x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

11 Tháng 5 Ngày: Cảnh quay lấy nước mắt khán giả của Huyền Sâm

Đức Nguyên 13:00 - 02/09/2021

Diễn viên Huyền Sâm sinh năm 1987, cô trở thành gương mặt không còn xa lạ với khán giả truyền hình bởi trong những năm gần đây, cô liên tục tham gia những dự án phim truyền hình của VFC. Những “bom tấn”' có sự góp mặt của Huyền Sâm phải kể đến như Nàng Dâu Order, Sinh Tử, Hướng Dương Ngược Nắng hay đang phát sóng giờ vàng là 11 Tháng 5 Ngày.

Được đông đảo khán giả biết đến trên màn ảnh nhỏ nhưng công việc chính của Huyền Sâm lại là một quân nhân chuyên nghiệp mang hàm đại úy. Cô làm việc tại sân khấu Nhà hát Kịch nói Quân đội. Nữ diễn viên này từng giành Huy chương Vàng tại Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2014.

Trong phim 11 Tháng 5 Ngày đang được phát sóng trên VTV3, Huyền Sâm góp mặt với vai Tuệ - mẹ của Tuệ Nhi (Khả Ngân). Dù chỉ là tuyến vai phụ nhưng cô ấy đã để lại cho tôi và khán giả sự ấn tượng bởi những phân đoạn xúc động khi nhân vật Tuệ Nhi nhớ về khoảng thời gian chứng kiến mẹ buồn tủi, sống luôn phải nghĩ cho người khác để rồi nhận lấy những ki kịch. Sau khi rơi nước mắt trước những thước phim chân thật, tôi đã có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên này để nghe cô ấy tâm sự về công việc cũng như cuộc sống hiện tại bên gia đình.

Trong thời gian gầy đây, Huyền Sâm liên tục góp mặt trong các bộ phim “ăn khách” của VTV, chị nhận được những phản hồi như thế nào của khán giả sau mỗi vai diễn? 

Các vai Huyền Sâm tham gia trong mỗi dự án của VFC đều là tuyến phụ, tuy nhiên với từng vai diễn, Huyền Sâm luôn trân trọng và cố gắng hết mình, vì dù là vai nhỏ nhất cũng sẽ đóng góp vào thành công chung cho cả bộ phim nên mình không thể qua loa đại khái được. 

Thật may mỗi nhân vật đều tạo được dấu ấn riêng và nhận được sự quan tâm của khán giả rất nhiều. Sau khi tập 14 phim 11 Tháng 5 Ngày lên sóng nhiều khán giả nhắn tin cho mình rằng họ đã khóc thương nhân vật Tuệ, điều đó thật hạnh phúc đối với người diễn viên! 

Chị thấy giữa Hằng - Kiểm sát viên trong “Sinh Tử”, Cúc thời trẻ trong “Hướng Dương Ngược Nắng” và Tuệ trong “11 Tháng 5 Ngày” có sự khác biệt như thế nào? Vai diễn nào có nhiều nét tương đồng với Huyền Sâm ngoài đời nhất?

Mỗi nhân vật đều có hoàn cảnh, công việc và tính cách khác nhau nên các nhân vật mang màu sắc, cách ăn mặc và cách diễn cũng phải khác nhau. Với nhân vật Kiểm sát viên Hằng, cô ấy là một người đại diện cho pháp luật, nên tác phong nhanh nhẹn và cũng có phần cứng nhắc hơn. Các phân cảnh chủ yếu mặc đồ trang phục ngành Kiểm sát, tóc búi gọn gàng, ngoài ra các phân cảnh mặc thường phục tôi đều lựa chọn quần âu áo sơ mi lịch sự, kín đáo. Cách diễn vai này cũng điềm đạm, chững chạc hơn so với Huyền Sâm ngoài đời.

Bạch Cúc (thời trẻ) lấy bối cảnh những năm 2000 nên từ tóc đến trang phục, giày dép đều phải chọn lựa sao cho phù hợp. Từ mái tóc kẹp bồng 2 bên theo kiểu con gái Hà Nội xưa, đến những bộ váy một màu đơn giản nhưng vẫn sang trọng. Xuất hiện từ những phân đoạn đầu phim, Bạch Cúc vẫn còn là người phụ nữ hiền dịu, chỉ sau khi chứng kiến chồng ngoại tình và cú sốc mất đi đứa con trai thì cách diễn đã khác, không còn hiền dịu mà thay vào đó là sự lạnh lùng, cay nghiệt. 

Mẹ Tuệ Nhi là khác nhất, nếu như 2 nhân vật trên đều có điểm chung là sự sắc sảo thì ở cô giáo Tuệ hoàn toàn không có, cô ấy mộc mạc, những nỗi khổ đều cất giấu chịu đựng một mình, trước mặt con gái vẫn vui vẻ, tươi cười. Hết mực thương chồng, thương con, nhẫn nhịn, cam chịu. 

Với nhân vật như vậy nên trang phục cũng đơn giản, thường là những màu sắc trung tính. Mỗi vai diễn Huyền Sâm đều cố gắng thôi chứ nếu nói tự tin nhất thì Huyền Sâm cũng không dám nhận, vì sau khi phim lên sóng Huyền Sâm xem lại đều nghĩ nếu như được làm lại mình sẽ diễn đoạn đó tốt hơn. Trong các nhân vật mà Huyền Sâm thể hiện thì cũng có một chút giống bản thân ở ngoài đời, nhưng không nhiều, vì Huyền Sâm ở ngoài “hiền” hơn.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Minh Cúc sắm quần áo cho vai osin

Chị lấy cảm xúc từ đâu cho phân đoạn xúc động lấy nước mắt của khán giả, nhận được nhiều phản hồi tích cực trong “11 Tháng 5 Ngày”?

Là một diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp nên Huyền Sâm được dạy cách lấy cảm xúc và nuôi dưỡng cảm xúc. Tuỳ từng hoàn cảnh cụ thể mà mình sẽ đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật, những câu hỏi: Tôi là ai? Tôi đang ở đâu? Luôn luôn có trong đầu. Chính vì vậy khi đặt mình vào tình huống của nhân vật Tuệ, Huyền Sâm cũng cảm được nỗi đau mà cô ấy phải trải qua, khi sự kì vọng càng cao thì nỗi đau càng lớn. 

Thước phim này như lời cảnh tỉnh đối với những gia đình hiện đại nhưng vẫn giữ suy nghĩ cổ hủ, gia trưởng. Ngoài đời chị có gặp những trường hợp như thế không?

Huyền Sâm chưa gặp gia đình nào như vậy, nhưng mà chuyện phải có con trai chắc chắn trong xã hội vẫn còn và người bất hạnh nhất chính là người phụ nữ. Con trai hay con gái thì việc quan trọng là cách chúng ta dạy các con trở thành người như thế nào, để các con có cuộc sống yên bình, hạnh phúc. Huyền Sâm hi vọng rằng ngoài kia sẽ không còn những mẹ Tuệ hay Tuệ Nhi phải chịu những nỗi đau, sự mất mát từ chính những suy nghĩ cổ hủ nữa. 

>>> Xem thêm: Những hội chị em “ghét nhau trên phim ngoài đời tíu tít”

Ngoài đời, vợ chồng chị đều là những quân nhân chuyên nghiệp, điều này mang đến những khó khăn và thuận lợi gì?

Đấy chính là lợi thế của Huyền Sâm vì có chồng cùng ngành cùng nghề đấy. Anh ấy quá hiểu những khó khăn, vất vả của nghề này nên luôn hỗ trợ việc gia đình để Huyền Sâm yên tâm theo đuổi con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, nhiều khi hai vợ chồng đều phải đi công tác xa, có lúc phải gửi con, đôi khi là mang cả con đi làm cùng.

Chồng chị có phải người hay ghen không vì chưa bao giờ tôi thấy Huyền Sâm đóng cảnh tình cảm với bạn diễn khác giới?

Anh xã luôn ủng hộ và tin tưởng Huyền Sâm làm nghệ thuật nên không có chuyện ghen tuông đâu. Sở dĩ không xuất hiện những cảnh tình cảm với bạn khác giới vì từ trước giờ các nhân vật mình đảm nhận không có những cảnh như vậy đấy chứ. Huyền Sâm và anh xã về chung nhà cũng được 6 năm rồi, đã có 2 bé, bé lớn 5 tuổi, bé nhỏ 4 tuổi. Hai bé trộm vía rất ngoan, tình cảm lắm. Bé lớn nhiều người bảo giống mẹ, còn bé nhỏ giống bố từ ngoại hình đến tính hài hước, thường làm trò cười cho cả nhà.

Với khuôn mặt và lối diễn hiền lành, dường như các đạo diễn thường “đóng đinh” cho chị những vai khắc khổ, cam chịu?

Đối với một diễn viên thì được thể hiện đa dạng vai là điều may mắn, nhưng không phải ai cũng đạt được điều đó và Huyền Sâm cũng không ngoại lệ. Mình vẫn luôn mong muốn sẽ được thử sức ở những dạng vai nhiều màu sắc hơn, cá tính hơn, để được thỏa sức sáng tạo và cháy hết mình. Mong một ngày không xa điều đó sẽ thành hiện thực.

>>> Xem thêm: Con gái lớn xinh đẹp, hát hay nhảy giỏi của Mạnh Trường

Cảm ơn Huyền Sâm đã bớt chút thời gian để trò chuyện, tâm sự về chuyện nghề, chuyện đời. Chúc nữ diễn viên luôn xinh đẹp, hạnh phúc bên gia đình và mang đến những vai diễn ấn tượng cho khán giả. Nếu các bạn còn câu hỏi nào cho Huyền Sâm hãy để lại dưới phần bình luận để tôi gửi đến cho cô ấy trong những lần trò chuyện tiếp theo nhé!

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.