x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Wednesday: Câu chuyện trinh thám hấp dẫn mang màu sắc kỳ quái

Châu Hải Bình 14:00 - 04/12/2022

Gia đình Addams được coi như là một trong những biểu tượng của nền văn hóa Mỹ suốt gần 100 năm qua. Mặc dù mới chỉ biết đến những nhân vật này từ bản phim hoạt hình năm 2019, nhưng phong cách bí ẩn, kỳ quặc không kém phần duyên dáng của họ đã khiến mình cực kỳ thích thú và tò mò. Các fan của Gia đình Addams cũng phải thừa nhận rằng cô con gái Wednesday là gương mặt chiếm được nhiều thiện cảm nhất, nhiều chất liệu để khai thác nhất và điều đó một lần nữa được thể hiện thông qua TV series mới do Netflix sản xuất.

Câu chuyện bắt đầu khi Wednesday được chuyển đến trường nội trú Nevermore, nơi dành cho những đứa trẻ ngoại lai, có khả năng dị biệt. Tại đây, cô bé vô tình bị cuốn vào vụ án mạng liên hoàn do một thế lực hắc ám đứng sau giật dây. Trong quá trình đi tìm câu trả lời, Wednesday còn khám phá ra nhiều bí mật cũng như sứ mệnh của mình.

Theo đánh giá của mình, thành công của series này là sự hội tụ từ nhiều yếu tố, trong đó có khâu casting cực chuẩn. Nữ diễn viên trẻ Jenna Ortega toát lên phong thái không lẫn vào đâu được của Wednesday. Gu thời trang theo phong cách emo girl u ám và bí hiểm, gương mặt lạnh tanh không chút thay đổi dù gặp hoàn cảnh nào và đặc biệt là tính cách cực kỳ dị. Chẳng cần phải thể hiện quá nhiều, cô bé vẫn dễ dàng xử lý được các câu thoại iconic và có được những khoảnh khắc xuất thần. Tuy nhiên, mình nhận thấy phần còn lại của gia đình Addam dường như lại không thực sự xát với nguyên tác. Cách nhà làm phim xây dựng hình ảnh của họ có phần hơi quá lố, khiến người hâm mộ hơi thất vọng.

 

Không chỉ Wednesday, các gương mặt nổi trội khác tại trường Nevermore cũng là điểm cộng đối với mình. Tuyến truyện của các nhân vật này có thể không thực sự liên quan đến mạch truyện chính song nó vẫn được xử lý hết sức gãy gọn, có logic và tất nhiên có cả sự phát triển. 

Mình đặc biệt thích cách nhà sản xuất khai thác Enid, bạn thân của Wednesday. Cô bé đối lập hoàn toàn với nữ chính từ tính cách cho tới tạo hình. Hai người giống như hai cực của cục nam châm, chẳng có gì tương đồng nhưng lại cực kỳ gắn bó với nhau. Cách Enid trân trọng và đối xử với Wednesday cũng khiến người xem cảm thấy ấm áp trước một tình bạn tuyệt vời như vậy. Cô bé không chỉ cố gắng kết bạn, tạo mối quan hệ khăng khít mà còn giúp Wednesday học được nhiều điều về cách đối nhân xử thế. Sự bù trừ của hai nhân vật này là chất xúc tác tuyệt vời để cả Wednesday lẫn Enid cùng trưởng thành.

 

Với nhân vật chính mang style u ám, bí ẩn như vậy, việc nhà sản xuất quyết định đặt Wednesday vào một cuộc điều tra là quyết định không thể đúng đắn hơn. Nó giúp bộ phim thoát khỏi cái mác học đường thông thường để khoác lên mình tấm áo của tác phảm trinh thám. Từ đó, mọi yếu tố khác như màu sắc ớn lạnh, âm thanh rùng rợn, kỹ thuật quay phim đặc tả đều có được sự thống nhất nhằm phục vụ cho chủ đề đặt ra. 

Cách kể chuyện bí ẩn của Wednesday giúp cho bầu không khí của phim ngày càng trở nên căng thẳng và kịch tính qua mỗi tập. Trong khi đó các manh mối được tiết lộ nhỏ giọt khiến người xem không khỏi tò mò trước những gì sẽ diễn ra tiếp theo. Sự ma mị, kỳ bí đã được đạo diễn Tim Burton xây dựng một cách hoàn hảo, biến nó thành yếu tố ăn tiền và giúp Wednesday thu về tỉ suất người xem ấn tượng.

Một trong những điểm trừ hiếm hoi của phim đối với mình nằm ở vai phản diện. Hành trình dẫn dắt đến màn xuất đầu lộ diện của hắn được lên kế hoạch rất công phu và mỹ mãn. Những tưởng đây sẽ là tiền đề cho màn combat nảy lửa đáng đồng tiền bát gạo với Wednesday, nhưng cuối cùng mọi thứ lại kết thúc khá chóng vánh. Thậm chí vai trò của các phản diện phụ còn lấn át và để lại nhiều dấu ấn hơn.

Nhìn chung, Wednesday là một bộ phim rất thú vị để các mọt phim dành thời gian nghiền ngẫm trong lúc rảnh. Câu chuyện nhiều nút thắt, cao trào và bí mật là vũ khí giúp Wednesday ghi điểm trong lòng khán giả.yết định không thể đúng đắn hơn. Nó giúp bộ phim thoát khỏi cái mác học đường thông thường để khoác lên mình tấm áo của tác phảm trinh thám. Từ đó, mọi yếu tố khác như màu sắc ớn lạnh, âm thanh rùng rợn, kỹ thuật quay phim đặc tả đều có được sự thống nhất nhằm phục vụ cho chủ đề đặt ra. 

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.