x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Võ Tắc Thiên" Tư Cầm Cao Oa: Khổ một đời mới gặp được tấm chân tình

Hóng hớt Cbiz 17:09 - 01/12/2021

Nhắc đến Tư Cầm Cao Oa, vai diễn mà Hóng Hớt Cbiz nghĩ đến đầu tiên chính là Võ Tắc Thiên vang danh năm nào. Võ Tắc Thiên của bà không những toát lên sự hào hoa, phú quý mà còn pha chút chuyên quyền, độc đoán, giống như một nữ Hoàng đế thực sự, sống động hơn bao giờ hết.

Thế nhưng, một người độc đoán, áp bức trong phim như Tư Cầm Cao Oa lại có số phận khá trắc trở ngoài đời. Những năm gần đây, bà đã trải qua những gì, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz nhìn lại xem nhé!

Bối cảnh gia đình

Tư Cầm Cao Oa sinh năm 1950 trong gia đình có bố mẹ là quân nhân. Vì bố qua đời sau khi mới lọt lòng nên toàn bộ trọng trách nuôi dạy con cái đều do mình mẹ gánh vác và sau đó, Tư Cầm Cao Oa được đưa về nhà ngoại chăm lo.

Nhờ nghe ngoại hát ru từ nhỏ, Tư Cầm Cao Oa dần nảy sinh sự hứng thú với nghệ thuật. Mỗi ngày, bà đều cùng ngoại học hát, học múa. Năm Tư Cầm Cao Oa lên 10 tuổi, bà được giáo viên tiến cử, đưa đi tham gia nhiều trận thi đấu lớn nhỏ và trở thành diễn viên múa chuyên nghiệp vào 5 năm sau.

Cuộc hôn nhân đầu tiên với người chồng tệ bạc

Năm Tư Cầm Cao Oa 18 tuổi gặp gỡ và quen biết Tôn Thiên Tương – người đàn ông hơn bà 9 tuổi trong đoàn vũ đạo. Tôn Thiên Tương cũng là đạo diễn, ông nhanh chóng bị thu hút bởi người con gái trẻ trung, xinh đẹp, có điệu múa sống động trên sân khấu và nảy sinh tình cảm, bắt đầu theo đuổi bà quyết liệt. 

Vì mới trải sự đời, lại không hiểu quá nhiều về tình yêu, Tư Cầm Cao Oa nhanh chóng trầm mê trong sự theo đuổi của Tôn Thiên Tương, cùng ông bước vào lễ đường hôn nhân. Sau khi kết hôn, Tôn Thiên Tương dần bộc lộ tính chủ nghĩa nam quyền, thường có những hành vi đối đãi không tốt với vợ khiến cho Tư Cầm Cao Oa chỉ biết khóc và tự trách mình.

Năm 1976, Tư Cầm Cao Oa chủ động ly hôn, chấm dứt 8 năm cuộc tình. Cậu con trai 4 tuổi - Tôn Thiết theo bố, cô con gái 5 tuổi - Tôn Đan theo mẹ. Để nuôi dưỡng con, Tư Cầm Cao Oa quyết tâm tiến vào giới giải trí, mở ra con đường mới.

Gia nhập showbiz, sự nghiệp khởi sắc

Tư Cầm Cao Oa được trao cơ hội thử sức với vai nữ chính trong tác phẩm đầu tay - Chiêm Lĩnh Lĩnh, nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau, phim không được lên sóng và cơ hội thật sự đến với bà là vào năm 1978 với vai nữ chính trong Quy Tâm Tự Tiễn, nữ diễn viên chính thức bước chân vào giới giải trí. Khi sự nghiệp dần tốt lên thì tình yêu cũng tự tìm tới Tư Cầm Cao Oa.

Cuộc hôn nhân thứ hai bị chồng ghét bỏ

Trong quá trình quay phim, Tư Cầm Cao Oa quen biết với Ngao Tỉnh Thần – người chồng thứ hai của bà. Sự dịu dàng, chu đáo Ngao Tỉnh Thần dành cho Tư Cầm Cao Oa như làn gió mới, xoa dịu những tổn thương mà người chồng trước đã gây ra cho bà.

Tư Cầm Cao Oa kết hôn chớp nhoáng với Ngao Tỉnh Thần nhưng sau 1 năm thì cả hai ly hôn. Sau khi kết hôn, sự nghiệp của Tư Cầm Cao Oa ngày càng phất, thậm chí nhận được giải Nữ chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Kim Kê, Bách Hoa Trung Quốc (lúc này hai giải chưa được gộp làm một) nhờ vào vai diễn trong phim Lạc Đà Tường Tử. Tên tuổi của bà còn được biết đến qua hàng loạt tác phẩm như Tự Thuỷ Lưu Niên, Đại Trạch Môn, Vương Triều Khang Hy...

Khi địa vị của Tư Cầm Cao Oa trong giới giải trí ngày càng cao là lúc nội tâm Ngao Tỉnh Thần cảm thấy bất an, vì so với vợ, sự nghiệp của ông thua kém rất nhiều. Mâu thuẫn nảy sinh ngày càng nhiều, cãi nhau đã trở thành chuyện cơm bữa, cuối cùng Ngao Tỉnh Thần và Tư Cầm Cao Oa ly hôn.

Để lại thương tật trong quá trình quay phim

Vì xảy ra sự cố bất ngờ trong quá trình quay phim, Tư Cầm Cao Oa té từ trên lưng ngựa xuống để lại thương tật sau này. Những di chứng vết thương để lại khi đóng phim khiến Tư Cầm Cao Oa không thể di chuyển bình thường, phải thường xuyên sử dụng xe lăn mỗi khi xuất hiện trước mặt công chúng.

Cuộc hôn nhân thứ ba, được chồng thương yêu hết mực

Nảy sinh ám ảnh tâm lý sau hai lần thất bại trong hôn nhân, Tư Cầm Cao Oa không còn quá nhiều hy vọng vào tình yêu. Mãi đến sau này, khi gặp được Trần Lượng Thanh – người chồng hiện tại qua sự giới thiệu của đạo diễn Lăng Tử Thanh, Tư Cầm Cao Oa mới biết được thế nào là tình yêu chân chính. Năm đó, Tư Cầm Cao Oa đã 36 tuổi, còn Trần Lượng Thanh hơn bà đến 17 tuổi.

Trần Lượng Thanh đã yêu Tư Cầm Cao Oa từ cái nhìn đầu tiên vì ông là fan hâm mộ của bà, mỗi một tác phẩm của bà thì ông đều sẽ xem. Khi Tư Cầm Cao Oa khéo léo từ chối ông: “Em là một người không lành lặn, thói quen sinh hoạt lại không tốt, đã ly hôn hai lần và có hai đứa con”, Trần Lượng Thanh lại thâm tình nói: “Bị thương thì chữa chẳng gì phải sợ cả. Nội thương hãy để anh lo còn ngoại thương thì giao cho bác sĩ. Anh sẽ mang đến cho em sự khỏe mạnh”.

Khi bị người đời dị nghị vì đến với người kém hơn mình 17 tuổi, thậm chí đã trải qua 2 lần hôn nhân, Trần Lượng Thanh cũng chẳng để tâm: “Dù cô ấy có ly hôn 100 lần đi chăng nữa cũng chẳng sao cả”. Sau khi gả cho Trần Lượng Thanh, Tư Cầm Cao Oa theo ông di cư sang Thụy Sĩ.

Hóng Hớt Cbiz cũng thấy mừng thay cho Tư Cầm Cao Oa, dù từng thất bại trong hai lần hôn nhân nhưng cũng may, bả đã tìm được tình yêu đích thực của đời mình. Tư Cầm Cao Oa ở tuổi 71 dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, an hưởng tuổi già, sống hạnh phúc cùng với gia đình.

>>>Xem thêm: Nữ thần đẹp nhất phim Quỳnh Dao lận đận ở tuổi trung niên

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.