “lụm lặt” đồ để bán hàng online vì vậy cô có biệt danh là Thu “hai ngón”. Về diễn xuất của Thu Trang chẳng có gì nghi ngờ khi “Hoa hậu làng hài’ cũng có lối diễn rất đa dạng. Điều này thể hiện rất rõ trong loạt phim Thu Trang từng sản xuất và tham gia đóng chính. Cá nhân tôi khá mong chờ lần thể hiện này của Thu Trang bởi đây là lần đầu cô và chồng đứng ở hai đầu chiến tuyến.

 Thanh tra Ma (Jin Sun Kyu) – Phú tạp hóa (Kiều Minh Tuấn)

Jin Sun Kyu được mệnh danh là “Ngôi sao tạo bom tấn phòng vé” của hàn, trong bộ phim này nam diễn viên đảm nhận vai diễn Thanh tra Ma - nhân vật gây hài nhất.

Trong tất cả các vụ án, thanh tra Ma luôn là kẻ phá hỏng mọi việc. Thậm chí khi rượt đuổi, thì thanh tra Ma lại quên mất còng tay và bị tên kia cho ăn hành. Tuy luôn mang lại nhiều rắc rối cho cả nhóm, nhưng thanh tra Ma cũng chính là người làm ra món gà trứ danh mang về danh tiếng cho tiệm gà. 

Thanh tra Ma ở phiên bản Việt tôi dự đoán Kiều Minh Tuấn sẽ đảm nhận vai này. Phú (Kiều Minh Tuấn) là một thanh niên ôm mộng khởi nghiệp làm giàu từ xe bán hàng tạp hóa. Cá nhân tôi rất trông đợi vai diễn này của Kiều Minh Tuấn. Bởi dù nam diễn viên chuyên đảm nhận các vai "trai hư" nhưng những dạng vai cần sự sâu sắc, trải đời hay hài hước thì anh vẫn có thế truyền tải tốt nhất.

 Thanh tra Young Ho (Lee Dong Hwi) – Mèo soái ca (Quang Tuấn)

Tôi thấy rằng, tuy vai Young Ho là vai diễn phụ nhưng dấu ấn của Young Ho không hề nhỏ. Trong 5 cảnh sát, Young Ho là thành viên nghiêm túc nhất. Khi tất cả mọi người dường như đã mải mê đắm chìm vào công việc bán gà thì chỉ có mình Young là "tỉnh táo" nhất.

Young Ho luôn làm tốt nhiệm vụ theo dõi tung tích của băng đảng Mubae. Mọi câu chuyện về gà rán đều phải né sang một bên nhường chỗ cho trinh thám mỗi khi Young Ho xuất hiện. Cũng chính vì sự nghiêm túc quá mức của anh mà bộ phim có thêm nét hài mới.

Ở bản Việt tôi dự đoán vai diễn này sẽ do nam diễn viên Quang Tuấn đảm nhận. Trong Nghề Siêu Dễ anh vào vai Mèo – một “soái ca” nhưng có quá khứ hú hồn. Anh được khán giả nhớ đến thông qua các vai diễn phản diện như trong Thiên Linh Cái / Thất Sơn Tâm Linh. Là một diễn viên thuộc trường phái thực lực, vì thế vai diễn Mèo của Quang Tuấn khiến tôi rất trông mong. Dẫu biết Mèo sẽ khác rất nhiều so với Young Ho nhưng sự “chấm phá” trong vai Mèo chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho phim.

 Thanh tra em út Jae Hoon (Gong Myong) – Vinh Thần Bài (Huỳnh Phương)

Nhân vật cuối cùng trong dàn cast chính của Extreme Job chính là em út nhiệt huyết Jae Hoon. Jae Hoon là một lính mới nhưng lại rất hết mình và có tinh thần nhiệt huyết, luôn sẵn sàng học hỏi. Thậm chí anh chàng còn chấp nhận hi sinh “tiền cưới vợ” vì người sếp của mình. 

Dù có hơi ít đất diễn so với các diễn viên còn lại nhưng chàng út Jae Hoon đem đến một năng lượng rất tích cực về sự nỗ lực bất chấp mọi hoàn cảnh trong công việc.

Ở bản Việt tôi dự đoán Huỳnh Phương sẽ đảm nhận vai diễn này. Khác với em út thanh tra Jae Hoon, Huỳnh Phương (Vinh thần bài) lại là đối tượng nhẵn mặt ở các chiếu bạc trong xóm. Vì tính chất “công việc” lẫn bản chất cả hai nhân vật đều khác nhau nên tôi càng mong chờ vai diễn này của Huỳnh Phương.

 Theo tôi được biết, dàn cast Việt còn có thêm sự tham gia của Vũ Ngọc Anh và Thanh Mỹ. Hiện tại, tôi rất tò mò về hai nhân vật mà hai diễn viên sẽ đảm nhận.

Theo quan điểm của tôi nếu xét về ý tưởng phim thì Nghề Siêu Dễ có khả năng “phá đảo” màn ảnh Việt 2022 khi kế thừa nội dung của bộ phim đình đám châu Á cộng thêm sự diễn xuất của dàn cast hệ thực lực. Vậy bạn thì sao, bạn có trông chờ vào tác phẩm remake này không, hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận của bài viết nhé!

* Bài viết của Bingsu gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.