x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

10 bộ phim dành cho các fan thể loại Escape Room

Bắp 12:05 - 03/08/2021

Trong danh sách này, Bắp sẽ đề cập đến các bộ phim xoay quanh các nhân vật bị mắc kẹt ở một “căn phòng” và cố gắng thoát ra. Nội dung chủ yếu ở thể loại này chính là các câu đố cần giải quyết hoặc một bí ẩn cần làm sáng tỏ, tuy nhiên đi kèm với nó là tính kinh dị, ly kỳ và căng thẳng

Nếu các bạn là fan ruột của Escape Room thì 10 bộ phim bên dưới chắc chắn không nên bỏ qua.

1. Exam (2009)

Tám ứng cử viên, trong sáu mươi phút, nghe cũng giống như một Escape Room đúng không. Những người này thậm chí đang làm một bài kiểm tra, nhưng tại sao lại như vậy? Công việc đó thật sự rất tốt chăng? Họ phải tuân theo một loạt các quy tắc nghiêm ngặt, các ứng viên phải tìm ra câu trả lời trước khi đồng hồ điểm đến số 0, nhưng câu hỏi là gì?

Với nhiều câu đố hơn và ít kinh dị hơn, Exam là một câu chuyện xuất sắc nêu bậc tính cách và phản ứng của con người khi lâm vào tình huống phải cạnh tranh lẫn nhau, giải quyết một bí ẩn bị giới hạn trong căn phòng kín và một công ty có nhiều bí mật còn hơn cả ứng viên của nó. Bộ phim sẽ khiến bạn phán đoán tình tiết liên tục cho đến khi nó kết thúc.

2. Fermat’s Room (2007) (la habitation de Fermat)

Bốn người xạ lạ là chuyên gia trong lĩnh vực của mình được mời tham dự một bữa tiệc thông qua một bộ câu đố hấp dẫn. Với hy vọng giải quyết một vấn đề toán học và ghi tên mình vào sử sách, họ cùng nhau tìm đến điểm đến, một căn phòng. Tuy nhiên, nhóm người này trở nên hoảng sợ khi căn phòng bắt đầu thu hẹp lại, họ phải trả lời các câu đố để tồn tại hoặc bị đè bẹp.

Fermat’s Room là một bộ phim do Tây Ban Nha sản xuất, có phụ đề và có bối cảnh rất hay. Một số thuật ngữ toán học có thể khiến bạn khó bắt kịp nhưng câu chuyện rất dễ theo dõi và mức độ căng thẳng vô cùng cao. Đầy rẫy những câu đố và hồi hộp, bạn sẽ phải ‘dính chặt vào ghế’ để theo dõi đến cuối cùng chỉ để xem căn phòng này sẽ nhỏ đến mức nào.

3. Panic Room (2002)

Sau khi chuyển đến nhà mới, hai mẹ con phải sử dụng căn phòng an toàn khi nhà hai người bị đột nhập. Những pha hành động gay cấn và những cảnh quay căng thẳng khi người mẹ phải tìm cách cầu giúp và cứu con gái mình.

Bộ phim này có ít các câu đố hơn và các vấn đề đối mặt thực tế hơn, điều này khiến bạn không thể rời màn hình và tự hỏi làm thế nào họ sẽ thoát ra khỏi kẻ lạ mặt đột nhập này.

4. Phone Booth (2002)

Đây là bộ phim tiếp theo mà Bắp muốn nhắc đến trong danh sách này, nhưng ở đây nhân vật chính bị mắc kẹt trong một bốt điện thoại chứ không phải một căn phòng. Với một khẩu súng chĩa vào đầu, anh ta phải làm theo hướng dẫn của kẻ cầm súng nếu không sẽ có nguy cơ bị giết ngay giữa đường phố. Hầu hết các câu đố và căng thẳng đến từ việc anh ta bị mắc kẹt ở nơi ai cũng nhìn thấy nhưng lại không thể trốn thoát ra khỏi “chiếc hộp nhỏ” này.

5. Cube (1997)

6 người thức dậy…. trong một khối lập phương, nhưng đây không phải là khối lập phương bình thường. Ký ức của họ bị mất, làm thế nào để họ đến được đó và tại sao họ ở đó? Họ phải tìm cách sống sót và cùng nhau giải quyết khối lập phương. Cube có máu me hơn những những bộ phim khác trong danh sách này (như đã diễn ra trong 2 phút đầu tiên của phim) và những cái bẫy chí mạng ngẫu nhiên khiến căng thẳng luôn được đẩy lên mức cao. Nhưng liệu chúng có thật là những cái bẫy ngẫu nhiên?

Một câu chuyện tuyệt vời về sự sống còn với một số câu đố hóc búa đã mang đến hai phần phim tiếp theo, với Cube 3 quay trở lại vấn đề của bộ phim đầu tiên để trả lời một số câu hỏi nhức nhối mà bạn đã có sau khi xem phần đầu tiên.

>>>Xem thêm: Blood Red Sky: Bạn sẽ làm gì khi ma cà rồng xuất hiện trên máy bay?

6. House of 9 (2005)

Như tiêu đề phim cho thấy, có 9 người xa lạ ở trong một ngôi nhà không có lối thoát. Được điều khiển bởi một giọng nói vô hình, họ phải tuân theo các chỉ dẫn hoặc tất cả sẽ chết. Với lời hứa hẹn về thức ăn, nước uống và tiền khi họ tuân thủ đúng các chỉ dẫn, căng thẳng bắt đầu tăng cao khi những người này không ngần ngại làm mọi thứ để tồn tại.

7. Breathing Room (2008)

Thức dậy trong một căn phòng toàn những người xa lạ, họ được gắn thẻ số và mọi người phải cùng nhau giải mã bí ẩn về cách họ đến và làm cách nào để trốn thoát. Những manh mối ẩn giấu tiết lộ thêm về những người có mặt, liệu họ có thể tin tưởng bất cứ ai với kế hoạch trốn thoát khỏi căn phòng này. Một giọng nói giám sát đẩy căng thẳng lên cao, vì sẽ chỉ có một vài người sống sót; nếu họ không giết lẫn nhau thì tất cả bọn họ sẽ phải chết cùng nhau.

8. The Killing Room (2009)

Theo chân một bác sĩ tâm thần khi đảm nhận một công việc mới của mình, chúng ta sẽ chứng kiến những thí nghiệm mà chính phủ đang thực hiện, về việc con người sẽ làm gì để tồn tại. Với các thử thách được đặt ra trong thời gian giới hạn, những đối tượng tham gia thí nghiệm tàn khốc này phải giết lẫn nhau hoặc đối mặt với hậu quả của căn phòng. Liệu vị bác sĩ tâm lý có cho phép cuộc thí nghiệm này tiếp tục, nó có xứng đáng với tất cả những cuộc giết chóc tàn bạo này không.

9. Saw (2004)

Đây là bộ phim chắc chắn phải có khi nói về thể loại phòng thoát hiểm. Hai người đàn ông bị nhốt vào một căn phòng và bị xích vào tường. Họ phải chơi trò chơi của kẻ giết người hàng loạt và giải các câu đố để sống sót, nhưng họ sẽ phải trả giá như thế nào. Ý tưởng và câu chuyện của bộ phim đầu tiên này đã bắt đầu cho loạt phim Saw với nhiều phần tiếp theo.

Các câu đố của trò chơi vô cùng máu me và khác thường, tuy nhiên, câu đố lớn nhất chính là: Kẻ giết người hàng loạt này là ai?

10. Infinity Chamber (2016)

 

Một người đàn ông bị nhốt trong một nhà tù và tất cả những gì anh ta đối mặt chính là một chiếc máy tính. Liệu hệ thống máy tính tự động được thiết kế để giam giữ anh ta có thông minh hơn anh ta hay không? Chúng ta sẽ thấy những đoạn hồi tưởng về cuộc đời của người đàn ông này, tại sao anh ta lại ở trong tù? Tại sao anh ta lại ở đây? Tất cả các câu hỏi sẽ được tiết lộ khi anh ta bắt đầu giải mã máy tính và cách nó hoạt động. Bí ẩn lớn nhất là tại sao người đàn ông này lại ở đây, anh ta vô tội hay có tội. Câu đố là anh ta sẽ sống sót như thế nào?

Gay cấn, hồi hộp đến từng phút là những gì mà thể loại này mang đến cho khán giả. Bạn đã xem qua bộ phim nào trong danh sách này chưa hay qua bài viết này của Bắp, bạn cảm thấy ấn tượng, muốn thưởng thức tác phẩm nào nhất, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Jungle Cruise: Bộ phim "giả trân" ở từng khung ảnh

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.