x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Xuất thần trong Nightcrawler, DC nên mời Jake Gyllenhaal vào vai Joker

SEIZEDIX 10:45 - 25/03/2022

Không thể phủ nhận, Joker là một trong những phản diện nổi tiếng nhất mà vũ trụ truyện tranh của DC từng cho ra mắt, là đối thủ không đụng trời chung với Batman. Nhân vật này đã nhiều lần được đưa lên màn ảnh rộng, do Cesar Romero, Jack Nicholson, Heath Ledger, Jared Leto, Joaquin Phoenix và sắp tới là Barry Keoghan thủ vai. 

Mặc dù có những điểm chung về ngoại hình và tính cách, thế nhưng mỗi diễn viên ở trên đều mang tới một khía cạnh hoàn toàn mới cho vai Joker, khiến nhân vật này chưa bao giờ mất đi sự yêu thích từ người xem. Nhưng mình nghĩ, một trong diễn viên có tiềm năng đóng vai Joker nhất lại chính là Jake Gyllenhaal - người thật trớ trêu đã xuất hiện trong vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tại sao ư? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Ra mắt lần đầu vào năm 2014, Nightcrawler là một bộ phim kinh dị do Dan Gilroy đạo diễn và viết kịch bản, với sự tham gia của Jake Gyllenhaal, Rene Russo, Riz Ahmed Bill Paxton. Bộ phim tập trung vào Lou Bloom - một nhà báo tự do, thường xuyên đi dọc đường phố ở Los Angeles để có được những thước phim về các sự kiện khủng khiếp để bán cho các đài báo địa phương. 

Xuất phát điểm chỉ là một nhà báo nghiệp dư, Lou sớm đạt được thành công nhờ những thước phim gây sốc, kiếm được số tiền lớn và thậm chí moi tiền từ phóng viên truyền hình. Tuy nhiên, khi sự nghiệp càng thành công, khía cạnh khác của Lou ngày càng lộ rõ hơn, một kẻ đáng gờm và dùng mọi cách để có được thước phim gây sốc.

Được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất 2014, Nightcrawler là bộ phim đầu tay của đạo diễn Dan Gilroy và là màn trở lại ngoạn mục của Jake Gyllenhaal - nam diễn viên trước đây được biết tới nhiều qua The Day After TomorrowBrokeback Mountain. Bom tấn này cho mình thấy khả năng của Jake Gyllenhaal khi anh được giao cho một nhân vật vô cùng đáng sợ. 

Anh đã không làm mình thất vọng khi khoác lên cho Lou vẻ quyến rũ và sự tự tin để che đi sự đen tối bên trong. Một trong những cảnh quay mang tính biểu tượng nhất của bộ phim là khi Lou từ một người đàn ông điềm tĩnh biến thành một “kẻ điên”, hét lên giận dữ khi nhìn vào gương. Lúc này mình mới nhận ra có điều gì đó không ổn ở Lou, dường như hắn đạt được thành công bằng cách sử dụng nỗi đau của người khác.

Đó chính xác là những gì mà người ta mong đợi từ Joker. So với Heath Ledger - nam diễn viên từng đảm nhận vai diễn này trong The Dark Knight, nhân vật Lou Bloom cho mình cảm giác hắn như là anh em của hoàng tử tội phạm. Cả hai diễn viên đều khiến mình cảm thấy rùng mình khi chuyển từ sự hài hước, thú vị sang đáng quan ngại từ lúc nào không hay. 

Các hành động của Lou trong Nightcrawler đều được tính toán vô cùng kỹ càng, làm thể nào để anh vừa có lợi và vừa xử lý được kẻ khác - chiến thuật này rất giống với những gì mà Joker từng làm. Khả năng diễn xuất của Jake Gyllenhaal rất đỉnh, khiến Lou thực sự là một nhân vật rất khó đoán và bạn sẽ phải xem hết phim để biết anh thật sự là người như thế nào.

>>>Xem thêm: Ambulance: Hành trình đầy bão táp nhưng vẫn đọng lại cảm xúc nhân văn

Jake Gyllenhaal sau đó cũng có cơ hội thử sức với vai phản diện trong một bộ phim siêu anh hùng, mặc dù nhân vật này không liên quan đến Batman hay Joker. Cụ thể, anh đã đóng vai Mysterio trong Spider-Man: Far From Home, gat mọi người rằng bản thân là một siêu anh hùng đến từ thực tại khác. Thực chất, hắn đang thực một kế hoạch lấy đi công nghệ của Stark để sử dụng với mục đích riêng. 

Mặc dù hoàn thành xuất sắc vai diễn này, thế nhưng ấn tượng mà sao nam để lại cho mình trong John Mulaney & The Sack Lunch Bunch và Nightcrawler khiến mình kỳ vọng một ngày nào đó anh sẽ vào vai Joker, mang tới màn trình diễn xuất thần như bạn diễn trong Brokeback Mountain của anh - Heath Ledger đã từng làm được. Bạn có kỳ vọng Jake Gyllenhaal vào vai hoàng tử tội phạm? Hãy chia sẻ với mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.