x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

12 bộ phim có chủ đề LGBT+ có diễn viên của cộng đồng này tham gia

Bánh Lọc 18:05 - 02/07/2021

Có rất nhiều nhân vật trong phim và truyền hình lấy chủ đề về cộng đồng LGBTQIA+ do các diễn viên tài năng thủ vai, mang lại sức sống rất nhiều trên màn ảnh, từ Kristen Stewart trong Happiest Season đến Jim Parsons trong The Normal Heart.

Dưới đây là 12 bộ phim có chủ đề về cộng đồng LGBTQIA+ và do diễn viên trong cộng đồng này thể hiện mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. 

1.Onward - Lena Waithe trong vai Specter

Onward kể về câu chuyện của hai anh em tham gia một nhiệm vụ ma thuật để tìm cách nói chuyện với người cha đã khuất của họ. Bộ phim hoạt hình có nhân vật Spectre (do nữ diễn viên đồng tính công khai Lena Waithe thủ vai) trong một cảnh mà hai anh em bị kéo qua.
 

 Cảnh này ngắn so với phần còn lại của bộ phim, nhưng quan trọng là nó là nhân vật hoạt hình LGBTQ công khai đầu tiên trong một bộ phim của Disney Pixar.

2. Thor: Ragnarok - Tessa Thompson trong vai Valkyrie

Dù chưa được xác nhận trong Thor: Ragnarok nhưng chuyện tình đồng tính của Valkyrie có lẽ sẽ xuất hiện trong Thor: Love and Thunder. Tessa Thompson đã từng chia sẻ về phân cảnh bị cắt của cô trong Thor: Ragnarok, phân cảnh này Valkyrie đã bước ra từ chiếc giường với một cô gái nằm trên.

3.  Love, Simon - Keiynan Lonsdale trong vai Bram Greenfeld

Trong Love, Simon, Keiynan Lonsdale đảm nhận nhân vật Bram Greenfeld, một trong những bạn học của Simon, công khai mình là người đồng tính.

 Keiynan come out vào năm 2017. Bộ phim gây ấn tượng khi có một nhân vật chính là người đồng tính, trở thành một trong những bộ phim chính thống đầu tiên giới thiệu người đồng tính nam, xoay quanh chuyện tình cảm tuổi teen.

4. Looking - Jonathan Groff trong vai Patrick Murray

Jonathon Groff lồng tiếng cho Kristoff trong bộ phim đình đám Frozen, đóng vai nhà vua trong Hamilton, thể hiện kỹ năng diễn xuất và ca hát tuyệt vời của mình. Nhưng bộ phim ấn tượng nhất của Jonathan Groff là Looking với vai Patrick Murray.

Bộ phim kể về câu chuyện của ba người đàn ông đồng tính sống ở San Francisco, xoay quanh cuộc sống và tình bạn của họ. Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, Groff nói:

 “Bộ phim rất lãng mạn. Tôi chưa bao giờ thấy cảnh 2 người đàn ông hôn nhau ngoại trừ trên “Will & Grace” và điều đó rất mạnh mẽ đối với tôi.
 

Jonathan Groff come out vào năm 2009.

5. Happiest Season - Kristen Stewart trong vai Abby Holland

Năm 2020 là một năm ít phát hành phim lớn, với rất nhiều ngày công chiếu thay đổi do đại dịch COVID-19. Nhiều khán giả đã chuyển sang dịch vụ phát trực tuyến để giải trí và Happiest Season là một trong số đó. 

Happiest Season kể câu chuyện của một người phụ nữ đang vật lộn để về ra mắt gia đình bảo thủ khi cô đưa bạn gái về nhà nghỉ lễ. Kristen Stewart đảm nhận vai chính Abby Holland, bạn gái của Harper, người về nhà với cô trong kỳ nghỉ. Trước đó, Kristen Stewart đã công khai cô là queer. 

6. Jennifer’s Body - Megan Fox trong vai Jennifer

 Trong Jennifer’s Body, nhân vật chính do Megan Fox thủ vai là người song tính và bị quỷ ám. Bản thân Megan Fox là người song tính, cô nói với tờ Esquire vào năm 2011.

7. Bombshell - Kate McKinnon trong vai Jess Carr

Chuyển sang thể loại chính kịch, chúng ta có Kate McKinnon trong Bombshell. Kate McKinnon nổi tiếng với những màn trình diễn trên Saturday Night Live, hoặc những bộ phim hài như Ghostbusters hoặc Office Christmas Party.

Mặc dù Jess Carr là nhân vật hư cấu nhưng câu chuyện đồng tính nữ khép kín trong không gian làm báo bảo thủ đã chạm được đến trái tim nhiều người. Trong lễ trao giải Golden Globes, nữ diễn viên xúc động cho biết cô là người đồng tính nữ.

8. Portrait Of A Lady On Fire - Adele Haenel trong vai Heloise

 Trong Portrait of a Lady on Fire Adele Haenel đảm nhận nhân vật Heloise, một người đồng tính nữ ở thế kỷ 19 quyết liệt phản đối cuộc hôn nhân sắp đặt dành cho cô, nhưng sau đó lại có một mối tình lãng mạn với một người phụ nữ được ủy nhiệm để vẽ bức chân dung đám cưới của mình. Adele Haenel come out vào năm 2014. 

9. Schitt's Creek - Dan Levy trong vai David Rose

 Schitt's Creek trở nên cực kỳ nổi tiếng vào năm 2020, thậm chí còn tiếp tục càn quét các giải thưởng hài hước tại Primetime Emmy's 2020 cho mùa cuối cùng. Một trong những ngôi sao của chương trình - đồng thời là một trong những người sáng tạo - là Dan Levy, người đóng vai David Rose, con trai của Moira và Johnny. David Rose là một trong những nhân vật hài hước nhất trong Schitt's Creek.

10. Hearts Beat Loud - Kiersey Clemons trong vai Sam Fisher

Hearts Beat Loud nói về Sam Fisher (Kiersey Clemons) và cha của cô, một chủ cửa hàng băng đĩa. Ông cố gắng thuyết phục Sam thành lập một ban nhạc sau khi một bài hát mà họ thu âm được lan truyền rộng rãi. 

 Bộ phim không chỉ có một số ca khúc tuyệt vời mà còn kể về cảm giác của một thiếu niên đồng tính trẻ tuổi cố gắng và phát triển mối quan hệ thực sự với gia đình. Kiersey Clemons cho biết cô là một queer.

11. Pride - Andrew Scott trong vai Gethin

Pride kể câu chuyện về nước Anh bảo thủ năm 1984, khii một số nhà hoạt động hợp tác với nhau để giúp đỡ những người thợ mỏ. Andrew Scott vào vai Gethin, một chủ tiệm sách đồng tính. 

 Bộ phim không chỉ đưa ra một bài học lịch sử tuyệt vời mà còn truyền được tinh thần dũng cảm và bài học về lòng tốt. Andrew Scott lần đầu công khai xu hướng tính dục của mình trên tờ The Independent năm 2013.

12. The Normal Heart - Jim Parsons trong vai Tommy Boatwright

Kể từ khi đóng vai Shelden Cooper trong The Big Bang Theory, Jim Parsons tiếp tục đảm nhận những vai diễn mới và thú vị ở cả điện ảnh và truyền hình. Jim Parsons công khai xu hướng tính dục của mình khi trả lời phỏng vấn tờ New York Times năm 2012 và bí mật tổ chức đám cưới với Todd Spiewak vào năm 2017.

 The Normal Heat dựa trên vở kịch cùng tên của Larry Kramer năm 1985, mô tả cuộc khủng hoảng HIV-AIDS ở thành phố New York trong những năm đầu thập niên 80. Jim Parsons đóng vai một nhà hoạt động đồng tính đấu tranh để giải quyết vấn đề này. Bộ phim mang đến những hiểu biết thú vị về những gì đã xảy ra vào những năm 80 và những cuộc đấu tranh mà các nhà hoạt động phải đối mặt hàng ngày.

Bánh Lọc cảm thấy đề tài về LGBTQIA+ đã ngày càng gần gũi, thân thuộc hơn, không còn những màn chọc cười lố lăng. Còn bạn, bạn tâm đắc tác phẩm nào, chia sẻ ngay bên dưới nhé. 

>> Xem thêm: Dàn diễn viên nữ được cộng đồng LGBTQ Hàn Quốc yêu thích nhất

Bài viết được Bánh Lọc gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!


 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.